Đặt banner 324 x 100

Thiết bị đóng cắt hạ thế là gì?


Thiết bị đóng cắt hạ thế là dụng cụ điện cực kỳ quan trọng trong hệ thống quản lý điện năng. Hiện nay, ở tất cả hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh, công trình xây dựng,…đều sử dụng điện năng.

Xem thêm các thiết bị đóng cắt: https://huynhlai.vn/tin-tuc/thiet-bi-dong-cat-ha-the/

Thiết bị đóng cắt hạ thế có chức năng đóng ngắt dòng điện khi điện xảy ra các sự cố quá tải, ngắn mạch điện nhằm bảo vệ động cơ của các thiết bị điện được an toàn trước sự cố ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống và tính mạng của người lao động khi tiếp xúc với nguồn điện có công suất lớn.

Những thiết bị đóng cắt chủ yếu hiện nay là bộ ngắt mạch dùng dầu (OCB), bộ cách ly không tải, cầu chì HRC, aptomat chống giật (ELCB), máy cắt không khí (ACB), bộ cầu chì chuyển mạch (SFU), thiết bị chống dòng rò (RCCB) & RCBO), CB tép (MCB) và CB khối (MCCB),…

Thiết bị đóng cắt trong nhà và ngoài trời

Thiết bị đóng cắt ngoài trời: Có điện áp là 66kV. Vì khi đó khoảng cách và không gian giữa các bộ phận dây dẫn điện đến bộ chuyển mạch, bộ ngắt mạch, máy biến áp hay những thiết bị khác sẽ hoạt động ổn định hơn so với các thiết bị đóng cắt trong nhà.

Thiết bị đóng cắt trong nhà: Có điện áp dưới 66kV và được phủ một lớp kim loại để bảo vệ dòng điện không ảnh hưởng nếu xảy ra các trường hợp rò rỉ điện, chạm mạch,…nguy hiểm tính mạng con người.

Thông tin liên hệ


: huynhlai
:
:
:
: