Đặt banner 324 x 100

Chăm sóc cho trẻ bị bệnh tiêu hóa bằng cách gì?


Bệnh tiêu hóa ở trẻ khiến quá trình tiêu hóa bị ảnh hưởng, đồng thời còn khiến trẻ bị khó chịu, mệt mỏi dẫn đến quấy khóc. Đâu là cách giúp cải thiện tình trạng trẻ bị bệnh tiêu hoá?

TÌM HIỂU CÁCH CHĂM SÓC HIỆU QUẢ CHO TRẺ BỊ BỆNH TIÊU HÓA
  • Khuyến khích trẻ vận động để tăng miễn dịch đường ruột: Để trả lời cho câu hỏi trẻ bị bệnh tiêu hóa phải làm sao thì ha mẹ nên tìm cách tăng cường sức đề kháng đường ruột cho trẻ. Để tăng đề kháng, cha mẹ nên làm như sau: Khuyến khích con chơi các trò chơi vận động ngoài trời nhẹ nhàng phù hợp với độ tuổi. Với những trẻ lớn thì mẹ có thể dạy trẻ đi xe đạp, đá bóng, đánh cầu lông…
  • Bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho bé: Với trẻ tiêu hóa kém, để giúp đảm bảo sức khỏe đường ruột cho con, ba mẹ có thể kết hợp cho bé uống thêm men lợi khuẩn. Việc sử dụng men vi sinh sớm giúp bổ sung vi khuẩn có lợi trong đường ruột, đảm bảo đưa hệ vi sinh đường ruột đạt trạng thái cân bằng. Khi đó các probiotic sẽ ức chế hoạt động của các hại khuẩn, ngăn ngừa không cho chúng xâm nhập và phát triển trong đường ruột.
  • Chú ý chế độ dinh dưỡng hằng ngày của bé: Khi con chẳng may mắc các bệnh tiêu hóa, mẹ cần chú ý hơn đến chế độ ăn của con như sau: Ăn chín, uống sôi, hạn chế cho bé ăn các thực phẩm nhiều chất béo, đạm gây khó tiêu hóa, chia nhỏ bữa ăn cho trẻ trong ngày, tránh nhồi nhét trong một bữa hoặc bữa ăn quá gần nhau khiến bé khó tiêu hóa và hấp thu, nên ăn nhiều rau củ quả tươi để bổ sung chất xơ, sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Chú ý giữ vệ sinh thân thể tốt cho bé: Tránh cho bé ngậm, mút tay và đưa các đồ chơi không sạch vào miệng. Rửa tay cho bé với xà phòng thường xuyên hoặc sau khi chơi đồ chơi, tiếp xúc với thú cưng, đi vệ sinh… Vệ sinh đồ chơi cho trẻ nhỏ khoảng 2 lần/tuần. Người lớn hay tiếp xúc với trẻ thì giữ vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là nên rửa tay khi nấu ăn cho bé.
CÁC LOẠI BỆNH TIÊU HÓA TRẺ THƯỜNG MẮC LÀ GÌ?
Theo các chuyên gia, dưới đây là những bệnh về đường tiêu hóa trẻ thường gặp nhất:
  • Tiêu chảy: Tiêu chảy là hiện tượng đi ngoài ra phân lỏng vài lần trong ngày. Nguyên nhân tiêu chảy là do nhiễm virus, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng. Khi bị tiêu chảy, trẻ sẽ cảm thấy mệt mỏi, và cơ thể của bé sẽ mất nhiều nước. Bệnh tiêu chảy nếu không có cách xử lý phù hợp sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của bé.
  • Trẻ nhỏ bị táo bón: Táo bón là đi đại tiện khó khăn hoặc khối phân to, khô cứng và ít hơn ba lần một tuần. Nguyên nhân là do bé không được cung cấp đầy đủ chất xơ, không uống đủ nước. Táo bón có thể gây khó chịu, mệt mỏi, giảm cảm giác thèm ăn và hoạt động của trẻ.
  • Đầy hơi: Những thói quen ăn uống không lành mạnh khiến bé thường bị đầy hơi, khó tiêu. Nguyên nhân do thói quen ăn nhanh, uống các loại nước ngọt có ga. Tình trạng này khiến trẻ sẽ cảm thấy bụng đau khó chịu, ăn uống kém đi.