Đặt banner 324 x 100

Viêm Phần Phụ Là Gì? Nguyên Nhân Và Phương Pháp Điều Trị


Viêm phần phụ là tình trạng viêm nhiễm đường sinh dục mà nữ giới thường mắc phải, làm cho sức khỏe của các chị em bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng điển hình như là vô sinh hiếm muộn, mang thai ngoài tử cung, tắc nghẽn vòi  trứng,... Có thể làm nguy hiểm đến tính mạng của người mắc phải nếu như không được chữa trị kịp thời. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc thông tin về vấn đề viêm phần phụ là gì? Nguyên nhân và phương pháp điều trị, hãy cùng theo dõi nhé!

{tuvan}

Viêm Phần Phụ Là Gì?

Phần phụ của nữ giới gồm có các bộ phận như buồng trứng, vòi trứng và dây chằng rộng. Hiện tượng viêm phần phụ  là do vi khuẩn tấn công vào sâu bên trong cơ quan sinh sản từ đó dẫn đến viêm nhiễm và sẽ bắt nguồn từ vòi trứng sau đó là đến hai buồng trứng và các dây chằng rộng.

Quá trình viêm nhiễm này sẽ phát triển từ hệ thống dây chằng hoặc ống dẫn trứng và xâm nhập đến cả buồng trứng. Căn bệnh này sẽ  gây ra rất nhiều ảnh hưởng đối với các chị em phụ nữ có hệ miễn dịch suy yếu từ đó sẽ làm cho sức khỏe bị suy giảm dẫn đến rối loạn tiết tố nữ, nhiễm trùng cơ quan sinh dục,..

Viêm phần phụ là gì?
Viêm phần phụ là gì?

Tình trạng viêm phần phụ, hiện được chia thành 3 loại như sau:

Viêm phần phụ cấp tính: Là hiện tượng vô cùng phổ biến đối với các chị em phái đẹp sau khi trải qua quá trình sinh nở, bị sảy thai, nạo phá thai, đặt vòng tránh thai bị viêm nhiễm vi khuẩn lậu qua đường tình dục không an toàn.

Viêm phần phụ bán cấp tính: Sẽ có đến 30% nữ giới mắc viêm phần phụ gặp phải tình trạng này. Lúc này người bệnh sẽ cảm thấy vùng bụng bị đau âm ĩ, gặp phải hiện tượng rong kinh, khí hư bất thường, nhiệt độ cơ thể bị tăng cao đột ngột,...

Viêm phần phụ mãn tính: Nếu không được ngăn chặn kịp thời thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Đây là thời kỳ cuối hiện tượng viêm nhiễm, người mắc phải sẽ phải đối mặt với các biến chứng vô cùng nguy hiểm.

{tuvan}

Nguyên Nhân Dẫn Đến Viêm Phần Phụ 

Các loại vi khuẩn như là tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, vi khuẩn E. Coli hoặc Mycoplasma,.. Là tác nhân dẫn đến viêm phần phụ ở nữ giới chúng sẽ tấn công vào bên trong cơ thể của phái nữ khi hàng rào bảo vệ của cơ quan sinh dục bị suy yếu.

Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, hiện tượng viêm phần phụ ở nữ giới thường bắt đầu từ các nguyên nhân sau:

Quan hệ tình dục không an toàn

Khi các chị em phái đẹp có quá nhiều bạn tình, quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn, tư thế quan hệ thô bạo hoặc giao hợp trong ngày hành kinh,... Từ đó sẽ làm cho vùng kín bị tổn thương từ đó làm cho phần phụ bị vi khuẩn  lậu cầu, ký sinh trùng, tấn công và dẫn đến nhiễm trùng. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến viêm phần phụ ở nữ giới.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Vùng kín của các chị em sẽ luôn trong trạng thái ẩm ướt, nằm rất gần hậu môn cho nên các loại vi khuẩn rất dễ dàng tiếp cận cô bé. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách mỗi ngày, đặc biệt là vào những ngày hành kinh hoặc quan hệ tình dục thì sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn tấn công sinh trưởng và phát triển. Chúng sẽ tấn công sâu vào bên trong gây viêm nhiễm phần phụ.

Nguyên nhân viêm phần phụ ở nữ giới
Nguyên nhân viêm phần phụ ở nữ giới

Sau khi sinh nỡ, nạo phá thai

Với những chị em sau khi trải qua sinh nở hoặc nạo phá thai sẽ làm cho âm đạo trở nên nhạy cảm vô cùng, rất yếu và vi khuẩn sẽ dễ tấn công từ đó dẫn đến viêm nhiễm nguy hiểm

Mặc quần áo chật

Khi mặc quần chíp quá bó sát sẽ làm cho các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn, tiết ra nhiều. Sẽ làm cho vùng kín của các chị em trở nên ẩm ướt đây là điều kiện vô cùng thuận lợi cho các loại vi khuẩn, ký sinh trùng sinh trưởng và tấn công cô bé gây ra viêm nhiễm, làm ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản có cả phần phụ.

Không chữa trị dứt điểm các bệnh lý phụ khoa

Với các bệnh lý viêm nhiễm sinh dục ngoài như là viêm âm đạo, nấm âm đạo, khí hư bất thường,... Nếu không được chữa trị kịp thời và dứt điểm sẽ làm cho các tổ chức viêm nhiễm lan rộng. Đối với trường hợp nặng, các tổn thương sẽ xâm nhập vào bên trong buồng tử cung và làm ảnh hưởng đến ống dẫn trứng, buồng trứng,...

Phương Pháp Điều Trị Viêm Phần Phụ

Viêm phần phụ là bệnh lý tìm ẩn rất nhiều mối nguy hại sẽ làm cho nữ giới vô sinh hiếm muộn, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Nếu không may mắc phải bệnh lý này thì các chị em hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và điều trị.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ, địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng là cơ sở y tế chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa nói chung, viêm phần phụ nói riêng an toàn và uy tín nhất hiện nay.  Luôn sự được sự ủng hộ nhiệt liệt từ người bệnh ở khu vực miền Bắc.

Hiện nay, phòng khám Phượng Đỏ đang áp dụng các phương pháp điều trị viêm phần phụ như sau.

Nội khoa

Dùng để điều trị bệnh ở giai đoạn cấp tính, bệnh mới hình thành, chưa xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

Các y bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc đặc trị điều trị viêm phần phụ có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng,... còn giúp kháng viêm, chống phù nề, ngăn chặn được các triệu chứng của viêm phần phụ phát triển, giúp cho chị em mau chóng phục hồi.

Phương pháp điều trị viêm phần phụ
Phương pháp điều trị viêm phần phụ 

Lưu ý: Trong quá trình điều trị, ngoài việc sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, thì người bệnh cần phải kết hợp với việc vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, tuyệt đối không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị.

Ngoại khoa

Đối với trường hợp đã chuyển sang mãn tính, sử dụng thuốc không mang lại hiệu quả, các chuyên gia sẽ chỉ định dùng các phương pháp hiện đại như là đốt điện, đốt laser, điều trị bằng sóng cao tần,... Sẽ tác động trực tiếp đến vùng viêm nhiễm để mang đến hiệu quả cao. Ngoài ra còn hạn chế tối đa sự đau đớn, giúp cho nữ giới mau chóng phục hồi bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản về sau của nữ giới.

Hy vọng với những thông tin về vấn đề “Viêm Phần Phụ Là Gì? Nguyên Nhân Và Phương Pháp Điều Trị” Sẽ mang đến cho quý bạn đọc những thông tin thật bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số (0225) 369 99 99 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html
https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/

{tuvan}

Thông tin liên hệ


: dakhoaphuongdo
:
:
:
: