Đặt banner 324 x 100

Hành trình 8 bước chăm sóc da mụn


Chăm sóc da mụn là một điều stress đối với chị em cũng như nhóm người bị mụn. Làm cách nào để mụn không mọc lên? Làm thế nào giảm mụn? Chăm sóc da mặt kiểu gì để tránh lên mụn? Hãy cùng Morgana Cosmetics tham khảo hành trình 7 bước chăm sóc da mụn tại nhà ngày hôm nay nhé!

Trước khi xem qua quá trình chăm sóc da mụn, thì chúng ta cùng xem nguyên nhân nào gây mụn cho da nhé!

1. Nguyên nhân gây nổi mụn cho da mụn

Mụn thường mọc trong giai đoạn tuổi dậy thì hay khi mang bầu, đây là một điều khá bình thường bởi chúng xuất hiện do sự rối loạn nội tiết. Tuy nhiên, ngoài do nguyên nhân trên thì mụn còn lên do các loại mỹ phẩm sử dụng hoặc do cách sinh hoạt, vệ sinh cá nhân hằng ngày.

Một số loại mụn phổ biến và nguyên nhân:

  • Mụn nội tiết (không gây viêm): Xuất hiện ở vùng cằm và hàm. Chúng thường xuất hiện vào tháng "rụng dâu" của chị em. Bởi vào khoảng thời gian này lượng dầu nhờn của da điều tiết nhiều hơn.
  • Mụn đầu trắng (không gây viêm): Hình thành do tế bào chết dưới da kết hợp cùng sợi bã nhờn. Điều này khiến lỗ chân lông bị bít tắc, đây là phần màu trắng của mụn. Da dầu, hỗn hợp thiên dầu thường hay có tình trạng này xuất hiện.
  • Mụn đầu đen (không gây viêm): Là một anh em của mụn đầu trắng, mụn đầu đen xuất hiện khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn do sự tích tụ của vi khuẩn, tế bào chết và bã nhờn trên da. Sau khi xuất hiện và bị oxi hóa sạm đen nên gọi là mụn đầu đen
  • Mụn sần viêm: Là các mụn li ti màu đỏ, chúng ta thường gọi là mụn trứng cá. Loại mụn này là một loại mụn viêm do vi khuẩn gây ra và thường gây đau nhức, khó chịu cho người bị mắc phải mụn này.
  • Mụn mủ (gây viêm): Mụn mủ thường có chất dịch lỏng màu vàng hoặc trắng bên trong. Chúng giống mụn đầu trắng nhưng với kích thước to hơn, lớn hơn. Mụn này do vi khuẩn dưới da gây nên.
Chăm sóc da mụn tại nhà

2. Hành trình 8 bước chăm sóc da mụn chuẩn spa

Bước 1: Làm sạch bề mặt da bằng tẩy trang

Sau một ngày làm việc thì da chúng ta có một lượng lớn bụi bẩn bám vào, bên cạnh đó dầu thừa tiết ra khiến da chúng ta là một điều kiện lý tưởng cho mụn phát triển. Chúng ta nên sử dụng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang để làm sạch dịu nhẹ bề mặt da, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa. Việc sử dụng tẩy trang là một bước không thể thiếu trong hành trình chăm sóc da mụn từ newbie đến master.

Chăm sóc da mụn tại nhà

Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt

Sau bước tẩy trang đó là dùng sửa rửa mặt để làm sạch sâu bên trong làn da, nơi mà nước tẩy trang không thể làm sạch được. Chúng ta nên sử dụng sữa rửa mặt 2 lần một ngày để loại bỏ những bụi bẩn, tránh những tác nhân gây mụn.

Khi sử dụng sữa rửa mặt, chúng ta nên chọn những dòng sản phẩm dịu nhẹ, có độ pH từ 5,5 - 6,5. Lưu ý thành phần của sản phẩm không chứa sulfate và các thành phần khác có thể gây kích ứng da của bạn.Chăm sóc da mụn tại nhà
Khi rửa mặt, chúng ta cần massage da mặt nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc, từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Không nên sử dụng lực quá mạnh để rửa mặt vì điều này khiến da bị tổn thương và tình trạng mụn sẽ nặng hơn.

Một số loại sữa rửa mặt được mọi người hay dùng như Centaphil, Simple,..

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Việc sử dụng tẩy tế bào chết vật lý là làm sạch những tế bào chết trên bề mặt da nhưng đối với da mụn hay da nhạy cảm là một điều không thể.

Khi chăm sóc da mụn, chúng ta nên sử dụng tẩy tế bào chết hóa học, chúng thẩm thấu vào sâu trong da, làm sạch lỗ chân lông, giúp thông thoáng giảm mụn.

Chăm sóc da mụn tại nhà

Một số loại tẩy da chết hóa học được nhiều người sử dụng như BHA Obagi, BHA Paula Choice,.....

Các loại tẩy tế bào chết hóa học này chăm sóc da mụn rất tốt nhưng vì tác dụng của chúng khá mạnh nên bạn nên sử dụng các sản phẩm từ nồng độ thấp đến nồng độ cao nhé

Bạn có thể tham khảo bài viết: TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ


: phuongneee
:
:
:
: