Đặt banner 324 x 100

Lợi ích khi tập yoga để cải thiện vận động các khớp, ngăn ngừa loãng xương


 


Maha Yoga giúp bạn tạm biệt vấn đề về xương khớp, tình trạng loãng xương
30
Th4

Với những người lớn tuổi, nhân viên văn phòng… có dấu hiệu bị bệnh xương khớp thì lựa chọn tập yoga để cải thiện vận động các khớp, ngăn ngừa loãng xương là điều rất có lợi cho sức khỏe. Tham khảo những chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Lợi ích khi tập yoga để cải thiện vận động các khớp, ngăn ngừa loãng xương

Vận động với người lớn tuổi, nhân viên văn phòng… là điều cực kỳ tốt mà mỗi chúng ta không nên lơ là. Tập yoga để cải thiện vận động các khớp thực sự rất có lợi cho sức khỏe khi giúp giảm được sự lão hóa, nâng cao tinh thần tập trung, tăng sự dẻo dai cho xương khớp. Bên cạnh đó, yoga còn giúp cơ thể tránh được các bệnh tim, mạch máu và chống được các bệnh tật hiệu quả. 

Tập yoga để cải thiện vận động các khớp, ngăn ngừa loãng xương
Tập yoga để cải thiện vận động các khớp, ngăn ngừa loãng xương

Những người tập yoga thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về khớp, đau lưng, đau cột sống… Chưa dừng lại ở đó, các bài tập yoga còn giúp tăng lực cơ, hỗ trợ sự cân bằng và tăng sức mạnh các khớp chống đỡ cho toàn bộ cơ thể, mang đến một khung xương chắc chắn và bền bỉ. 

Với các bài tập yoga thở, khi hít vào thở ra thì bạn sẽ thấy dung tích phổi được tăng lên, mang đến những giấc ngủ ngon và cải thiện vóc dáng, chứng loãng xương cho người lớn tuổi. 

Các bài tập yoga để cải thiện vận động các khớp, ngăn ngừa loãng xương 

Nếu bạn đang đang cảm thấy khó chịu với các hệ thống khớp và xương và mong muốn cải thiện dứt điểm tình trạng này, hãy tham khảo các bài tập yoga để cải thiện vận động các khớp đơn giản được chia sẻ chi tiết ngay dưới đây. 

Tư thế cơ bản

Tư thế yoga cơ bản phù hợp với những người mới bắt đầu tập yoga để cải thiện vận động các khớp. Để bắt đầu, bạn hãy ngồi xếp bằng hai chân, bàn tay để ngừa trên đầu gối và thực hiện các động thở hít vào thở ra nhẹ nhàng.

Ưu điểm của tư thế này đó là giúp tăng cường lưu thông máu, chuyển hóa canxi trong máu. Từ đó, gia tăng quá trình tạo xương, ngăn ngừa lão hóa và linh hoạt hơn trong khi vận động cơ thể.

Tư thế cong người về phía trước

Tư thế cong người về phía trước giúp giảm thiểu tình trạng đau lưng
Tư thế cong người về phía trước giúp giảm thiểu tình trạng đau lưng

Nhẹ nhàng ngồi thẳng trên thảm, duỗi thẳng hai chân về phía trước rồi hít vào và giữ thẳng lưng. Tiếp đến, bạn thở ra và vươn cánh tay để đầu ngón tay chạm vào mũi chân là được. Tác dụng của bài tập yoga này đó là giảm đau lưng, giãn cơ, giảm đau khớp gối.

Tập yoga để cải thiện vận động các khớp với tư thế chim bồ câu 

Bạn gập chân phải một góc 90 độ, ưỡn ngực khi vươn chân trái về phía sau, phần lưng càng uốn cong càng tốt. Sau đó, nhẹ nhàng co chân trái về phía trước và lặp lại động tác duỗi với chân trái. Tập luyện tư thế này trong thời gian dài, bạn sẽ thấy phần khớp bên hông thoải mái hơn, kích thích lưu thông máu vùng hông rõ rệt.

Tư thế cái cây 

Tư thế cái cây là động tác tuyệt vời cho người bị loãng xương 
Tư thế cái cây là động tác tuyệt vời cho người bị loãng xương

Đầu tiên, bạn đứng thẳng và nhìn về phía trước, hai cánh tay duỗi ngang. Sau đó, chấp hai lòng bàn tay lại với nhau ngang phần ngực rồi gập chân phải và đặt vào đùi trái. Hít thở sâu và giữ nguyên động tác trong 5-7s, thả ra và lặp lại động tác theo chiều ngược lại. 

Đây là tập yoga để cải thiện vận động các khớp tuyệt vời cho người bị loãng xương khi giúp kích thích xương hông, xương chậu, xương cột sống. Đặc biệt, tư thế này còn giúp cải thiện sự cân bằng và hạn chế tối đa việc té, ngã với người cao tuổi.

Tư thế con mèo 

Bạn quỳ gối vuông góc với mặt thảm rồi đặt hai bàn tay xuống sàn sao cho cánh tay và hai chân song song với nhau. Sau đó, giữ thẳng cơ thể và hít sâu, cúi đầu thở ra rồi đẩy lưng và cột sống lên phía trên trong 1-3 phút. Động tác này giúp kéo căng vai, lưng và cổ giúp xương khớp đỡ mỏi nhức hơn cũng như gia tăng sự dẻo dai cho toàn bộ khung xương.

Maha Yoga tự tin mang đến cho bạn khung xương chắc khỏe 

Là một trong những trung tâm Yoga Bình Dương có cách giảng dạy tốt nhất, Maha Yoga đang là lựa chọn hàng đầu của mọi người, nhất là những người đang có vấn đề về khớp và rơi vào tình trạng loãng xương.

Maha Yoga giúp bạn tạm biệt vấn đề về xương khớp, tình trạng loãng xương
Maha Yoga giúp bạn tạm biệt vấn đề về xương khớp, tình trạng loãng xương

Với đội ngũ huấn luyện viên giỏi, được đào tạo bài bản, chúng tôi đã xây dựng các bài tập phù hợp nhất với từng tình trạng xương khớp của mỗi người. Chính vì vậy, trong suốt quá trình luyện tập, bạn sẽ không rơi vào tình trạng không theo kịp bởi các bài tập quá khó. 

Hơn hết, trong suốt quá trình tập yoga để cải thiện vận động các khớp, đội ngũ huấn luyện viên còn theo dõi sát sao việc thực hiện các động tác của mỗi người. Từ đó, giúp cho học viên tránh được việc thực hiện sai tư thế, sai động tác giúp tránh được các hệ lụy tác động đến khớp và xương. Lựa chọn tập yoga tại Maha Yoga chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự hài lòng nhất. 

Hy vọng với các chia sẻ trên đây, bạn đã nắm rõ được vấn đề “Lợi ích khi tập yoga để cải thiện vận động các khớp và ngăn ngừa loãng xương”. Yoga là bộ môn tập luyện rất tốt giúp mang đến một hệ xương khớp khỏe mạnh rõ rệt vì vậy hãy cố gắng dành thời gian để tập mỗi ngày.