Đặt banner 324 x 100

Quá trình tạo ra cà phê chồn


Cà phê chồn – Kopi Luwak

Nguồn gốc cà phê chồn

Cà phê chồn nổi tiếng trên thế giới với tên gọi Kopi Luwak, theo tiếng địa phương thì Kopi nghĩa là “Cà phê” còn Luwak là tên một vùng đảo thuộc Indonesia, nơi loài cầy hương sinh sống rất phổ biến.

Quá trình tạo ra cà phê chồn

Người ta sẽ cho những con cầy hương ăn quả cà phê đã chín đỏ. Trong quá trình tiêu hóa, ở dạ dày của chúng sẽ tiết ra những enzym làm bẻ gãy các phân tử tạo nên mùi vị đặc trưng của cà phê. Chính các enzim này đã khiến cho cà phê chồn trở thành một trong các loại cafe ngon nhất thế giới.

Mùi vị đặc trưng

Theo như nhiều người đã từng thưởng thức các loại cà phê nổi tiếng trên thế giới thì cà phê chồn được xem là có một không hai. Chúng sở hữu mùi vị hơi bùi bùi của đất, ngai ngái đặc trưng của chồn, cái đậm đà của rừng già và vị ngọt của chocolate.

 

Cà phê voi – Loại cafe nổi tiếng

Nguồn gốc

Nếu như trước đây, cà phê chồn được biết đến là thức uống đắt đỏ nhất trong các loại cà phê ngon thì đến ngày nay, cà phê voi mới thực sự là điều các đại gia tìm kiếm.

Loại cafe này có nguồn gốc từ Chiang Rai, một tỉnh phía Bắc của Thái Lan. Cafe voi xuất phát từ ý tưởng của một doanh nhân có tên Blake Dinkin. Trong quá trình chăn dắt đàn voi của mình, ông đã phát hiện chúng rất thích ăn trái của cây cafe. Sau đó ông lấy hạt từ chất thải của chúng đem đi chế biến.

Quá trình tạo ra cà phê voi

Khi nghe đến tên loại cafe, chúng ta cũng có thể đoán được rằng cà phê voi được tạo ra như thế nào. Chúng được trộn chung với cám, rau, chuối và mía sau đó cho voi ăn vào bụng. Sau khoảng 15 – 30 tiếng sau thì chúng mới bắt đầu cho ra “thành phẩm”.

Mùi vị đặc trưng của cà phê voi

Trong quá trình tiêu hóa của voi, các thành phần protein có trong hạt sẽ bị loại bỏ. Điều này khiến cho mùi vị đắng đặc trưng của cà phê mất đi. Bên cạnh đó, khi thưởng thức cà phê voi, bạn cũng sẽ cảm nhận được vị ngọt và thơm của trái cây. Bởi trong trong quá trình sản xuất người ta sẽ cho voi ăn hạt cà phê chung với mía, chuối và rau.

Thông tin liên hệ


: bmgroup1205
:
:
:
: