Đặt banner 324 x 100

Kỹ thuật cắt uốn cây mai vàng


kỹ thuật cắt uốn cây mai vàng

bonsai mai vàng là 1 trong các cái cây thân thuộc được phổ biến hộ gia đình cũng như những tổ chức, công ty chọn lựa để trưng trong nhà, văn phòng hoặc ngoài sảnh vào ngày tết. Đối có những người chơi mai nhiều năm kinh nghiệm, họ không thuần tuý chỉ là lựa chọn những chậu cây mang hoa mà còn chú ý phần nhiều tới dáng mai. Chính do vậy, nghệ nhân khiến vườn khi trồng và chăm sóc mai, sẽ sử dụng kinh nghiệm cũng như bàn tay của mình để uốn nắn, cắt tỉa và tạo ra những thế mai đẹp, hợp phong thủy. Vậy quá trình uốn, cắt, tạo dáng mai vàng được thực hành như thế nào? Cộng Phương Nam 24h Phân tích về công nghệ cắt uốn mai vàng đẹp.

kỹ thuật uốn cây mai vàng

Để tạo thế mai vàng, bạn đề xuất thực hiện kỹ thuật uốn cây. Thời điểm thích hợp nhất để uốn mai là khi cây còn nhỏ. Lúc cây lớn, cành, thân sẽ lớn và rất dễ gãy nên khó uốn hơn phổ quát. Trước khi tiến hành uốn mai, bạn cần xác định độ chịu đựng của cành và thân xem chúng sở hữu dẻo hay không, nếu như bị bẻ ngược có gãy hay ko bằng phương pháp uốn từ từ ở 1 vị trí, một chừng độ cố định nào đấy. Nếu như cây vẫn chịu đựng được sẽ tiếp diễn uốn vào vài ngay sau. Ngoài việc xác định độ chịu cất của thân và cành mai, bạn còn phải áp dụng các cách uốn phù hợp. 1 Số phương pháp uốn cây mai vàng mà bạn mang thể tham khảo.

một. Bí quyết dùng dây chằng xoắn

Đây là cách dùng một dòng dây đồng mảnh có đường kính từ 1 - 1,5mm để uốn nắn cành và thân mai. Những bước thực hiện uốn mai bằng dây chằng xoắn như sau:

► trước nhất, buộc 2 đầu dây chằng vào những điểm cần uốn nắn như: cành, nhánh, rễ hay những lỗ bên hông chậu, móc, đinh vít ở thân.

► Tiếp theo, dùng một thanh kim loại chắn ngay điểm giữa của dây và khởi đầu xoay để xoắn. Lúc thực hành thao tác xoắn, độ dài của sợi dây sẽ rút ngắn lại song song những điểm cần uốn nắn sẽ xích lại gần nhau.

► Đối sở hữu những cành mai lớn, dễ gãy, bạn với thể từ từ thực hành thao tác xoắn dây. Mỗi ngày bạn có thể xoắn 1 ít cho tới lúc tạo được dáng uốn như ý.

► rốt cuộc lúc mai đã thành nghe đâu mong muốn, bạn chỉ cần cắt và dỡ những đầu của dây chằng ra.

2. Bí quyết tiêu dùng nẹp uốn

bí quyết dùng nẹp uốn cũng gần giống như phương pháp dùng dây chằng xoắn bán mai vàng bến tre. Tuy nhiên thay vì sử dụng thanh kim loại đặt vào giữa để xoắn, kéo 2 điểm được cố định ở 2 đầu dây chằng xích lại sắp nhau thì sở hữu cách sử dụng nẹp uốn, bạn sẽ sử dụng 1 thanh kim khí để siết chặt 2 đầu của nẹp uốn lại. Phương pháp dùng nẹp uốn sở hữu điểm hay là kéo được các cành với khoảng cách xa nhau mà cách thức tiêu dùng dây chằng không làm được. Bên cạnh đó sở hữu những không gian chật hẹp thì cách thức này tương đối bất luôn thể hoặc không thể ứng dụng được.

3. Bí quyết khóa uốn cành

Khóa uốn cành là cách thức dùng một công cụ bằng kim loại sở hữu hai răng để kẹp chặt những cành sau đó tiêu dùng lực ảnh hưởng lên để uốn cành vào đúng vị trí như mong muốn. Tiếp theo kết hợp sử dụng dây chằng để buộc và nhất mực, giúp cành dần vào dáng uốn.

4. Bí quyết nẹp ba chân

Nẹp ba chân cũng là 1 phương tiện để uốn các cành cứng. Có phương tiện này, bạn sẽ móc 2 chân của công cụ vào cành định uốn. Tiếp theo điều chỉnh ren ở chân còn lại sao cho 2 chân móc xích lại sắp nhau đồng thời rút ngắn khoảng cách giữa cành muốn uốn. Khi dùng dụng cụ này, bạn cần lót thêm 1 miếng đệm cao su vào các điểm móc nẹp để ko khiến cho vỏ mai bị tróc.

 

công nghệ cắt tỉa cành cây mai vàng

kế bên việc uốn nắn, kỹ thuật cắt tỉa cũng là biện pháp để tạo ra những thế mai đẹp song song sở hữu thể săn sóc cho cây luôn tốt tươi. Lúc thực hành cắt tỉa cho cây mai vàng, tùy từng bộ phận như: rễ, cành, thân,...,bạn sẽ vận dụng những công nghệ khác nhau. Cụ thể như sau:

một. Phương pháp tỉa sửa rễ cho cây mai vàng

Rễ của mai vàng là phần nằm sâu dưới đất, thường giòn và cứng. Để tạo được một thế mai đẹp thì lúc cắt tỉa, bạn có thể khéo léo moi rễ phụ nằm gần mặt đất cho chúng nổi lên trên song song tạo hình chân thú: long, ly, quy, phụng. Để ko mất rộng rãi thời gian lúc tạo hình cho rễ, lúc sang chậu bạn mang thể Quan sát thật kỹ nhằm nắm vững hình dạng bộ rễ của từng cây mai.

Xem thêm : các thế mai vàng đẹp và ý nghĩa phong thủy của chúng

 

thuật