Đặt banner 324 x 100

Ưu điểm của máy trộn bột tại TPHCM khi sử dụng


Máy trộn bột tại TPHCM là một vật dụng không thể thiếu trong quá trình làm bánh, nhất là với các xưởng chuyên làm bánh mỳ, bánh ngọt…Với khả năng hoạt động ổn định, trộn bột nhuyễn đều, máy còn giúp người dùng giảm bớt khó khăn trọng việc nhồi bột khi thường xuyên nhồi với một lượng lớn mỗi ngày.

Cách lựa chọn máy trộn bột thế nào

Đầu tiên bạn phải xác định mình mua máy với mục đích sử dụng cho gia đình hay kinh doanh. Chọn máy trộn bột nên dựa vô kích thước máy, cân nặng máy, độ xoáy và vòng quay các tốc độ. Không nên chỉ nhìn vào công suất, vì một số máy ghi công suất tối đa, một số máy chỉ ghi công thức bắt đầu.

Một số loại máy trộn bột bền tốt

Đối với dòng máy trộn bột gia đình thì hiện tại loại Hauswirt HM-740 xài cho gia đình khá là ổn áp.
Chỉ với dòng máy này bạn có thể đánh trứng, đánh bơ, trộn bột. Chiếc máy đầy đủ các chức năng một người làm bánh cần. Với thiết kế cải tiến các que đánh bột đánh bơ của máy này đã nâng cấp lên chất liệu inox (chất liệu trước đây là gang mạ inox).

Cần Lưu Ý Vấn Đề Gì Khi Mua Máy Trộn Bột?

Chất lượng bột đóng vai trò quan trọng trong việc làm ra những chiếc bánh thơm, ngon. Trước đây, việc trộn sẽ được làm thủ công nhưng do tốn nhiều công sức, thời gian và chất lượng bánh không đảm bảo nên đã dần được thay thế bằng máy. Nhu cầu mua máy trộn bột ngày càng tăng nên trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm với các thương hiệu khác nhau. Vậy cần lưu ý vấn đề gì để có thiết bị chất lượng tốt?

Theo như các chuyên gia, để mua được sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu cần phải chú ý đến 3 yếu tố sau: Năng suất trộn của máy – Chọn máy phù hợp với loại bánh kinh doanh – Chọn mua ở địa chỉ an toàn, uy tín. 

Chú Ý Đến Năng Suất Trộn Của Máy

Về cơ bản, máy trộn bột có công suất càng lớn thì lại càng tiêu thụ nhiều điện năng hơn. Tuy nhiên bù lại hoạt động của máy vô cùng bền bỉ. Chúng có thể đánh bột hiệu quả trong nhiều giờ liền. Thay vì chọn mua đại bất kỳ một sản phẩm nào đó, bạn nên lưu ý đến nhu cầu sử dụng để lựa chọn sản phẩm có công suất phù hợp nhất. Điều này nhằm tránh lãng phí điện năng một cách đáng kể. 

Vậy dung tích cối trộn của máy được quy đổi như thế nào? Dưới đây là những chia sẻ cụ thể về dung tích để bạn dễ dàng lựa chọn:

  • Những chiếc cối trộn 5 lít sẽ tương ứng với khoảng 1kg bột khô
  • Trong khi đó, cối 10 lít sẽ phù hợp với 2kg bột khô
  • Loại cối trộn 20 lít sẽ tương ứng với 4kg bột khô

Thông thường ở mỗi thùng máy trộn bột sẽ có 3 càng đánh. Trong đó bao gồm: một càng đánh dẹt để trộn và nhồi bột, càng đánh hình lá để trộn hỗn hợp thực phẩm và một phới lồng để đánh trứng.

Mua máy trộn bột HCM

Đầu tiên là xác định khoảng giá của máy trộn bột.

Giá của máy trộn bột gia đình hiện nay giao động từ 3triệu tới 20triệu là bạn đã có một máy trộn bột dành cho gia đình đầy đủ các chức năng rồi.

Xác định lượng bột cần trộn

Nhiều khách hàng mua máy trộn bột nhưng không biết nhu cầu của mình thế nào, ví dụ nhồi 500gr nhồi 1kg…. xác định được lượng bột cần đánh mới mua được máy trộn bột phù hợp

Công suất của máy trộn bột có quan trọng không?

Công suất của máy trộn bột không nói lên được điều gì, lựa máy trộn bột phải xác định được lượng bột cần trộn, máy nặng bao nhiêu kg, motor cho phép đánh được tối đa bao nhiêu bột. Nhiều máy công suất rất cao nhưng chỉ đánh được tối đa 300gr bột khô.

Cấu tạo của máy trộn bột

Cấu tạo của máy nhào bột về cơ bản đều bao gồm những bộ phận như sau:

  • Bộ phận động cơ

Bộ phận động cơ của máy nhào bột  được tạo nên bởi 4 chi tiết gồm thân máy, motor, bộ điều khiển và que trộn bột. Trong đó bộ phận thân máy được sản xuất từ chất liệu có khả năng chống han gỉ, chống mài mòn, độ bền cao như inox cao cấp. Phần thân máy phải đảm bảo kết cấu chắc chắn để giữ vững khi thiết bị hoạt động.

Motor của máy trộn bột có công suất lớn để đạt được tốc độ đánh, nhào bột tối ưu giúp quá trình trộn bột thực hiện hiệu quả nhất. Tùy thuộc vào từng dòng máy mà công suất của motor sẽ khác nhau. Bộ điều khiển được thiết kế với lớp học cách điện bên ngoài hãy cho phép điều chỉnh chế độ đánh, nhào bột theo ý muốn.Càng đánh bột hay que nhồi bột được sản xuất với chất liệu tương tự với thân máy nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi chế biến. Bộ phận này sở hữu nhiều kiểu dáng khác nhau, phổ biến nhất là que trộn móc câu.

  • Bộ phận cối trộn bột

Cối trộn bột hay bowl chứa bột, nồi đựng hỗn hợp được sản xuất từ chất liệu đồng bộ với thân máy và que nhồi bột. Cối trộn bột được đặt ngay phía dưới của que trộn bột với kích thước phù hợp với tổng thể thiết kế thiết bị và công suất máy.