Đặt banner 324 x 100

Bật mí 5 công dụng của nước dừa tươi mà không phải ai cũng biết!


Nước dừa tươi là loại nước uống không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Không chỉ là loại thức uống giải nhiệt mà nước dừa còn có rất nhiều công dụng có lợi cho cơ thể chúng ta. Dưới đây chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn 5 công dụng của nước dừa tươi mà không phải ai cũng biết!

1. Có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa

Một ly nước dừa tươi, đặc biệt khi uống vào buổi sáng sẽ giúp hệ tiêu hoá hoạt động ổn định. Điều này là nhờ thành phần axit lauric có trong nước dừa sẽ chuyển hoá thành monolaurin. Đây là chất có chứa hoạt tính kháng virus,kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng, giúp chữa trị các loại bệnh nhiễm trùng đường tiêu hoá khác ở trẻ em và người lớn. Ngoài ra, công dụng của nước dừa còn có lợi cho vi khuẩn đường ruột và axit trong dạ dày.

Ngoài ra, nước từ dừa đóng vai trò như một loại thuốc kháng sinh và là một phương thuốc đơn giản cho những vấn đề về đường ruột. Bạn có thể áp dụng bằng cách trộn một thìa cà phê dầu ôliu vào một cốc nước dừa và uống hàng ngày (ít nhất ba ngày/ tuần).

Đối với các vấn đề về táo bón, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa thông thường khác nên uống một cốc nước dừa ngày 2 lần.


Bật mí 5 công dụng của nước dừa tươi
nước dừa tươi hỗ trợ tiêu hóa

 

2. Hỗ trợ giảm cân

Nước dừa là loại trái cây được nhiều sử dụng và rất quen thuộc với chúng ta. Trong nước dừa chứa hàm lượng chất xơ và vitamin C, E dồi dào, bổ sung dinh dưỡng nhưng lại tạo cảm giác no và hạn chế cơn thèm ăn. Ngoài ra, nước dừa còn chứa nhiều Carbohydrate hấp thụ chất dinh dưỡng, tăng cường năng lượng cho cơ thể, rất hữu ích cho người đang ăn kiêng. Bên cạnh đó, nước dừa rất giàu canxi, kali, magie rất tốt cho sức khỏe và sức đề kháng. 

Nước dừa chứa rất ít calo và không có chất béo. Do đó, chị em có thể an tâm uống nước dừa như nước giải khát thông thường. Một mẹo giảm cân hữu ích đó là uống nhiều nước dừa vào buổi sáng. Vì bạn sẽ cảm thấy nhanh no và giảm cảm giác thèm ăn trong ngày.

Giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Khi chất béo này đi qua một hệ thống tiêu hóa khác, cạnh tranh với glucose để trở thành nguồn năng lượng ưa thích của cơ thể. Từ đó, tăng cường trao đổi chất giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. 

Chú ý : Với những đánh giá trên có thể thấy uống nước dừa giúp giảm cân hiệu quả, còn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng lượng dừa lớn, cơ thể sẽ bị dư chất béo bão hòa, làm tăng cholesterol. Vì thế, Tiến sĩ Chokshi khuyên bạn nên điều độ chất béo trong cơ thể

Thực đơn uống nước dừa mỗi ngày

Bữa sáng: Uống 1 ly nước dừa trước bữa ăn sáng khoảng 30 – 45 phút. Bữa sáng nên ăn một số món giàu chất xơ, vitamin và protein như: salad, thịt cá và rau xanh… 

Bữa trưa: Uống 1 – 2 ly nước dừa trước bữa ăn khoảng 30 phút. Bữa trưa nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả. Nếu bạn chưa quen, có thể ăn nửa chén cơm. 

Bữa tối: Bạn bổ sung tinh bột cho cơ thể bằng các loại củ trừ khoai lang. Trước khi đi ngủ khoảng 45 – 50 phút có thể uống thêm một hộp sữa chua không đường và 1 lnước dừa tươi. 

Bạn có thể mix thêm vài muỗi nước chanh hoặc mật ong uống chung tạo cảm giác ngon hơn và không bị nhàm chán !



Giảm cân bằng nước dừa tươi

3. Giúp làm đẹp da

Nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da do chứa cytokinin . Bên cạnh đó trong nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

Vì vậy, việc kết hợp uống nước dừa và áp dụng thoa nước dừa lên vùng da xấu xí, sần sùi mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema

Cung cấp năng lượng Ngoài việc ăn uống đầy đủ chất xơ, chất đạm tinh bột cho cơ thể thì uống Nước dừa tươi cũng nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời vì trong thành phần có chứa nhiều loại vitamin như vitamin CEB1B3B5B6. Ngoài ra, nước dừa còn chứa chất khoáng tốt cho cơ thể như sắt, selen, natri, canximagiê và phốt pho. Do đó, sau khi luyện tập thể thao, bạn nên bổ sung năng lượng bằng loại nước thần kỳ này thay vì các loại đồ uống thể thao khác.

Uống nước dừa còn giúp bổ sung lượng nước đã mất, giúp ngăn ngừa tình trạng tụt huyết áp, nhịp tim không đều và chuột rút.



Nước dừa tươi giúp làm đẹp da

4. Tốt cho thận

Uống đủ nước là điều quan trọng để đảm bảo thận hoạt động hiệu quả. Bạn có thể uống nước dừa tươi thay thế cho nước lọc vì thức uống này có tác dụng lợi tiểu. Ngoài ra, nước dừa tươi còn có khả năng ngăn ngừa bệnh sỏi thận an toàn.

Vì vậy, hãy uống một ly nước dừa buổi sáng để làm sạch đường tiết niệu và ngăn ngừa nguy cơ phát triển sỏi thận nhé!

5. Giảm nguy cơ mất nước

Nhờ nước dừa rất giàu kali và các khoáng chất khác nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Nó đã được dùng để điều trị chứng mất nước mỗi khi bạn bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân bằng chất điện phân.

Uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, tạm biệt nhiệt miệng và nhanh chóng hồi phục cơ thể sau khi mất nước.


Bật mí 5 công dụng của nước dừa tươi
Vườn dừa tại bến tre

xem thêm

Thông tin liên hệ


: lyhuong03
:
:
:
: