Đặt banner 324 x 100

Nhang trầm hương là gì? Tác dụng của nhang trầm hương.


1. Nhang trầm hương là gì?

Nhang trầm hương là loại nhang có hương thơm đặc biệt nhất. Bởi đến từ ngay tên gọi thì chúng ta có thể hình dung được nguyên liệu được sử dụng đó chính là Trầm hương. Nhang trầm hương được làm từ bột gỗ trầm tự nhiên nguyên chất, chính vì thế đem lại màu nâu sáng đặc trưng, đặc biệt không sử dụng màu hóa chất độc hại. Tăm tre được sử dụng làm khung nhang tạo nên sự vững chãi. Trong quá trình đốt sử dụng Nhang Trầm hương tạo nên sự khác biệt bởi tỏa ra ít khói, mùi hương thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng và dịu ngọt, thanh tao và đặc biệt không cay mắt.

Ưu điểm của Nhang trầm hương đó chính là cháy rất lâu, có thể lên đến 75 phút/ cây. Với truyền thống của các gia đình Việt Nam uống nước nhớ nguồn, thờ cúng tổ tiên, thì nhang là điều không thể thiếu. Nhang trầm hương thường được thắp để cúng bái vào ngày lễ, tết hoặc thậm chí còn được sử dụng hàng ngày để cầu may mắn, bình an.



Hình 1. Nhang trầm hương
2. Tác dụng của nhang trầm hương
2.1 Trong tôn giáo
Hình ảnh nén nhang trầm và khói nhang vốn đã trở nên quá quen thuộc đối với mọi người. Nhang thắp hàng ngày trên bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên ở gia đình, nhang thắp nơi đền đài, chùa chiền, nhang thắp vào các dịp lễ Tết, ma chay, giỗ, … Hầu như ở sự kiện tôn giáo nào cũng có nhang trầm.



Hình 2. Nhang thắp các dịp lễ tết như lời cầu nguyện năm mới bình an
Từ ngày xưa, trầm hương đã được đốt tại các lăng mộ vua chúa để thanh tẩy xú uế và tạo sự tôn nghiêm. Trong Phật Giáo, mùi trầm được coi như “mùi hương của Niết Bàn,” còn trong Thiên Chúa Giáo, nó là “hương thơm của Chúa Trời.”
Mùi hương từ nén nhang trầm như một sợi dây kết nối thế giới hiện tại và thế giới vô hình, kết nối nhân thế với thế giới bên kia và các đấng thần, Phật. Thắp nén nhang trầm lên như lời cầu nguyện được gia tiên, thần linh phù hộ độ trì.
2.2 Trong phong thủy và tâm linh
Bên trong trầm hương là một nguồn dương khí cực mạnh. Đốt nhang trầm sẽ giúp đẩy lùi âm khí, chướng khí, và các loại tạp uế, đem lại sự bình an về mặt tâm linh cho gia chủ.
Bên cạnh đó, nhang trầm còn giúp cho luồng vận khí trong nhà được lưu thông trôi chảy, nhờ vậy giúp cho mọi công việc được suôn sẻ hơn.
Năng lượng tích cực bên trong trầm hương có tác dụng chiêu tài, dẫn lộc, thu hút vượng khí, và đem lại may mắn.
2.3 Về mặt sức khỏe
Mùi hương tỏa ra từ nhang trầm có tác dụng an thần, làm giảm căng thẳng, lo âu, làm dịu đi những cơn nhức đầu, cải thiện tâm trạng, nâng cao tinh thần cho người sử dụng. Ngoài ra, nó còn giúp người ta dễ ngủ hơn và giấc ngủ được sâu hơn. Đây chính là những điều kiện thiết yếu để tăng năng suất làm việc cũng như đưa ra những quyết định sáng suốt trong cuộc sống.
Trầm hương vốn có tính nóng, nên đốt trầm sẽ giúp làm ấm không gian, ngăn ngừa cơ thể bị lạnh.
Các đặc tính kháng khuẩn, chống nấm của trầm giúp làm sạch không khí, diệt nấm mốc, từ đó ức chế các mầm bệnh và bảo vệ sức khỏe người dùng. Đốt nhang trầm là mộc cách tuyệt vời để phòng bệnh, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp.
Chưa hết, hương thơm dễ chịu của trầm còn loại bỏ những mùi khó chịu trong không gian, tạo nên một không khí sảng khoái và thư giãn, thích hợp cho những hoạt động như yoga, ngồi thiền, đọc sách, thưởng trà.


Hình 3. Nhang trầm hương giúp giảm căng thẳng, lo âu

3. Các loại nhang trầm hương hiện nay, tác dụng của nhang trầm hương:

Nhang trầm hương hiện nay được chia làm bốn loại chính đó là:
Nhang trầm hương có tăm: Nhang trầm hương có tăm là loại nhanh vô cùng phổ hiến trong đời sống thường ngày.
Nhang trầm nụ: Có giá thành cao hơn, được sử dụng song song với thác khói hoặc lư xông trầm (Hay còn có tên gọi khác đó chính là nụ trầm) đem lại tác dụng khử mùi tạo cảm giác thư giãn, hay để trang trí mỗi khi ngồi uống thưởng thức trà đạo.
Nhang trầm vòng: Hiện nay nhang trầm vòng khá được ưa chuộng nhờ vào đặc điểm cháy lâu, thích hợp trong việc xông trầm kéo dài.
Muốn mua các loại nhang tại: https://tramkyroyal.com/product-category/nhang-tram/
4. Hướng dẫn phân biệt nhang Trầm thật
Các bạn có thể dễ dàng phân biệt nhang Trầm Hương thật giả qua 5 đặc điểm chính sau:

 Hương thơm: Nhang trầm giả được tẩm hương liệu và hóa chất nên có mùi thơm nồng của hóa chất kể cả khi chưa đốt. Trong khi nhang Trầm xịn khi chưa đốt thì ngửi không nghe mùi, chỉ khi đốt mới có mùi thơm ngọt dịu nhẹ, lưu hương lại lâu, nhang tỏa ra mùi thơm phảng phất, độ đậm của tinh dầu trầm trong cây Dó Bầu sẽ quyết định mùi hương thơm có vị ngọt hay thanh, cay hoặc thơm ít hay nhiều của nhang trầm.
  • Độ Khói nhang: Do được tẩm hóa chất nên khói nhang Trầm giả có thể khiến bạn khó chịu, cay mắt, nhức đầu, nếu ai bị viêm xoang rất nhạy cảm với mùi hóa chất này.

Hình4. Khói nhang trầm hương giả khiến bạn cay mắt, khó chịu
  • Màu sắc: Những loại nhang hóa chất, nhang trầm giả, kém chất lượng, tẩm hương liệu thường có màu vàng sáng rất bắt mắt, tuy nhiên gỗ trầm tự nhiên lại mang màu nâu trầm, loại gỗ có tinh dầu trầm càng nhiều thì có màu nâu càng đậm.
     
  • Tàn nhang: Theo quan niệm của nhiều gia đình phía Bắc, nhang cuốn tàn (hương cong tàn) sẽ đem lại nhiều tài lộc và niềm vui, nhưng để có được những nén nhang cuốn tàn ấy, loại nhang kém chất lượng được tẩm H2SO4 vô cùng độc hại cho sức khỏe.
     
  • Giá cả: Giá đi đôi với chất lượng, giá càng rẻ thì chất lượng càng kém không thể nào giá rẻ mà chất lượng tốt vậy nên nhang Trầm ít ra cũng cao gấp đôi nhang hóa chất, hoặc chỉ là nhang sạch chưa phải là nhang trầm. Thường nhang trầm Hương nguyên chất giá từ 355.000 VNĐ – 5.000.000 VNĐ trở lên, giá càng cao thì chắc chắn chất lượng trầm càng nhiều nhưng không đồng nghĩa giá cao nhang Trầm thật.
5. Kết luận:
Vậy là ở bài viết trên, Trầm Kỳ Royal đã chia sẻ cho bạn biết về nhang trầm hương là gì và một số công dụng của nhang. Với những lợi ích tuyệt vời như vậy, cũng không lạ gì khi trầm trở thành loại gỗ đắt giá và được săn lùng nhiều nhất. Hy vọng bạn sẽ cảm thấy những thông tin trên là hiểu ích.

Để khám phá rõ nhất công dụng của trầm hương, đừng quên ghé ngay Trầm Kỳ Royal để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm và sở hữu cho mình một lựa chọn ưng ý nhất nhé!

Thông tin liên hệ


: Truc-123
:
:
:
: