Đặt banner 324 x 100

Cách thức coi sóc mai vàng trong khoảng tháng 7 đến tháng 10 âm lịch


cách thức coi sóc mai vàng trong khoảng tháng 7 đến tháng 10 âm lịch

Tháng 7 đến tháng 8 là thời kì cây lớn mạnh nụ mai vàng bến tre 2022. Thời kì này rơi vào đúng khoảng thời gian mưa kéo dài nhất trong năm. Bởi thế, nếu trồng cây mai vàng trong vườn nhà, không mang chỗ che mưa che nắng thì rất dễ bị ngập nước, ứ đọng phần gốc gây thối, úng. Không những thế, bạn cũng nên hắt thêm sáng vào cây mai hoặc tiêu dùng bóng đèn để kích thích công đoạn quang hợp cho cây.

tuy nhiên, thời tiết ẩm ương tương tự chính là tạo môi trường thuận tiện cho nấm và sâu bệnh phát triển mạnh. Đặc biệt là vào tháng 8, nhện đỏ sẽ nhất loạt tiến công cây mai nhà bạn. Muốn phòng sâu bệnh hại kịp thời cần phải kiểm tra thường xuyên phối hợp tiêu dùng những công tác phòng bệnh mang hiệu quả.

Vào khoảng giữa tháng 7 bạn nên ngưng tỉa cành và chỉ tập hợp diệt trừ sâu bệnh. Cùng sở hữu đó là kiểm tra phần đáy chậu hoặc đất trồng cây xem với bị úng không để kịp thời cứu chữa.

có thể dùng Thuốc trừ sâu Plutel 5EC để diệt trừ sâu bệnh và xoăn lá trên cây mai.

phương pháp chăm sóc mai vàng từ tháng 9 tới tháng 10 âm lịch

Gió đông kế cận phôi mai vàng giá rẻ 2022. Lá mai khởi đầu rụng. Thời gian này chỉ việc đợi lá rụng nở mầm hoa. Nhưng nở lúc này thì khiến cho sao chơi Tết?

Bởi lẽ đấy, để ép mai nở đúng vào tháng Giêng, bạn nên trông nom mai vàng sao cho giữ được bộ lá xanh non mơn mởn tới khoảng giữa tháng 12, tức Rằm tháng Chạp.

Để trông nom mai vàng được như vậy thì ta nên giảm hàm lượng chất dinh dưỡng mang trong phân bón. Chỉ sử dụng khoảng 25% lượng phân NPK và phân dynamic như khi mới trông nom mai vàng đoạn tháng Giêng. Ngâm nước và đều đặn 2 tuần tưới 1 lần.

Đối có các cây đã ra nụ thì bạn nên bón phân Kali sở hữu 1 lượng vừa đủ. Giả dụ bón phổ quát cây sẽ ra hoa ngay luôn ấy. Bên cạnh đó, bà con nên bón phân Grow More NPK 20 – 20 – 20 + Te nhằm cung cấp đủ dưỡng chất cho cây mai vững mạnh.

Đặt tìm sản phẩm tại đây: Grow More NPK 20 – 20 – 20 + Te

hiện trạng mưa dầm vẫn tiếp diễn kéo dài đến hết tháng 10 do vậy, giả dụ bạn trông nom mai vàng không đúng phương pháp khiến cây với ít lá quá thì khi mưa giảm hẳn thường hoa sẽ nở. Điều này sẽ khiến cho hoa chóng tàn vào sát tháng Giêng. Không những thế, nếu bạn giả dụ cây nhà bạn nhiều lá quá thì hoa khó vững mạnh và dễ đâm thêm các cành mới, phân tán chất dinh dưỡng. Thành ra, cần phải điều chỉnh độ sum suê của tán lá thích hợp với mong muốn cũng như thời tiết của từng vùng miền.

nếu cây ít lá hãy bón thêm phân NPK 20-20-10, kích thích lá non cùng lúc khiến chậm giai đoạn hoa nở. Nếu như cây sở hữu quá nhiều lá thì phải giảm lượng nước và phân bón để khiến một số lá nhanh tàn. Bên cạnh đó, bí quyết khiến cho này sẽ sở hữu phần nghiêm trọng vì giả dụ xiết nước quá liều sẽ kiến cây vì thiếu nước mà chết hoặc lá rụng quá phổ quát, nụ hoa sẽ bung nở theo quá tính. Vì thế, dù có ít lá hay đa dạng lá cũng nên nhớ tưới cây ngày 1 lần. Chỉ xiết lượng nước nếu như cần.

Xem thêm : cách chăm sóc mai vàng tháng 9 âm lịch