Đặt banner 324 x 100

Cấu tạo của máy đo khoảng cách


Máy đo khoảng cách là gì?

Máy đo khoảng cách chính hãng là dụng cụ đo khoảng cách chuyên dụng, giúp giảm thời gian và nâng cao hiệu quả, độ chính xác của chuyên dụng cho đo đạc trong ngành trắc địa.

hiện nay, Máy đo khoảng cách dùng tia laser tiên tiến để đo đạc cho kết quả chính xác nhất (chỉ sai số khoảng 1 - 2 mm) từ đo chiều dài, diện tích tới thể tích và cả những góc. Máy đo khoảng cách laser ứng dụng nhiều trong đo đạc, xây dựng công trình, đo vẽ bản đồ,...

Có bao nhiêu mẫu máy đo khoảng cách?

có hai dòng thiết bị laser đo khoảng cách thông dụng bao gồm Máy đo khoảng cách kiểu ống nhòm và Máy đo khoảng cách kiểu di động cầm tay.

Máy đo khoảng cách kiểu ống nhòm:

  • Máy đo khoảng cách kiểu ống nhòm có hình dạng tương đương một dòng ống nhòm, đo được chiều cao, chiều rộng trong phạm vi hoạt động, đo số đo góc giữa bạn và vật được đo, đo tốc độ chuyển động của vật đo,...
  • khoảng cách khả dụng của các loại máy thường nhỏ nhất 5m và to nhất 300m, 600m, 900m, 1200m, 1500m tùy dòng. Lúc bạn tiến hành đo những thông tin sẽ được hiển thị trên màn hình LCD chỉ sau vài giây.
  • Máy đo khoảng cách kiểu ống nhòm thường dùng để đo khoảng cách xa, sử dụng ngoài trời như hoạt động săn bắn, chơi golf, dùng trong ngành lâm nghiệp,...

Máy đo khoảng cách kiểu di động cầm tay:

  • Máy đo khoảng cách kiểu di động cầm tay mang hình dạng gần giống như mẫu điện thoại với các nút bấm đơn giản và màn hình hiển thị. Một số loại Máy đo khoảng cách trang bị màn hình màu giúp bạn có thể dễ dàng đọc kết quả.
  • vật dụng kết hợp các công năng như tính diện tích, thể tích, chiều cao,... Bên cạnh ấy máy còn có khả năng lưu trữ dữ liệu, công việc trong môi trường thiếu sáng, kích cỡ nhỏ gọn là ưu điểm của loại Máy đo khoảng cách này.
  • dòng trang bị này với điểm mạnh nhỏ gọn nhưng khoảng cách đo được ngắn hơn loại ống nhòm có phạm vi đo 0,05 - 50m nên thường được sử dụng trong gia đình, xây dựng hoặc thiết kế nội thất,...

>> Tham khảo thêm thước đo độ sâu tốt nhất

Nguyên lý hoạt động của Máy đo khoảng cách

các Máy đo khoảng cách laser hoạt động dựa theo sự phản xạ của tia laser. Máy chiếu từ điểm này đến điểm khác, khi tia laser gặp vật cản sẽ mang lại sự phản hồi. Dựa vào vận tốc lan truyền và thời gian đi, về của tia laser mà máy tính toán được khoảng cách từ điểm đặt thiết bị tới vật thể cần đo.

Cấu tạo Máy đo khoảng cách

Cấu tạo Máy đo khoảng cách thường bao gồm bộ phận ngắm, bộ phận phát xung tia laser, chân máy, bộ phận màn hình và bàn phím.

Tùy theo mẫu vật dụng mà cấu tạo có thể khác đi đôi chút nhưng rất nhiều đều tập trung theo chùm tia laser. Trang bị sử dụng năng lượng từ pin để hoạt động và chân máy để cố định máy.

những tính năng chính của Máy đo khoảng cách

Máy đo khoảng cách có nhiều kiểu những tính năng và tiện ích như:

  • Đo đạc những giá trị đo lường: thiết bị có khả năng đo các giá trị đo lường như chiều dài, chiều rộng, thể tích,...
  • Quy đổi đơn vị đo: vật dụng chắc chắn quy đổi giữa các đơn vị đo chiều dài như mét, inch và feet,...
  • Tự động tính toán: Từ các thông số thu được, vật dụng có thể tự động tính toán thể tích, chu vi, khối lượng,...
  • Lưu trữ giá trị đo: Sau lúc đo, thiết bị chắc chắn lưu dữ liệu để xem lại hoặc xóa khi không còn nhu cầu.

một số khía cạnh ảnh hưởng đến kết quả đo

Để thu về kết quả đo chính xác, bạn cần chú ý tới 1 số khía cạnh sau:

  • Ánh sáng của môi trường lúc vận hành đo: vật dụng sẽ cho kết quả chính xác hơn lúc dùng trong nhà, ít chịu ảnh hưởng của tia nắng và vật thể đo mang màu tối cũng là một chi tiết giúp tăng độ chính xác hơn so với lúc đo các vật thể có màu sáng, dễ bị phản chiếu.
  • Kỹ năng hướng đến điểm đo: khi dùng Máy đo khoảng cách, người sử dụng khó đo được đường vuông góc chiếu đến vật thể mà sẽ đo được độ dài đường xiên. Do vậy kết quả đo sẽ không thể chính xác hoàn toàn và bị sai lệch nhỏ.
  • Xuất hiện các vật che chắn lúc đo: Thực tế khi đo, sẽ luôn xuất hiện vật cản từ điểm đặt máy đến vật thể cần đo. Vì vậy tia laser nhiều khi sẽ bị đứt quãng và ảnh hưởng tới độ chính xác của kết quả đo.

Thông tin liên hệ


: thietbidous
:
:
:
: