Đặt banner 324 x 100

Sử dụng nến thơm như thế nào để lưu hương tốt và hiệu quả?



Hiện nay nến thơm được rất nhiều bạn trẻ, người trưởng thành mua và sử dụng như một món đồ decor, quà tặng. Bởi cảm giác thư giãn và dễ chịu mà nến thơm đem lại sau một ngày dài học tập và làm việc căng thẳng. Vậy làm thế nào để có không gian lưu hương thơm của nến thơm tốt nhất và sử dụng nến thơm như thế nào cho hiệu quả. Hãy cùng Goodwill tìm hiểu và giải đáp.
 

Nến thơm là gì?

Nến thơm là gì?
Nến thơm là gì?

Nến thơm là một loại nến có thể lan tỏa mùi hương khi sử dụng. Ngoài ra, chúng còn có thể góp phần tạo nên một không gian lí tưởng, ấm áp, thư giãn đầu óc, kích thích sự tập trung cho người sử dụng. Nến thơm có thành phần chủ yếu là từ sáp thực vật: Sáp bơ, sáp đậu nành, sáp cọ. Và một số loại sáp khác chiết xuất từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe người dùng.

Sử dụng nến thơm như thế nào để lưu hương lâu?

Bấc được cắt tỉa là chìa khóa của thành công

Hầu hết, các loại nến thơm trên thị trường đều hướng dẫn cách sử dụng cũng như cách hoạt động của một chiếc nến thơm. Trước khi sử dụng, người dùng nên cắt bấc theo kích thước chiều dài ghi trên nhãn hướng dẫn của nến thơm hoặc có thể tự cắt tỉa cao hơn bề mặt sáp khoảng 4 – 5mm. Không chỉ vì lí do về nguyên lí hoạt động của nến mà còn vì lý do về thẩm mỹ của nến thơm

Đốt nến bằng bấc chưa cắt có thể làm cho sáp bị vỡ vụn và nhiễm bẩn. Đồng thời có thể sẽ xuất hiện mùi khói bốc lên từ ngọn nến

Cắt bấc xuống còn khoảng 4-5mm
Cắt bấc xuống còn khoảng 4-5mm

Không gian lí tưởng để sử dụng nến thơm

Nến thơm là một sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ và độ ẩm. Chính vì vậy, không nên sử dụng nến thơm tại nơi quá ẩm ướt. Không gian quá kín, nơi không khí bị hạn chế. Khi sử dụng, tránh để chúng ở cạnh những vật dễ cháy như giấy tờ, sách, đồ gỗ, rèm, quần áo, …

Hãy đặt nến tại một căn phòng thông thoáng, có nhiệt độ phòng. Và độ ẩm thấp để nến thơm có thể hoạt động một cách hiệu quả.

Không gian là điều cần chú ý khi sử dụng nến thơm
Không gian là điều cần chú ý khi sử dụng nến thơm

Mua nến nhiều bấc

Nếu chúng ta sử dụng nến thơm có từ 2 bấc trở lên. Độ lưu hương có thể cao hơn và nến thơm có thể hoạt động hiệu quả hơn? Điều đó hoàn toàn là hợp lí. Bởi nhiều lửa hơn có nghĩa là nhiều nhiệt hơn, dẫn đến sự tan chảy nhanh hơn. Đồng thời cùng với đó, sẽ tỏa ra nhiều mùi hương hơn.

Tuy nhiên, trước khi mua một chiếc nến thơm, chúng ta nên cảnh giác với những ngọn nến quá rộng và chỉ có một bấc. Nếu bề mặt chỉ một bấc và đường kính hơn 5 – 6cm thì không nên mua chúng. Khi đốt nến thơm như vậy. Thì một bấc đó sẽ không bao giờ đủ nhiệt để làm tan chảy sáp nến. Đặc biệt là trong vòng 4 giờ đốt nến thơm

Nến thơm từ 2 bấc trở lên sẽ dễ dàng lan tỏa mùi hương hơn
Nến thơm từ 2 bấc trở lên sẽ dễ dàng lan tỏa mùi hương hơn

Để sáp nến chảy theo chiều ngang

Khi sử dụng nến thơm, người dùng cần đặt nến tại nơi có bề mặt ổn định cùng những yếu tố nhiệt độ, độ ẩm để nến hoạt động hiệu quả nhất.

Sau khi ngọn nến đã được thắp sáng, đừng thổi nến cho đến khi lớp sáp trên cùng tan chảy hết. Quá trình để bề mặt trên của nến tan chảy hết có thể mất vài giờ khi đốt nến thơm. Vì vậy đừng bắt đầu một ngọn nến trừ khi chúng ta có thời gian để làm như vậy.

Bất cứ khi nào bạn không đạt được độ tan chảy hoàn toàn, bạn đang đóng góp vào một quá trình gọi là đào hầm. Bấc bắt đầu chìm xuống mỗi khi bạn làm thế ngày càng thấp. Giống như bạn đang đạo một đường hầm ngay giữa tâm của ngọn nến. Cuối cùng, đường hầm sẽ sâu đến mức rất khó để thắp sáng bấc. Quan trọng hơn, tất cả lớp sáp không tráng men ở các mặt tượng trưng cho hương thơm quyến rũ. Và thời gian cháy hàng giờ mà bạn đã mua nhưng sẽ không bao giờ sử dụng được.

Cần phải kiên nhẫn, và nếu nếu bạn làm chảy sáp chảy đều khắp mỗi lần đốt, bề mặt của nến sẽ phẳng. Và các bề mặt của lọ nến sẽ luôn sạch sẽ, bằng phẳng cho đến khi nến được sủ dụng hết

Sử dụng nến thơm theo chiều ngang
Để sáp nến chảy theo chiều ngang

Mỗi lần sử dụng nến thơm, chỉ nên đốt trong 4 giờ

Nếu bạn đốt nến hơn 4h một lần, carbon sẽ tích tụ trên bấc, bấc của bạn sẽ bắt đầu “hình nấm”. Điều này có thể khiến bấc không được ổn định, ngọn lửa cháy quá lớn. Nến bốc ra khói nhạt và muội than sẽ bị bay vào không khí và xung quanh thành hộp đựng nến của bạn.

Ngoài ra, nếu đốt nến thơm liên tục trong thời gian dài. Nến thơm sẽ rất hao mà hiệu quả đem lại sẽ không cao. Chính vì vậy hãy sử dụng nến thơm trong thời gian thích hợp. Và dập tắt nến khi không sử dụng, hoặc đi xa khỏi tầm nhìn của nến.

Lưu ý khi sử dụng nến thơm

  • Luôn để nến thơm trong tầm nhìn và tránh xa tầm với của trẻ em, vật nuôi. Tránh những nơi gió lùa hoặc để gần những vật dễ cháy
  • Đừng đốt nến khi cạn sáp, có thể gây bỏng. Hãy ngừng đốt nến thơm khi chỉ còn 1,5cm sáp
  • Không chạm vào hoặc di chuyển nến thơm cho đến khi nó nguội hoàn toàn
  • Không bao giờ sử dụng nước để ngừng sử dụng nến thơm. Có thể gây sáp nến bị bắn ra ngoài, hỏng bề mặt nến, nguy cơ làm cốc thủy tinh bị vỡ nứt.
  • Tắt nến thơm trước khi đi ngủ, để đảm bảo không có rủi ro khi không giám sát nến thơm.

Lời kết

Với những chia sẻ bên trên, Goodwill hi vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm, kiến thức cần thiết về cách sử dụng nến thơm hiệu quả.

Để có thêm nhiều thông tin về sản phẩm của chúng tôi. Các bạn có thể đăng ký nhận thông tin tại Trang chủ của Goodwill. Hoặc liên hệ trực tiếp với Fanpage của chúng tôi để cập nhật những sản phẩm mới nhất

    

Thông tin liên hệ


: nenthomgoodwill
:
:
:
: