Đặt banner 324 x 100

Thủ thuật trên điện thoại Android mà bạn chưa biết


5 tính năng ẩn trên điện thoại Android mà bạn không biết

Android là hệ điều hành phổ biến nhất trên tất cả người dùng điện thoại thông minh và cứ 8 trong số 10 điện thoại thông minh được bán ra đều chạy trên Android. Với rất nhiều tính năng được tích hợp trong hệ điều hành Android và một số tiện ích bổ sung được nhúng bởi OEM, những điện thoại thông minh này có rất nhiều tính năng và hầu hết chúng đều có sẵn ngay từ menu cài đặt để dễ dàng truy cập.
Tuy nhiên, có một số tính năng khác không phổ biến hoặc chỉ dành cho người dùng nâng cao và được ẩn sâu bên trong menu cài đặt. Do đó, bạn có xu hướng bỏ lỡ những tính năng đáng kinh ngạc nhất của các thiết bị này.
Nhưng đừng lo, sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ làm quen với 5 tính năng ẩn như vậy cho điện thoại android mà có thể bạn chưa từng nghe qua, và chắc chắn chúng sẽ khiến bạn mê mẩn.
 

Các tính năng ẩn của điện thoại Android

1. Sử dụng Chia đôi màn hình để đa tác vụ

Điểm nhấn quan trọng nhất ở Android là khả năng có hai ứng dụng chạy trên màn hình cùng một lúc. Thật tiện lợi khi bạn đang tham gia một cuộc họp trên google, hãy gặp và kiểm tra email, hoặc khi bạn đang xem bảng tính và gửi dữ liệu tương ứng trong Tin nhắn hoặc gọi cho bạn bè và cuộn mạng xã hội bên cạnh. Tuy nhiên, vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng về cách tải các ứng dụng ở chế độ chia đôi màn hình.
Hơn nữa, để bật chế độ chia đôi màn hình trên điện thoại chạy Android 9 Pie hoặc mới hơn, bạn phải:
  1. Mở ứng dụng bạn muốn sử dụng ở chế độ chia đôi màn hình.
  2. Vào màn hình ứng dụng gần đây bằng cách nhấn nút gần đây nếu bạn đang sử dụng nhiều nút 3 nút hoặc chỉ cần vuốt lên từ thanh chính nếu điện thoại thông minh của bạn đang chạy trên Android 10 và bạn đã bật điều hướng bằng cử chỉ.
  3. Từ màn hình ứng dụng gần đây này, chọn ứng dụng bạn muốn chạy trên màn hình thứ hai của chế độ xem chia đôi. Bạn cần nhấn và giữ trên menu kebab ba chấm ở phía bên phải của ứng dụng để chọn “chia đôi màn hình”
  4. Bây giờ, hãy mở bất kỳ ứng dụng phụ nào khác từ menu gần đây này hoặc từ màn hình chính và ứng dụng này sẽ mở ở chế độ xem chia đôi màn hình.
 

2. Khóa mọi người khỏi các ứng dụng cụ thể

Tất cả chúng ta đều từng phải đối mặt với vấn đề bị những người mà chúng ta không muốn hiển thị dữ liệu cá nhân của mình yêu cầu sử dụng điện thoại. Trong trường hợp như vậy, thật an toàn khi khóa những người như vậy và ngăn họ mở các ứng dụng của bạn như WhatsApp, Gmail hoặc thư viện ảnh của bạn, những ứng dụng chứa một số nội dung riêng tư của bạn mà bạn muốn giữ cho riêng mình. Để giữ bí mật thông tin như vậy khỏi con mắt của mọi người, chúng tôi sẽ cho bạn biết một số tính năng có sẵn trên điện thoại thông minh của bạn cho điều đó.
Ghim màn hình là một trong những tùy chọn như vậy, có thể giúp bạn khóa các ứng dụng của mình cho đến khi và trừ khi bạn nhập mã (chỉ bạn mới biết) để mở. Để bật tính năng ghim màn hình trong điện thoại của bạn, hãy làm theo các bước sau.

Tín dụng hình ảnh: gadgethacks
  • Đi tới Cài đặt> Bảo mật> bật Ghim màn hình.
  • Sau khi bật, hãy mở ứng dụng, bạn bè / người thân của bạn yêu cầu.
  • Mở màn hình ứng dụng gần đây bằng nút vuông bên dưới màn hình điện thoại. Bạn sẽ thấy một biểu tượng giống như một chiếc ghim ở góc dưới bên phải.
  • Nhấn vào một biểu tượng trông giống như một chiếc ghim ở góc dưới bên phải và biểu tượng đó sẽ vẫn được ghim ở phía trước.
  • Bây giờ đó là tất cả những gì ai cũng có thể sử dụng cho đến khi bạn nhập mật khẩu.
Hơn nữa, Cửa hàng Play chứa đầy các ứng dụng có thể được sử dụng để khóa một số ứng dụng nhất định. Bạn có thể thử các ứng dụng sau: Khóa ứng dụng , Khóa ứng dụng , Ultra AppLock để khóa ứng dụng của bạn bằng mật khẩu hoặc xác thực sinh trắc học.
 

3. Truy cập vào điện thoại của bạn nhanh hơn với Smart Lock

Giữ an toàn cho điện thoại thông minh của bạn là điều quan trọng. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn là người cầm nó, không có lời giải thích nào về lý do tại sao bạn cần mở khóa thiết bị của mình mỗi khi bạn kéo thiết bị ra khỏi túi và mở khóa. Khi bạn nhấc điện thoại nhiều lần trong ngày để tìm kiếm thứ gì đó và giữ an toàn cho điện thoại, bạn phải thực hiện rất nhiều thao tác mở khóa - có thể là bằng khuôn mặt, dấu vân tay của bạn hoặc mã bạn chạm hoặc vuốt lên màn hình.
May mắn thay, chức năng Smart Lock đã được tích hợp vào hệ điều hành Android trong một vài năm. Chức năng này khi được Bật sẽ giữ cho thiết bị luôn mở khóa trong một số điều kiện đáng tin cậy nhất định để cho phép mở khóa màn hình mà không cần bất kỳ xác thực nào. Có Khuôn mặt tin cậy, Vị trí tin cậy, Thiết bị tin cậy và nhận dạng trên cơ thể. Ở mức tối thiểu tuyệt đối, tất cả các tiện ích phải có Thiết bị đáng tin cậy và vị trí đáng tin cậy.
Vì vậy, chẳng hạn, bạn có thể cài đặt điện thoại thông minh của mình để mở màn hình ở nhà. Tuy nhiên, nếu bạn đi bộ xuống quảng trường, nó sẽ bắt đầu yêu cầu mã PIN hoặc khóa bí mật. Điều tương tự cũng áp dụng cho Thiết bị đáng tin cậy — trong trường hợp bạn được liên kết với tiện ích Bluetooth hoặc NFC. Nếu gần đây bạn đã đặt nó là “đáng tin cậy” (như xe của bạn hoặc đồng hồ Android Wear), bạn sẽ không thấy màn hình khóa an toàn.
Với Trusted Face, điện thoại thông minh sẽ liên tục chuyển sang chế độ mở khi vuốt nếu nó nhận ra bạn bằng camera trước. Vị trí trên cơ thể hơi kỳ lạ, lựa chọn này giúp điện thoại của bạn luôn mở khóa bất cứ khi nào bạn cầm hoặc mang theo miễn là bạn đã mở khóa.
 

4. Khôi phục các thông báo vô tình bị xóa 

Bạn đã bao giờ đối mặt với tình huống khi bạn nhấn vào nút để xóa khay thông báo của mình, chỉ để nhận thấy một cảnh báo bạn cần đọc vào giây cuối cùng? Có, chúng tôi biết bạn có, và điều đó thật khó chịu. Thông báo là một phần thiết yếu của điện thoại và thậm chí giúp mọi người kết nối với thiết bị. Rất may, có một cách bạn có thể xem mọi cảnh báo và thông báo mà bạn đã nhận được trong vài ngày qua. Đây là cách làm.

Tín dụng hình ảnh: Nextpit
  • Nhấn lâu vào bất kỳ vị trí trống nào trên màn hình của bạn.
  • Chọn Tiện ích từ menu.
  • Khám phá tiện ích lối tắt Cài đặt .
  • Trong menu lối tắt Cài đặt, cuộn xuống và nhấn Nhật ký thông báo .
  • Bây giờ một phím tắt Nhật ký thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình chính của bạn.
  • Nhấn vào phím tắt này để xem tất cả các thông báo đã bỏ lỡ của bạn
Bất cứ khi nào bạn bỏ lỡ một báo thức, hãy nhấn vào tiện ích và bạn sẽ thấy bản tóm tắt tất cả các cảnh báo của mình.
Nếu điện thoại thông minh của bạn không có Nhật ký thông báo, hãy kiểm tra ứng dụng “ Nhật ký lịch sử thông báo ” từ Cửa hàng Google Play. 
Đọc thêm: Xiaomi Redmi Note 9s nhận được bản cập nhật MIUI mới .

5. Truyền tệp qua Wi-Fi direct 


Bạn có gặp phải sự cố kết nối khi truyền tệp vào thiết bị của mình không? Nó khá khó chịu khi truyền tệp qua thiết bị Android trong khi sử dụng Bluetooth để truyền tệp, phần lớn thời gian nó không thiết lập được kết nối và khi chuyển tệp thì khá chậm. Chà, chúng tôi đã giúp bạn; Wi-Fi direct là một công nghệ mới có thể giúp bạn truyền tệp không dây theo cách tương tự như Bluetooth.
Cũng nên đọc:  Điện thoại thông minh tốt nhất mà sinh viên nên mua
Các tệp truyền trực tiếp qua Wi-fi với tốc độ cực nhanh, rõ ràng là nhanh hơn nhiều so với Bluetooth. Giống như Bluetooth, Wi-Fi Direct có cùng chức năng “khám phá, ghép nối và gửi”. Tuy nhiên, Wi-Fi direct không phổ biến như Bluetooth ngay bây giờ. Một số thiết bị có thể không tương thích với Wi-Fi trực tiếp.Phần tốt nhất của Wi-fi direct là nó không yêu cầu bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào để thiết lập kết nối.
Để truyền tệp qua Wi-Fi trực tiếp, bạn cần BẬT các tùy chọn Wi-Fi trực tiếp từ cài đặt. Để làm như vậy, hãy vào Cài đặt -> Kết nối -> Wi-Fi rồi chạm vào tab Wi-Fi Direct ở trên cùng. Và khi kết nối được thiết lập, bạn có thể chia sẻ bất kỳ tệp nào bằng cách nhấp vào nút chia sẻ và chọn Wi-fi trực tiếp từ đó.
 

Sự kết luận

Trong phần này, chúng tôi đã trình bày 5 tính năng ẩn của điện thoại Android mà bạn có thể chưa sử dụng trước đây. Hãy tiếp tục và dùng thử chúng trên thiết bị Android của bạn và làm cho trải nghiệm của bạn với thiết bị của bạn hoàn toàn có giá trị.
Lưu ý rằng, một số tính năng này có thể không hoạt động hoàn toàn giống nhau trong mọi thiết bị Android, vì mọi thiết bị đều được xây dựng dựa trên giao diện tùy chỉnh khác nhau so với Android.

 

Thông tin liên hệ


: Leminhhieu
:
:
:
: