Đặt banner 324 x 100

Tập yoga để giảm cân, liệu có hiệu quả hay không


 


Muốn tập luyện yoga để giảm cân, đừng bao giờ bỏ cuộc
15
Th4

Cân nặng luôn là vấn đề khiến không ít mỗi chúng ta cảm thấy mất tự tin trong khi suy nghĩ. Ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học thì lựa chọn yoga đang được nhiều người đánh giá cao hiện nay. Vậy tập yoga để giảm cân liệu có hiệu quả như lời đồn hay không?

Tập yoga để giảm cân có hiệu quả hay không?

Lựa chọn tập yoga để giảm cân đang được không ít người đánh giá cao hiện nay. Những động tác và tư thế trong yoga sẽ giúp bạn giảm cân nhẹ nhàng và an toàn nhất. Nếu đã từng tham gia các buổi luyện tập yoga, bạn sẽ thấy cơ thể phải vận động rất nhiều khiến cho các nhóm cơ kéo giãn và giúp cơ thể trở nên thon gọn, quyến rũ hơn. 

Yoga giúp đốt cháy calo

Yoga giúp đốt cháy lượng calo lên đến 400 nếu tập luyện chuyên sâu 
Yoga giúp đốt cháy lượng calo lên đến 400 nếu tập luyện chuyên sâu

Bạn nên hiểu rõ rằng, tập yoga để giảm cân sẽ tập trung đến sự tác động các nhóm cơ giúp mô cơ trở nên săn chắc và loại bỏ triệt để mỡ thừa, đốt cháy lượng calo ngay cả khi bạn đang tập luyện các động tác thở và thư giãn. 

Theo nghiên cứu, trong 1 giờ tập luyện yoga thông thường, cơ thể có khả năng đốt cháy được 240 calo. Còn nếu tập yoga chuyên sâu thì cơ thể sẽ đốt cháy lên đến 400 calo. Chỉ cần luyện tập yoga mỗi ngày, cân nặng của bạn sẽ được giảm đáng kể. 

Yoga cung cấp nguồn năng lượng dồi dào

Yoga giúp cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể
Yoga giúp cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể

Trong quá trình tập luyện yoga, bạn sẽ phải vận động cơ bắp nhẹ nhàng, thư giãn đầu óc giúp lượng oxy hấp thụ vào trong máu và não bộ tăng cao. Vì thế, sau mỗi buổi tập yoga, bạn sẽ thấy cơ thể ngày một khỏe mạnh, thần kinh minh mẫn hơn. Điều này chứng tỏ rằng, năng lượng cơ thể tiêu thụ cho yoga nhiều hơn so với việc ngồi một chỗ. 

Từ những đặc điểm trên, chúng ta có thể khẳng định rằng tập yoga để giảm cân là điều hoàn toàn đúng đắn. Chỉ cần kiên trì luyện tập đều đặn, tập đúng động tác và học cách thở kết hợp với việc ăn uống khoa học thì cân nặng của bạn sẽ được cải thiện một cách tích cực. 

Một số lưu ý để tập yoga giảm cân đạt hiệu quả 

Tập yoga để giảm cân không khó nếu như các bạn nằm lòng được các lưu ý quan trọng được chia sẻ chi tiết ngay dưới đây.

Chú trọng thời gian tập yoga

Thời điểm tập yoga tốt nhất là vào sáng sớm và chiều tối
Thời điểm tập yoga tốt nhất là vào sáng sớm và chiều tối

Thời gian phù hợp nhất để tập yoga đó là vào sáng sớm và chiều tối. Bên cạnh đó, bạn nên tập yoga ít nhất 1 tiếng/ngày thì tác dụng giảm cân mới rõ rệt nhất. Các bài tập yoga giúp đốt cháy năng lượng thông qua các hoạt động uyển chuyển, nhẹ nhàng chứ không phải các động tác sử dụng lực như gym, đạp xe, chạy bộ… Nếu quá bận rộn với công việc, gia đình, bạn có thể chia thời gian tập yoga vào buổi sáng trước khi thức dậy, giờ nghỉ buổi trưa và buổi tối trước khi đi ngủ

Tư thế tập yoga 

Yoga có rất nhiều tư thế khác nhau theo mức độ từ dễ đến khó. Để có thể luyện tập các bài khó, bạn cần phải cố gắng tập luyện từ từ dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên. Nếu cơ thể chỉ có thể dừng ngang các động tác yoga vừa phải, yêu cầu bạn phải thực hiện kiên trì mỗi ngày cũng như gia tăng thời gian tập luyện.

Luôn cố gắng mỗi ngày, không bao giờ bỏ cuộc 

Muốn tập luyện yoga để giảm cân, đừng bao giờ bỏ cuộc
Muốn tập luyện yoga để giảm cân, đừng bao giờ bỏ cuộc

Không như các cách giảm cân có hiệu quả tức thì như uống thuốc giảm cân, phẫu thuật thẩm mỹ, nhịn ăn… Yoga là bộ môn cần luyện tập trong một thời gian dài (ít nhất vài tháng) thì mới thấy được sự chuyển biến tích cực của cân nặng. 

Cân nặng giảm phù thuộc vào cơ địa của từng người 

Mỗi cơ thể của chúng ta sẽ có một cơ địa khác nhau, vậy nên, tập yoga để giảm cân chậm hay nhanh phụ thuộc vào chính cơ thể của từng người. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào cấu trúc xương, hiện trạng cơ thể và mức độ của sự dẻo dai mà huấn luyện viên cũng sẽ xây dựng một lộ trình tập tương ứng với mỗi người.

Maha Yoga – Địa chỉ tập yoga để giảm cân chất lượng nhất tại Bình Dương

Nhu cầu tập yoga để giảm cân của mọi người có xu hướng gia tăng rõ rệt hiện nay. Điều này khiến cho nhiều trung tâm yoga ồ ạt ra đời, song không phải địa chỉ nào cũng có đội ngũ huấn luyện viên giỏi, xây dựng các bài tập chuyên nghiệp. 

Maha Yoga là địa chỉ có tiếng cho mọi người khi có nhu cầu tập yoga nói chung và tập yoga để giảm cân. Với nhiều năm kinh nghiệm trong bộ môn này cùng đội ngũ huấn luyện viên từ Ấn Độ, bạn sẽ cảm nhận được sự hài lòng nhất trong khi suốt quá trình tập luyện. 

Chỉ sau vài tháng kiên trì luyện tập, bạn sẽ cảm thấy cơ thể trở nên mềm mại, dẻo dai, cân nặng giảm rõ rệt và tinh thần phấn khởi hơn. Đến với Maha Yoga để vấn đề cân nặng sẽ chẳng còn là điều khiến bạn bận tâm khi nghĩ đến. 

Hy vọng với những chia sẻ chi tiết trên đây, mọi người đã có câu trả lời chính xác cho thắc mắc tập yoga để giảm cân có hiệu quả hay không. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ tập Yoga Bình Dương uy tín, hãy liên hệ sớm với Maha Yoga