Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn form nội dung thiệp cưới cho nhà trai, nhà gái đúng chuẩn


Ngoài mẫu mã thiết kế bên ngoài bắt mắt, nội dung in trên thiệp cưới cũng là một điều cực kỳ quan trọng mà các cặp đôi cần lưu ý khi chuẩn bị cho ngày trọng đại. Nếu bạn vẫn còn gặp bối rối trong việc chuẩn bị thông tin in bên trong thiệp cưới thì bài viết này chính là dành cho bạn.  

1. Form nội dung thông tin thiết kế thiệp cưới cơ bản

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về form điền thông tin thiệp cưới cơ bản. Nội dung bên trong thiệp cưới chính là đại diện cho lời mời của cô dâu chú rể và gia đình hai bên đến quan khách, mong họ có thể đến chung vui và tham dự tiệc cưới với gia đình. Do đó, phần nội dung được in trên thiệp mời đám cưới cực kỳ quan trọng. 

- Thiệp cưới thông thường  

Hầu hết các loại thiệp cưới đều phải bao gồm những thông tin quan trọng sau đây. 

+ Họ tên của cô dâu chú rể đi kèm vai vế trong nhà của cặp đôi. 

+ Họ tên bố mẹ hai bên gia đình hoặc người đại diện nhà trai, nhà gái. 

+ Địa chỉ nơi sinh sống của nhà trai và nhà gái. 

+ Thông báo về buổi lễ, bao gồm những thông tin như: ngày tháng năm tổ chức (thông thường sẽ bao gồm cả ngày âm và ngày dương), thời gian cụ thể và địa điểm diễn ra buổi lễ. 

+ Lời mời quan khách đến chung vui với hai bên gia đình. 

+ Lời cảm ơn.  

- Thiệp cưới bên đạo Công giáo 

Nội dung thiệp cưới Công giáo cũng có tương tự với các loại thiệp cưới thông thường, tuy nhiên sẽ được bổ sung thêm một số điểm cho phù hợp, ví dụ như: 

+ Họ tên cô dâu chú rể sẽ được ghi kèm tên Thánh mà họ đã được đặt. 

+ Họ tên của bố mẹ hai bên gia đình cũng sẽ được ghi kèm tên Thánh (nếu có). 

+ Ngoài thông tin về thời gian, địa điểm tổ chức tiệc cưới thì sẽ có thêm phần thông tin về thời gian và địa điểm diễn ra Thánh lễ hôn phối. Thông thường, thời gian diễn ra lễ cưới sẽ trước lúc tổ chức tiệc cưới và địa điểm thường là Giáo xứ gần nơi sinh sống của cô dâu hoặc chú rể. 

+ Lời Chúa được trích từ Phúc âm, đây được xem như một lời cầu nguyện, lời chúc phúc của Đấng tối cao là Thiên Chúa đến cặp đôi. Việc này cũng thể hiện niềm tin vào Tôn giáo của những người theo đạo Thiên Chúa giáo. 

Nội dung thiết kế thiệp cưới cực kỳ quan trọng, giúp bữa tiệc cũng như lễ cưới diễn ra một cách suôn sẻ và trọn vẹn. Do đó, khi in ấn, thiết kế thiệp cưới các cặp đôi cần phải chuẩn bị thật kỹ phần thông tin để cho chuẩn xác và đầy đủ. Đặc biệt là đối với mẫu thiệp cưới Công giáo vì những nội dung như: Lời Chúa, tên thánh, tên Giáo xứ cần được in chính xác. Thiết kế trình bày nội dung cũng cần phải đẹp mắt, lời văn lịch sự, trang trọng để thể hiện sự tôn trọng đối với khách mời nhận thiệp. Ngoài ra, đối với những loại thiệp cưới song ngữ, bạn nên đảm bảo sao cho nội dung đầy đủ và dễ hiểu, tránh việc khách mời bị nhầm lẫn. 

2. Nội dung in thiệp cưới nhà trai đúng chuẩn

Đối với thiệp cưới nhà trai, các nội dung được in trên thiệp cũng bao gồm các thông tin chính đã được đề cập ở phần form nội dung thông tin thiết kế thiệp cưới cơ bản ở trên. Tuy nhiên, sẽ có một vài điểm khác biệt so với nội dung thiệp cưới nhà gái là:  

- Tên chú rể và gia đình nhà trai sẽ nằm ở bên phía trái, còn tên cô dâu và gia đình nhà gái sẽ nằm ở bên phải. 

- Một số loại thiệp cưới bên dưới tên chú rể và cô dâu sẽ có thêm chữ cái viết tắt của tên cặp đôi lồng vào nhau. Trong đó, chữ cái tên chú rể sẽ được thiết kế bằng nét cứng cáp, to rõ thể hiện phái mạnh luôn che chở phái yếu, chữ cái tên cô dâu sẽ được viết bằng nét mềm mại, uyển chuyển và uốn lồng theo chữ cái tên chú rể. 

- Thiệp cưới sẽ được in là Lễ Thành Hôn, không thể ghi Lễ Vu Quy vì Lễ Vu Quy chỉ diễn ra ở nhà gái. Lễ Thành Hôn là buổi lễ ra mắt chính thức, giới thiệu và tuyên bố nên nghĩa vợ chồng, luôn được tổ chức tại gia đình nhà trai. 

- Ở một số địa phương, bên dưới tên chú rể và cô dâu còn được in kèm dòng chữ nhỏ chỉ vai vế trong gia đình. Ví dụ như Trưởng nam là chỉ con trai lớn, Thứ nam là chỉ con trai thứ, Út nữ là chỉ con gái út, còn con một thì sẽ là Quý nam và Ái nữ. 

3. Nội dung in thiệp cưới nhà gái đúng chuẩn

Phần nội dung được in trong thiệp cưới nhà gái cũng bao gồm những thông tin tương tự với thiệp cưới nhà trai. Tuy nhiên sẽ có vài điểm khác biệt sau đây. 

- Với thiệp cưới nhà gái thì thông tin về họ tên cô dâu, gia đình nhà gái sẽ ở bên trái, họ tên chú rể và gia đình nhà trái sẽ ở bên phải. 

- Thiệp cưới sẽ in Lễ Vu Quy, đây là buổi lễ đón và rước dâu về nhà chồng, luôn được tổ chức tại nhà gái. 

Ngoài ra, những thông tin khác cần được ghi đầy đủ và chính xác như nội dung thiệp cưới nhà trai để khách mời có thể nắm rõ thời gian, địa điểm tổ chức lễ cưới.  

4. Lời cảm ơn trong thiệp cưới có cần thiết hay không? 

Có lẽ nhiều người thắc mắc rằng, liệu trong thiệp cưới có cần thiết phải in lời cảm ơn hay không? Câu trả lời là có. Thiệp cưới là lời mời của cặp đôi và gia đình hai bên đến quan khách, với mong muốn họ sẽ đến tham dự tiệc cưới và chung vui với hai bên gia đình. Do đó, lời cảm ơn là cực kỳ cần thiết vì nó thể hiện thái độ lịch sự, sự tôn trọng của gia đình đến khách mời. Những câu ở phần cuối thiệp cưới như “Rất hân hạnh được đón tiếp” hoặc “Sự hiện diện của quý khách là niềm vinh dự của gia đình chúng tôi” cũng được xem như một lời cảm ơn chân thành. 

5. Thiết kế nội dung thiệp cưới đúng chuẩn nhất ở đâu? 

Nội dung thiệp cưới có vai trò cực kỳ quan trọng, đại diện cho lời mời của cặp đôi và hai bên gia đình. Nội dung thiệp cưới cũng sẽ quyết định buổi tiệc diễn ra suôn sẻ và trọn vẹn hay không. Vì vậy, khi đi in thiệp cưới bạn cần chuẩn bị kỹ nội dung và lựa chọn những cơ sở in ấn, thiết kế thiệp cưới chuyên nghiệp. Nếu bạn vẫn chưa tìm được chỗ in thiệp cưới ưng ý thì hãy tham khảo The Couple. Đây là thương hiệu chuyên về thiết kế, in ấn thiệp cưới được rất nhiều cặp đôi lựa chọn và tin tưởng để chuẩn bị cho ngày cưới trọng đại của mình. 

The Couple sử dụng công nghệ in kỹ thuật số hiện đại để mang đến cho khách hàng những mẫu thiệp cưới chất lượng, hình in rõ nét và màu sắc đa dạng. Cũng nhờ kỹ thuật in ấn hiện đại, thương hiệu đáp ứng nhu cầu in thiệp cưới nhanh chóng và giá thành hợp lý. Các mẫu thiệp cưới tại The Couple luôn được in trên chất liệu giấy đạt chuẩn, đảm bảo về độ bền cũng như tính thẩm mỹ của thiệp cưới. Ngoài ra, nếu bạn vẫn còn gặp rắc rối trong việc thiết kế, trình bày thiệp cưới nội dung thì đừng lo lắng, The Couple luôn sẵn sàng hỗ trợ tận tâm và nhiệt tình. Do đó, hãy đến với The Couple để sở hữu mẫu thiệp cưới nổi bật, độc đáo và hưởng những ưu đãi hấp dẫn.
 

Những thông tin chúng tôi đã chia sẻ trên đây có thể sẽ giúp hai bạn tiết kiệm thời gian hơn trong việc chuẩn bị in ấn thiệp cưới. Bạn hãy dành thời gian tham khảo và áp dụng form thiệp cưới thích hợp để tạo nên mẫu thiệp ưng ý và chuẩn xác nhé!

Thông tin liên hệ


: Vankimnguyenthi
:
:
:
: