Đặt banner 324 x 100

Kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà hàng


Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất nhà hàng phù hợp

Có vô vàn các phong cách cho bạn chọn lựa như: phong cách Nhật, Trung Hoa, Hàn Quốc, dạng sân vườn, hiện đại, hoặc đơn giản,…

Bạn hãy định hướng phong cách mà mình muốn theo đuổi và có lựa chọn sáng suốt nhé. Tuy nhiên, bạn đừng chạy theo số đông, hãy cân nhắc lựa chọn một phong cách riêng biệt để tạo nên điểm độc lạ cho nhà hàng của mình.

Lựa chọn màu sắc bắt mắt

Màu sắc là yếu tố nhỏ nhưng mang sức mạnh to lớn trong thiết kế nội thất nhà hàng. Bởi vì màu sắc sẽ cuốn hút và giúp cho thực khách cảm giác thèm ăn.

Màu sắc chủ đạo trong thiết kế nội thất nhà hàng hay còn gọi là màu đặc trưng cho nhà hàng chiếm 60% ; 30% màu sắc còn lại (kể cả đồ nội thất) để bố trí vào những khoảng không gian nhỏ hơn, xen kẽ với màu chủ đạo. Màu nhấn mạnh thường dùng là 10% trong thiết kế nội thất nhà hàng, và nó là tông màu đặc biệt bởi tạo điểm nhấn về màu sắc cho chính nhà hàng của bạn.

 

Phối hợp ánh sáng hợp lý

Nhiều người đến nhà hàng có thói quen mang theo một cuốn sách, giấy tờ làm việc, vì vậy hãy luôn đảm bảo đủ sáng để khách hàng có thể thoải mái làm việc mình thích hay chỉ đơn giản là đủ sáng để đọc được thực đơn. Bạn nên biết, cửa sổ là chi tiết đẹp nhất của một nhà hàng vì đó là điểm kết nối không gian bên trong và bên ngoài.

Một nhà hàng có nhiều cửa sổ, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, đặc biệt nếu có “view” đẹp thì sẽ luôn được khách hàng yêu thích. Vì vậy thời gian gần đây phong cách thiết kế nội thất nhà hàng sân vườn lại được ưa chuộng hơn cả vì tính gần gũi với thiên nhiên và được thừa hưởng ánh sáng tự nhiên.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một điều trong khi thiết kế nội thất nhà hàng đó là ánh sáng không nên quá gắt, làm khách hàng cảm thấy khó chịu. Ánh sáng nên vừa đủ để che giấu những nhược điểm trên khuôn mặt với người đối diện. Nếu trời nắng bạn có thể đóng bớt một số cửa sổ hoặc sử dụng thiết bị chiếu sáng có độ sáng và nhiệt độ màu phù hợp.

Bên cạnh đó, đèn là một vật thể phát sáng nên dễ gây sự chú ý, vì thế nên bản thân chiếc đèn cũng cần phải đẹp và sạch sẽ. Nhiều nhà hàng luôn giữ vệ sinh sạch sẽ nhưng lại quên mất chi tiết này khiến tổng thể mất điểm đi trông thấy.

Với độ ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, Kiến trúc Hoàn Mỹ sẽ có những tư vấn hợp lý, đáp ứng mọi mong muốn của chủ đầu tư đề ra.

Tạo không gian bằng âm thanh

Để tránh lỗi trong tiêu chuẩn thiết kế nội thất nhà hàng bạn hãy quan tâm đến âm nhạc. Bạn không cần đầu tư một hệ thống âm thanh quá “khủng” trừ khi bạn có ý định kinh doanh một quán bar.

Điều bạn cần làm là lựa chọn thể loại âm nhạc phù hợp với phong cách của nhà hàng cũng như làm cho khách hàng cảm thấy thư thái, dễ chịu khi dùng bữa.

 m lượng khi mở nhạc cũng là một vấn đề bạn cần lưu ý.  m thanh không được quá to để khách hàng có thể vừa nói chuyện trong lúc ăn, nhưng cũng không được quá nhỏ tạo cảm giác mệt mỏi, nhàm chán.

Tạo mùi hương cho nhà hàng của bạn

Nhà hàng là nơi tổng hợp rất nhiều mùi hôi khó chịu. Dù nhà hàng có tiện nghi, cao cấp, được dọn sạch sẽ đến mức nào thì việc xuất hiện các mùi khó chịu trong không gian cũng là điều không tránh khỏi. Nguyên nhân là do:

Tác động của khí hậu ẩm tại Việt Nam

  • Lượt khách đến nhà hàng đông đúc sẽ để lại nhiều mùi khác nhau trong phòng.: mùi mồ hôi, nước hoa, giày dép…

  • Mùi dầu mỡ, đồ ăn trong không gian

  • Mùi khói thuốc lá của khách hàng

  • Mùi máy điều hòa, nội thất căn phòng

  • Mùi hôi từ nhà vệ sinh

Mùi thơm tác động trực tiếp vào các giác quan, mang lại cảm xúc, và ảnh hưởng tới nhận thức của mỗi khách hàng. Do vậy chúng góp phần để lại ấn tượng tốt và giúp tăng cao doanh số. Đặc biệt nếu biết chọn mùi hương phù hợp sẽ khơi gợi được đúng cảm xúc của thực khách, góp phần tạo nên một bữa ăn trọn vẹn, hài lòng tuyệt đối.

Nội thất chất lượng

Khi thiết kế nội thất nhà hàng, một trong những sai lầm lớn nhất của chủ nhà hàng là sử dụng đồ nội thất rẻ tiền. Khi khách hàng đến dùng bữa, nếu như không gian, bàn ghế nhìn có vẻ tồi tàn, họ thậm chí còn không muốn bước vào chứ chưa nói đến việc họ sẽ ngồi xuống và thưởng thức món ăn.

Tuy nhiên, có những nhà hàng đầu tư rất nhiều cho nội thất nhưng lại không biết cách sắp xếp, bố trí, không có con mắt thẩm mỹ cũng làm mất đi giá trị của chúng. Ngoài ra, còn một lý do nữa là nhà hàng đã được xây dựng từ lâu nên phong cách nghệ thuật, thiết kế nội thất nhà hàng bị lỗi thời.

Để giải quyết vấn đề này, trước tiên bạn cần dành sự quan tâm và đầu tư đúng mức cho nội thất nhà hàng. Bên cạnh đó, để đảm bảo tính nghệ thuật cho không gian quán, bạn nên thuê thiết kế chuyên nghiệp thi công thay vì tự tay mày mò tô vẽ.

Nếu như nhà hàng đã xây dựng từ quá lâu thì có thể lên phương án cải tạo hoặc xây mới ví dụ như: thay đổi bản vẽ thiết kế, thay đổi thiết thiết kế phòng VIP nhà hàng, hay thậm chí bạn có thể thay đổi cả thiết kế menu.

Tạo không gian riêng biệt cho khách hàng

Không có không gian riêng biệt cũng là một lỗi thiết kế nội thất nhà hàng. Những phòng ăn riêng biệt là vô cùng cần thiết nếu bạn không muốn mất đi những đối tượng khách hàng đến nhà hàng để bàn chuyện làm ăn, họp mặt gia đình hay gặp gỡ riêng tư…

Vì vậy, bạn nên bố trí một số phòng riêng dành cho những khách hàng chuyên biệt nói trên, khách hàng sẽ đánh giá cao nhà hàng của bạn. Điều đó không chỉ giúp khách hàng có không gian riêng mà còn tránh làm phiền những thực khách khác vì tiếng ồn của trẻ em, chuông điện thoại hay tiếng đánh máy liên hồi.

Các phòng này cũng có thể trang trí khác biệt so với không gian bên ngoài như bàn ghế lớn dành cho gia đình, bàn ghế dành cho 2 người hoặc có những trang thiết bị tiện ích như ổ cắm, mạng internet…

Ngoài ra, có rất nhiều khách hàng có thói quen hút thuốc. Bạn có thể treo biển cấm hút thuốc ở nhà hàng để tránh ảnh hưởng đến những người khác.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn phục vụ những “thượng đế” này thì có thể thiết kế một phòng VIP nhà hàng riêng dành cho người hút thuốc. Như vậy, cả những người hút thuốc lẫn người không hút đều cảm thấy thoải mái.

Không gian ấm cúng

Một trong những lỗi thiết kế nội thất nhà hàng đó là không tạo được một không gian ấm cúng, dễ chịu cho khách hàng. Đừng biến nhà hàng của mình thành một căn bếp lạnh lẽo.

Hãy sử dụng đèn có nhiệt độ màu ấm, các đồ nội thất nên làm bằng các chất liệu mang lại cảm giác ấm áp như gỗ, vải, tránh sử dụng quá nhiều các chi tiết ánh kim hoặc đá. Nhiệt độ phòng cũng là một yếu tố cần quan tâm, đặc biệt là vào mùa đông.

Bạn nên trang bị điều hòa nhiệt độ 2 chiều để nhà hàng của bạn luôn mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

Trang trí nhất quán

Không nhất quán là một trong những lỗi thiết kế nội thất nhà hàng hay gặp nhất. Nhiều người thuê địa điểm cũ mở nhà hàng nhưng lại tận dụng những đồ đạc có sẵn để sử dụng.

Điều này sẽ làm cho không gian quán trở nên lộn xộn, không theo một thể thống nhất nào. Khách hàng sẽ cảm thấy nhà hàng nghiệp dư, làm ăn chộp giật, thậm chí là không tôn trọng khách.

Liên hệ hotline 091 3333 793 để được kiến trúc sư của Kiến trúc Hoàn Mỹ tư vấn miễn phí.