Đặt banner 324 x 100

Lý do nấm mốc và cách xử lý ở hồng treo gió?


Tại sao hong treo gio khi treo lại dễ bị mốc?

Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân nhé.

Nấm mốc do các yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm, chất dinh dưỡng gây ra.

Chất dinh dưỡng (đường) có trong thực phẩm cũng là chất dinh dưỡng dễ lên nấm mốc.

Nấm mốc bao gồm "sợi nấm" và "bào tử" giống như hạt, và phát triển bằng cách hấp thụ chất dinh dưỡng và nước từ đầu sợi nấm. Ngoài ra, nấm mốc dễ phát triển ở những nơi ẩm ướt nên cần chú ý đến nhiệt độ treo hồng và môi trường khi treo.

  • Ngả màu nâu sậm

Nếu toàn bộ quả hồng bị ngả màu hơi đen tức là thành phần tanin có trong quả hồng khô đã biến chất và đổi màu. Vì vậy bạn có thể yên tâm để ăn.

  • Ngả màu xanh lam và xanh lá cây 

Nếu trên lớp vỏ hồng treo có các mảng đổi màu xanh lam hoặc xanh lá cây hoặc các bào tử lông tơ thì xác định đó là nấm mốc. Nếu nấm mốc xanh phát hiện trên miếng hồng treo, nó sẽ thối rữa, vì vậy sẽ an toàn hơn là không ăn và nên bỏ đi.
 

Cách xử lý và ngăn ngừa nấm mốc

Hồng treo gió là món ăn làm theo phương pháp của người Nhật Bản ( được thiết kế để giữ trái ngọt qua mùa đông ) bằng cách treo quả hồng lên để phơi gió. Hồng treo gió thường có giá thành rất đắt. Để làm ra được 1kg hồng phải mất nhiều thời gian và công sức, đó là lý do nhiều người thích tự làm hồng treo gió mỗi năm. Tuy làm hồng treo gió có vẻ hơi phức tạp nhưng khi đã học cách làm, chắc hẳn ai cũng tò mò muốn thử tài khéo léo của mình.

Nhưng vấn đề chung gặp phải khi tự áp dụng quy trình làm hồng treo gió ở nhà, mọi người hay đặt những câu hỏi, “Khi tôi ăn thử một quả hồng treo gió, trên đó có một lớp bột màu trắng!” “Đây có phải là nấm mốc không?  

FoodMap đã giúp bạn cách nhận biết quả hồng treo gió có bị mốc không và cách ngăn nấm mốc phát triển. Đừng bỏ qua cách làm hồng treo gió chống ẩm mốc và cách xử lý khi chúng phát triển nhé!

Thông tin liên hệ


: tonivi
: Tonivi
: 02877702614
: 284/5B Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh