Đặt banner 324 x 100

Cách bảo quản trái cây sấy khô đúng cách nhất bạn nên biết


Trong số các thực phẩm, trái cây sấy khô được xem là món ăn ngon miệng và để được lâu trong năm. Chúng ta có thể tự làm trái cây sấy khô tại nhà mà không quá khó khăn. Tuy nhiên, bảo quản món ăn này như thế nào để tránh bị hư hỏng vẫn là câu hỏi của rất nhiều chị em. Hãy tham khảo thêm cách bảo quản trái cây sấy khô lâu nhất từ Beefood tại đây nhé.hoa quả sấy

Cách bảo quản trái cây sấy khô tại nhà

Bởi vì trái cây sấy khô rất dễ dàng bị nhiễm khuẩn. Trái cây sấy khô cũng dễ bị ẩm ngay khi có không khí lọt vào. Do đó, chúng ta luôn cần cân nhắc đóng gói và bảo quản trái cây sấy khô đúng cách cũng như cách bảo quản thực phẩm đúng chuẩn tại nhà. 

Lưu ý khi cất trái cây sấy khô trong hũ/túi đựng 

- Tránh bỏ vào túi đựng khi trái cây sấy khô còn ấm nóng, chúng sẽ dễ bị đổ mồ hôi, hầm và nóng dẫn đến ẩm mốc.

- Các vỏ/túi/hộp đựng trái cây sấy khô phải đảm bảo sạch, ráo và kín gió. 

- Trái cây sấy khô nên chứa đựng trong một túi có trọng lượng vừa phải. Không nên đóng gói quá lớn cho phần thực phẩm này, nhất là khi mở túi đựng món ăn này thường xuyên.

Các loại dụng cụ tốt nhất để bảo quản trái cây sấy khô 

- Hũ/hộp sạch sẵn có tại nhà

- Túi nhựa kín gió, khô ráo.

- Hộp đựng có nắp đậy, khô ráo

- Túi/bao đựng được đóng gói bằng chân không.
 

Các bước chi tiết để bảo quản trái cây sấy khô

Sau khi tìm hiểu một số thông tin, bạn có thể bắt đầu thực hiện công cuộc chế biến và bảo quản trái cây sấy khô tại nhà an toàn và nhanh chóng nhé. 

Cách làm trái cây sấy khô

Bạn nên chuẩn bị các loại quả đã già và chín, không bị hư hỏng. 

  • Rửa sạch và gọt các loại quả này, cắt thành miếng vừa ăn. 

  • Đun sôi hoa quả đã cắt trong vài phút. Sau đó, bạn nhanh chóng vớt ra và thả vào thau đá lạnh. Nước đá lạnh có tác dụng giúp hoa quả sấy giòn hơn. 

  • Vớt ra khỏi thau đá, bạn để ráo nước, dùng giấy thấm cho hoa quả khô bớt.

  • Đổ ra khay và rưới nước đường lên, để yên trong 5p. 

  • Tiếp tục để ráo nước đường và dùng giấy thấm thêm một lần nữa. (Bạn có thể làm nước đường bằng cách đun sôi lượng nước gấp 3 lần đường, ví dụ như 8 đơn vị đường thì sẽ là 24 đơn vị nước).

Sấy khô trái cây nhanh chóng tại nhà

Sau khi đã có được phần nguyên liệu trái cây, bạn sẽ phơi ở giàn lưới hoặc dụng cụ sẵn có. Để yên trong 4-5 ngày nhưng nhớ che chắn và tránh các nơi quá bụi. Bạn cũng tránh để qua đêm phần trái cây này. 

Lưu ý canh chừng trái cây đang phơi, chú ý đảo và lật qua lại để trái cây sấy khô được chín đồng đều bằng ánh nắng tự nhiên.

Cách bảo quản trái cây sấy khô an toàn

Có nhiều cách bảo quản trái cây sấy khô, tuy nhiên, cách tốt nhất là ngăn không cho độ ẩm xen vào và luôn để chúng ở nơi khô ráo. 

  • Bạn bỏ các phần trái cây sấy khô vào thùng/ hộp đựng đã chuẩn bị, dùng tấm lưới mỏng để che phía trên. 

  • Tiếp tục để yên trong 2 tuần và trong khoảng 3 ngày mỗi tuần, bạn nhớ lắc trái cây lên xuống để biết được trái cây đã ráo thực sự, không còn bị ẩm hay chưa.

  • Kết thúc việc có được trái cây sấy khô ngon và an toàn bằng cách cho vào lọ chứa. Tốt hơn nên để ở nhiệt độ phòng hoặc tủ đông để giữ được hương vị lâu hơn.

Lưu ý khi bảo quản trái cây sấy khô

Có rất nhiều điều cần nhớ để bảo quản trái cây sấy khô an toàn này. Từ khâu thực hiện làm trái cây sấy khô đến ghi đóng gói, bạn hãy bỏ túi các mẹo sau:

- Để trái cây sấy khô nguội hẳn trước khi cho vào bao bì, không nên cho khi chúng còn nóng sẽ phát sinh độ ẩm gây ảnh hưởng đến thành phẩm.

- Nếu đã mở túi đựng trái cây sấy khô để dùng nhưng còn dư nhiều, bạn nên cất trong tủ đông lạnh để bảo quản lâu hơn.

- Nên sử dụng lọ thủy tinh có nắp đậy kín hoặc túi chứa được trong tủ đông lạnh để bảo quản. Luôn bảo đảm các vật chứa thoát được hơi khí ẩm ra ngoài.

- Có một gợi ý cho việc bảo quản trái cây sấy khô hoàn hảo nhất đó chính là dùng túi hút chân không. Túi hút chân không được xem là cách giúp cho thực phẩm an toàn nhất vì không còn phần không khí nào lọt vào trong. Túi hút chân không cũng giúp cho phần trái cây bên trong an toàn, không lo sợ bị nấm mốc hay ẩm. 

- Nên đóng gói trái cây khô theo từng phần nhỏ để dùng dần. Mỗi túi có khẩu phần khoảng 2-3 lần là vừa đủ. Điều này giúp cho trái cây sấy khô luôn giữ được độ giòn và thơm ngon. Không bị nhiễm khuẩn cùng với đó là giảm bớt ô nhiễm môi trường. 

- Nên ước lượng thời gian và ghi chú thời gian đã làm các loại trái cây để sử dụng an toàn. Tránh các món trái cây cũ không được dùng tới có thể bị hỏng, không còn tươi ngon.

Hi vọng Beefood đã hướng dẫn bạn cách bảo quản trái cây sấy khô tại nhà nhanh chóng và tiết kiệm. Bạn có thể thưởng thức trái cây sấy khô tự làm cùng gia đình mỗi ngày. 
Xem chi tiết thêm tại:
https://beefoodshop.com/
https://beefoodshop.com/hoa-qua-say/
https://beefoodshop.com/tin-tuc/


 

Thông tin liên hệ


: hunmei
:
:
:
: