Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về máy bơm màng chạy điện và các ứng dụng


Máy bơm màng khí nén còn có tên gọi khác là máy bơm màng hóa chất, là loại máy bơm chuyên dùng để bơm hóa chất, thực phẩm, với nguyên lý hoạt động là sự kết hợp của màng bơm làm bằng chất liệu cao su, nhựa dẻo chuyển động qua lại bên trong đầu bơm và các viên bi đóng vai trò là van khóa. Trong đó, nhờ tác dụng của khí nén, hoặc động cơ điện mà màng bơm có thể chuyển động qua lại.

Máy bơm màng điện là dòng máy bơm màng công nghiệp có nhiều ứng dụng và những ứng dụng đó là những ứng dụng đặc biệt mà không phải dòng bơm nào cũng có.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Bơm thực phẩm ligao. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Vậy ứng dụng của bơm màng điện là gì? Ứng dụng của bơm màng điện khác gi với ứng dụng của bơm màng khí nén?

Máy bơm màng điện từ có ứng dụng gì?

Máy bơm màng chạy điện và các ứng dụng

Máy bơm màng điện luôn có những ứng dụng đặc biệt ngoài những ứng dụng cơ bản tương tự các dòng máy bơm màng khí nén khác.

Ứng dụng của bơm màng điện có thể là ứng dụng trong các ngành công nghiệp, ứng dụng trong các hệ thống thủy lực, ứng dụng trong xây dựng, dân dụng, nông nghiệp, chế biến...

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm chìm công nghiệp, mời bạn theo click vào bài viết.

Máy bơm màng điện từ cũng có nhiều mẫu mã, kích thước, chất liệu phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của từng đối tượng sử dụng như máy bơm màng khí nén.

  • SX hóa chất: axit Sunfuric, Axit Clohidric, Axit Nitric, Axeton, Polymer…
  • Thực phẩm: Nước giải khát, mì ăn liền, thức ăn gia súc…
  • Dược phẩm: Thuốc tây, thuốc trừ sâu, thực phẩm chức năng…
  • Sản xuất sơn, bơm phun sơn, bơm màng khí nén cho các loại dung môi pha sơn.
  • Ngành gốm sứ: ứng dụng bơm màng các loại bùn loãng hoặc phun men sứ.
  • Xử lý nước thải: Dùng cho các dung dịch tẩy rửa đường ống, hóa chất xử lý nước thải, máy ép bùn…
  • Khai thác than – khoáng sản: Bơm bùn tạp chất, thường sử dụng bơm màng Yamada size lớn.
  • SX mực in, in ấn bao bì: sd bơm mực trong các hệ thống máy in công nghiệp…

Khi sử dụng bơm màng điện với từng ứng dụng khác nhau người sử dụng cần lưu ý rằng bơm màng điện không có khả năng chạy khô không sinh nhiệt và có khả năng chịu ăn mòn cao như bơm màng khí nén, ngoài ra khả năng bảo vệ bơm khi nhiệt độ cao và chống cháy nổ cũng không thể so sánh với bơm màng khí nén. Máy bơm màng điện từ không có khả năng chống cháy nổ cao vì vậy nhiều ngành công nghiệp có nhu cầu sử dụng máy bơm màng trong môi trường nóng ẩm hoặc dưới hầm kín thường không sử dụng máy bơm màng điện từ, tuy nhiên với những mục đích sử dụng phù hợp máy bơm điện từ vẫn là loại máy hoạt động với hiệu suất cao nhất.

Việc di chuyển chất lỏng có tính đặc biệt từ nơi này đến nơi khác hiện nay là ứng dụng phổ biến nhất cho các loại bơm màng đôi, và có thể gặp trong rất nhiều ngành công nghiệp như: sơn, hóa chất, xây dựng, gốm sứ, xử lý nước, dầu, hàng hải, khai thác mỏ và nhiều hơn nữa. Sự cần thiết phải chuyển dịch là một phần quan trọng hàng ngày trong kế hoạch hoạt động của các nhà máy, các khu công nghiệp.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Máy khuấy chìm Evergush EFM-10T

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0989.775.196 nếu cần tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé!