Đặt banner 324 x 100

Cách chọn thức ăn cho mèo mới đẻ 2022


https://mittypet.com/tin-tuc/cach-chon-thuc-an-cho-meo-moi-de-2022/
Cách chọn thức ăn cho mèo mới đẻ 2022

Mèo mẹ mới đẻ thể trạng và sức khỏe sẽ yếu hơn với mèo bình thường. Và nhu cầu dinh dưỡng của mèo mẹ sẽ được chế độ kỹ lưỡng hơn. Để chăm sóc các bé mèo mẹ đẻ khỏe mạnh. Nhanh chóng hồi phục và có nhiều sữa, đi đôi với đó phải đầy đủ sữa để nuôi con thì cần phải chọn những loại thức ăn đầy đủ chất cho mèo mẹ mới đẻ phù hợp. Vậy hãy cùng nhau tham khảo các thông tin sau dưới đây để đưa ra được các sự lựa chọn tốt nhất cho thú cưng nhà mình nha các SEN.

[caption id="attachment_142" align="aligncenter" width="225"]Cách chọn thức ăn cho mèo mới đẻ 2022 Mèo mẹ nên cần ăn gì để đủ dinh             dưỡng trước khi sinh?[/caption]

Khẩu phần ăn cho mèo mẹ mới đẻ:

Chọn thức ăn cho các bé mèo mẹ mới đẻ cần có những thực phẩm đủ chất nào? Các nhà khoa học đã chứng minh,mỗi bữa ăn của các bé mèo mới thì cần phải có những nhóm chất dưới đây để cho mèo mẹ tiết ra được nhiều sữa, và có thể phục hồi sức đề kháng nhanh chóng hơn.

  • Chất đạm: Chất đạm là protein luôn là dưỡng chất không thể thiếu trong mọi bữa ăn của mèo, cần được lựa chọn hàng đầu. Chất đạm liên quan tới các loại thịt như thịt gà, bò, lợn, vịt và trứng. Trong các sản phẩm và nhóm thức ăn dành riêng cho mèo đóng hộp sẵn cũng sẽ có protein.

 

  • Chất béo: Là lượng chất mà mèo mới đẻ sẽ cần khác hẳn với giai đoạn trước khi sinh. Mèo mẹ cho con bú cần phải có thật nhiều chất béo để duy trì lượng sữa. Cách phù hợp nhất để bổ sung các chất béo cho mèo đẻ là từ sữa.

 

  • Chất xơ: Chất xơ là một lượng chất rất quan trọng với mèo đẻ. Khi thể trạng cơ thể đang bị suy yếu, mèo mẹ rất dễ bị các triệu chứng như rối loạn tiêu hóa, dẫn tới một số căn bệnh đường ruột. Mèo mới đẻ để tránh các bệnh này thì cần phải bổ sung hàm lượng chất xơ phù hợp. Chất xơ có trong các loại thức phẩm đóng hộp sẵn, các loại thịt xay, pate, rau củ quả vitamin.

 

  • Canxi: Canxi là lượng chất đặc biệt cần thiết, đối với các bé mèo mẹ mới sinh vì không chỉ dành cho mèo mẹ mà còn chuyển hóa sang sữa cho mèo con bú. Mèo con rất cần bổ xung canxi để mèo con có thể phát triển hệ xương khỏe, đi lại cứng cáp hơn, tránh bị còi cương và bị liệt. Do đó, bạn cần phải quan tâm tới canxi của mèo mẹ và mèo con cả trong bữa ăn.

 

  • Vitamin và khoáng chất: Hỗn hợp chất này đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tăng cường trao đổi chấ dinh duỡng cho mèo mẹ. Giúp mèo tiêu hóa tốt và chuyển hóa năng lượng tốt để có thể chăm sóc mèo con khỏe mạnh, giúp mèo mẹ cảm thấy thư thái dễ chịu và thoải mái.

Cách chọn thức ăn cho mèo mới đẻ 2022                                                                Khoảng thời gian sau khi sinh, cơ thể của  mèo mẹ bị suy yếu, nên được bổ sung các

                                                                                                      chất dinh dưỡng để duy trì sức khoẻ.

Các nhóm thức ăn cân bằng dinh dưỡng cho mèo mẹ mới đẻ: 

Nếu các SEN thấy việc nấu thức ăn cho mèo quá phức tạp, và chưa đảm bảo sạch sẽ các dưỡng chất và các thành phần, tỉ lệ dinh dưỡng phù hợp cho mèo thì các SEN hãy chọn cách cho mèo mẹ mới đẻ ăn các loại thức ăn hạt dưới đây:

Hạt Baby Cat

Đây là loại hạt có công thức đóng gói sẵn và vô cùng tốt dành cho các bé mèo mẹ đang mang thai sau sinh. Trong hạt đã mix đầy đủ các chất dinh dưỡng, các nhóm chất đó là các chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin, canxi, khoáng chất,… rất tốt cho bé mèo mẹ. Mèo mẹ khi ăn hạt này sẽ nhanh chóng phục hồi và tiết sữa đều để nuôi các bé mèo con.

Pate Royal Canin

Ngoài cho ăn hạt, các SEN hãy nhớ bổ sung thêm các món ăn phụ cho mèo bằng các loại pate thịt gà, lợn, rau, củ, quả. Pate có thể chọn của các thương hiệu Royal Canin hoặc các thương hiệu khác đều được. Trong pate có các chất đạm các chất béo, và có cả chất xơ từ các loại thực phẩm rau củ quả rất tốt cho mèo mẹ mới đẻ.

Cách chọn thức ăn cho mèo mới đẻ 2022                                                                Nguồn sữa dồi dào mà mèo mẹ có được chính là nhờ vào các dưỡng chất dinh dưỡng

Chuẩn bị thức ăn cho các bé mèo mới đẻ

Ngoài các loại thức ăn thực phẩm đóng gói sẵn này, nếu bạn chưa tìm mua các loại thức ăn này thì hãy tự chuẩn bị thức ăn cho mèo theo các gợi ý sau.

Làm pate cho mèo

Pate của mèo làm từ các loại thịt lợn, gà, bò, rau củ, quả như bí đỏ, cà rốt,… được xay nhuyễn thành pate rất giàu các chất dinh dưỡng. Bạn tự chế biến pate thì có thể tự tay lựa chọn các nguyên liệu tươi ngon và sạch sẽ. Hãy tham khảo các công thức làm pate cho bé mèo để đưa ra tỉ lệ thành phần sao cho phù hợp. Đối với pate gà, bạn nên lựa chọn ức gà và say ra, cho mèo ăn đủ trong khoảng 3 ngày đến 5 ngày là tốt nhất. Cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để tránh bị hỏng.

Thịt và cá

Thực tế thì mèo đẻ bạn vẫn hoàn toàn có thể cho các bé ăn cơm trộn với thịt, cá. Lượng thịt cá này hãy cố gắng tăng lên gấp 3 đến 4 lần so với bình thường bởi sức ăn của mèo mẹ mới đẻ sẽ tăng hẳn lên. Nhiều mèo mẹ có thể trạng yếu sẽ ăn như giai đoạn lúc mang bầu, lúc này bạn phải cần tăng số lần ăn trong ngày lên cho mèo. 

Thức ăn của mèo mẹ mới đẻ nên là các loại thịt nạc như gà, bò hoặc thịt nạc, các loại thịt này rất về các dưỡng chất đạm. Cần cho mèo mẹ ăn xen kẽ bữa thịt gà, bữa cá, bữa rau củ quả để đảm bảo bổ sung đầy đủ đạm, chất béo, và các dưỡng chất canxi.

Cách chọn thức ăn cho mèo mới đẻ 2022

                                                                   Chăm sóc mèo mẹ sau sinh tốt sẽ giúp các bé con phát triển nhanh chóng và tốt hơn

Đó là tất cả những kinh nghiệm mà Ad đã đúc kết lại để bổ sung các chất dinh dưỡng cho các bé mèo mẹ mới đẻ. Các SEN hãy nhớ tham khảo và đọc thật kỹ để chăm sóc các bé nhà mình nha! 

 

Thông tin liên hệ


: swanjewelery
: Mittypet
: 0396733084
: 76 ngo 402 dinh thon my dinh