Đặt banner 324 x 100

Cơ thể dẻo dai, tâm trí nhẹ nhàng với lớp ball yoga Bình Dương tại Maha Yoga


Cơ thể dẻo dai, tâm trí nhẹ nhàng với lớp ball yoga Bình Dương tại Maha Yoga


Lớp ball yoga Bình Dương giúp cơ thể thêm phần linh hoạt 
01
Th7

Tham gia lớp ball yoga Bình Dương đang là lựa chọn số 1 của đông đảo chị em hiện nay. Không chỉ tốt cho sức khỏe, lớp yoga này còn sự thư giãn tuyệt vời cho tâm trí. Tham khảo các chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn không còn cảm thấy băn khoăn trước khi chọn lựa. 

Cơ thể dẻo dai, tâm trí nhẹ nhàng với lớp ball yoga Bình Dương tại Maha Yoga

Ball yoga chính là việc tập yoga với bóng. Ưu điểm của trái bóng đó là có khả năng đàn hồi và chịu được sức ép lớn, cho nên, khi luyện tập sẽ mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Một số lợi ích khi tham gia lớp ball yoga Bình Dương tại Maha Yoga như sau. 

Giúp cơ thể linh hoạt

Trong quá trình luyện tập cùng lớp ball yoga Bình Dương, bạn phải ép và giữ được thăng bằng ở trái bóng để thực hiện các động tác, vậy nên, cơ thể của bạn sẽ thêm phần nhanh nhẹn và hoạt bát hơn. Hơn hết, các phần khớp xương sẽ được bôi trơn, hạn chế được tình trạng đau cơ, đau xương khớp và thoái hóa khớp. Chỉ sau một thời gian tập luyện, bạn sẽ thấy các khớp được chuyển động trơn tru rõ rệt. 

Cơ thể được thư giãn, thoải mái hơn 

Thực tế, tập yoga cùng bóng sẽ giúp cơ thể của bạn thêm điều hòa, tăng cường sự hoạt động của hô hấp và giúp việc hít vào thở ra được dễ dàng hơn. Chính vì vậy, kết thúc mỗi buổi tập bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn và thoải mái. Trải nghiệm với bộ môn này, chắc chắn bạn sẽ được giải phóng các nguồn năng lượng tiêu cực ra bên ngoài nhanh chóng. Đặc biệt, bạn sẽ ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn sau mỗi buổi luyện tập chứ không có cảm giác trằn trọc khó ngủ như trước đây.

Tăng cường sức cơ

Tham gia lớp ball yoga Bình Dương sẽ giúp tăng cường sức cơ
Tham gia lớp ball yoga Bình Dương sẽ giúp tăng cường sức cơ

Một trong các lợi ích tuyệt vời khi tham gia lớp ball yoga Bình Dương đó là các cơ bắp của bạn sẽ được phát triển, tăng cường sức mạnh và loại bỏ được khối mỡ thừa. Đặc biệt, tập yoga với bóng sẽ giúp cho phần bụng, đùi được săn chắc mang đến thân hình gợi cảm, thon gọn cho phái nữ. 

Giảm nguy cơ mắc các bệnh xương khớp

Hiện nay, việc mắc các bệnh xương khớp ngày càng có xu hướng gia tăng, nhất là với nhân viên văn phòng. Trong khi tập yoga với bóng, các vùng xương khớp sẽ được hoạt động, giảm thiểu sự chèn ép của dây thần kinh, nâng cao sự mở rộng hoạt động của khớp và các cơ. 

Không ít người sau khi tham gia lớp ball yoga Bình Dương đã khẳng định rằng, các vùng đau ở cổ, vai và lưng của họ đã được thuyên giảm một cách đáng kể, ngăn ngừa được tình trạng đau nhức khó chịu.

4 bài tập yoga với bóng phổ biến

Tham khảo 4 bài tập lớp ball yoga Bình Dương dưới đây sẽ giúp cho bạn dễ dàng chọn lựa được tư thế phù hợp nhất với nhu cầu bản thân của mình. 

Các bài tập phổ biến khi tham gia lớp ball yoga Bình Dương
Các bài tập phổ biến khi tham gia lớp ball yoga Bình Dương

Squats với bóng tập yoga

Đầu tiên, bạn đứng thẳng và đặt bóng yoga trước mặt. Sau đó, nhẹ nhàng cúi người xuống, đặt 2 tay lên bóng rồi ngồi xổm (lưu ý thẳng lưng và hông). Tiếp đến, sử dụng tay lăn quả bóng ra xa nhất có thể rồi duỗi thẳng tay và ngược. Hít vào rồi duỗi thẳng đầu gối ra sau và từ từ lăn quả bóng trở lại. Thực hiện động tác này trong 10 lần là được. 

Xoay cột sống

Sau khi cố định cơ thể trên quả bóng yoga, bạn hãy di chuyển quả bóng sát vào tường rồi dang rộng 2 chân hơn vai, uốn cong bàn chân và đưa cánh tay ra 2 bên ngang vai. Tiếp đến, xoay thân người qua phải rồi vươn cánh tay trái về phía mũi chân phải rồi giữ nguyên trong 5s. Thực hiện động tác này tương tự với bên còn phải. 

Lưu ý, bạn phải giữ tư thế ngồi cao và thẳng lưng khi thực hiện tư thế xoay cột sống. Động tác này thực hiện trong 10 lần sẽ giúp cho chứng đau lưng của bạn được thuyên giảm, mang đến sự linh hoạt cho cơ thể rõ rệt. 

Nâng hông cùng bóng tập yoga

Nằm ngửa toàn bộ cơ thể lên sàn rồi đặt gót chân phải lên quả bóng yoga, gập đầu gối vuông góc 90 độ. Sau đó, bắt chéo chân trái qua đầu gối rồi dùng chân trên bóng cuộn sao cho bóng lăn vào nhẹ nhàng. Tiếp tục đẩy bóng ra xa để cảm nhận phần hông bên phải đang duỗi căng trong 15s. Thực hiện động tác này với bên còn lại. 

Tư thế “siêu nhân trên quả bóng”

Để tập tư thế này, đòi hỏi bạn phải có sức khỏe và sức lực khi mọi động tác đều tập trung ở tay và đầu gối, phần dưới thân sẽ nằm trên quả bóng yoga. Đầu tiên, bạn quỳ trước quả bóng, áp ngực vào bóng rồi lăn bóng về phía trước sao cho tay chạm sàn. Sau đó, đưa thẳng tay trái lên trên, duỗi thẳng chân phải và giữ trong 5 nhịp rồi đổi sang tay phải và chân phải. Động tác này thực hiện trong 10 lần tập. 

Hy vọng với các thông tin được chia sẻ chi tiết trong bài viết này, bạn đã nắm rõ hơn về lớp ball yoga Bình Dương tại Maha Yoga. Nếu vẫn còn thắc mắc về lớp học này, đừng ngần ngại, bạn hãy liên hệ sớm với chúng tôi để được đội ngũ huấn luyện viên tư vấn và giải đáp nhanh chóng nhất.