Đặt banner 324 x 100

[Giải Đáp] – Tem bể là gì? Tem bể có mấy loại? In tem bể giá rẻ tại Tp.HCM


Tem bể là gì?

Tem bể là gì
Tem bể là gì

Tem bể có rất nhiều tên gọi khác nhau như tem vỡ, decal vỡ. Là loại tem được in trên chất liệu decal mà chủ yếu là decal giấy. Tem bể có đặc điểm rất nổi bật đó là bám dính tốt và dễ vỡ. Nhờ những tính năng này mà in tem bể thường dùng dán trên sản phẩm hoặc làm tem bảo hành.

Lưu ý khi mua sản phẩm có dán tem bể bạn hãy cẩn thận , đặc biệt là đối với những sản phẩm bảo hành. Nếu như các bạn bóc ra làm hư hại tem, thì sản phẩm của bạn không còn giá trị để bảo hành nữa. Việc hư hỏng tem năm trong nhiều quy định của nhiều cơ sở phân phối đặc biệt là trong lĩnh vực máy tính. Chính vì vậy chúng thường được làm kết hợp với tem niêm phong hay tem bảo hành cho sản phẩm.

Đặc điểm cấu tạo của tem bể 

Tem vỡ được cấu tạo gồm 4 lớp: 

  • Lớp mặt: Mặt trước của tem, chứa các thông tin sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Lớp keo: Giúp tem tự dính lên bề mặt của sản phẩm.
  • Lớp chống dính: Là lớp phân tách giữa lớp keo và lớp đế, để keo không thể dính lên lớp đế. 
  • Lớp đế: Là lớp để chứa tem, sau khi tem được bóc ra và dán lên sản phẩm thì lớp đế này sẽ được bỏ đi.

Phân loại tem decal bể 

Phân loại tem decal bể 
Phân loại tem decal bể

Tem bể ngày này được người ta chia thành 2 loại chính là tem bể dạng giòn và tem bể dạng dai

Tem bể dạng giòn 

Là một loại tem bể càng để lâu thì càng giòn. Khi dán tem lên các sản phẩm mà cố tính bóc ra tem sẽ vỡ vụn và không thể phục hồi nguyên trạng được.

Tem bể dạng dai 

Tem bể dạng dai là một loại tem có chất kết dính rất tốt, hầu hết trên tất cả bề mặt như nắp chai, chi tiết máy…nên khi bóc ra rất dễ dàng và có thể tái sử dụng khi vẫn còn lớp keo. Tem bể dạng dai có giá in rất rẻ và được in khá phổ biến trên thị trường hiện nay. 

Tác dụng của tem vỡ

Tác dụng và cách thức hoạt động của tem bể là như thế nào? Việc kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu thiếu đi tem vỡ. Hiện nay, chúng ta có thể thấy trên các sản phẩm có rất nhiều loại tem nhãn decal, tem niêm phong, tem bảo hành được gắn trên sản phẩm. Những điều này sẽ khiến cho người sử dụng không phân biệt được công dụng của các loại tem đó. 

Vì vậy, chúng ta cũng có thể nói đây là một sản phẩm không thể thiếu cho các hoạt động quản lý cũng như phân biệt hàng hóa. Với mỗi loại tem cụ thể mà tem vỡ có tác dụng riêng biệt, Cụ thể như sau: 

Tem bể bảo hành 

Đối với loại tem này có tác dụng đảm bảo chất lượng hàng hóa được sản xuất. Thông qua việc in rõ thời gian bắt đầu và kết thúc bảo hành, đổi trả từ đó tạo niềm tin cho khách hàng. Vì đặc tính dễ vỡ, tem vỡ bảo hành sẽ giúp tránh được tình trạng tráo đổi tem khi sản phẩm đã hết hạn bảo hành. Đối với những thiết bị điện tử như: điện thoại, laptop, tivi, máy tính bảng,…Loại tem này thường được dán ở những nơi như con ốc gắn vỏ ngoài nhằm tránh trao đổi linh kiện bên trong.

Tác dụng của tem vỡ
Tác dụng của tem vỡ

Tem bể niêm phong 

Như đúng như tên gọi, loại tem này thường được sử dụng dán lên các sản phẩm, giữa miệng và nắp hộp, nắp chai của sản phẩm. Với mục đích ngăn ngừa sản phẩm bị bóc mở, tráo đổi bên trong trước khi đến với tay người tiêu dùng.

Tem bể chống hàng giả 

Có tác dụng bảo vệ hàng hóa. Giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng thật hàng giả để tránh mua sai. Tem vỡ, tem chống hàng giả là một loại tem đặc biệt, chỉ có thanh tra, Bộ Công An mới có quyền hạn cấp phép loại tem này. 

Lợi ích khi sử dụng tem bể 

  • Tem bể hay còn được gọi với tên khác là tem vỡ. Là một loại tem bảo hành được in trên chất liệu giấy decal vỡ đặc biệt. Đặc biệt ở đây là giấy tự dính và có tính chất dễ vỡ khi bóc ra hoặc mở niêm phong. 
  • In tem bể để đánh dấu ngày tháng bảo hành của sản phẩm, giúp nhà sản xuất, người kinh doanh dễ dàng quản lý thời hạn bảo hành sản phẩm. 

Với đặc điểm dễ vỡ nên tem bể thường được dùng làm tem niêm phong sản phẩm, niêm phong hàng hóa…