Đặt banner 324 x 100

Lư xông trầm hương là gì? Những lưu ý khi sử dụng ly xông trầm hương



Lư xông trầm là gì? Lư đốt trầm là một sản phẩm phổ biến được nhiều người mê trầm hương tìm kiếm và sưu tầm đa dạng các loại lư làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Để giải đáp thông tin xoay quanh lư xông trầm, hãy cùng Trầm Kỳ Royal theo dõi bài viết sau.

1. Lư đốt trầm là gì?

Lư đốt trầm còn được gọi tên thông dụng khác như đỉnh xông trầm, đỉnh trầm, đỉnh đốt trầm,… Đây được biết là tên gọi của một vật dụng được để đốt trầm hương, từ đó lan tỏa được hương trầm vào không gian sống.

Việc đốt trầm không chỉ được biết đến để giúp bạn thư giãn hoặc để tạo hương thơm cho gia đình của bạn mà còn giúp gia đình xua đuổi được tà ma; những điều tiêu cực để rồi đem lại những điều tốt đẹp cho gia đình bạn.

Ngoài ra, trầm hương còn là một biểu tượng của đời sống tâm linh và phong thủy. Đây là một nét đẹp văn hóa truyền thống được lưu truyền qua bao đời nay.

Hình 1- Lư xông trầm

Hình 1. Thông tin về lư xông trầm

2. Tác dụng của lư xông trầm

2.1 Tạo ra giá trị về mặt thẩm mỹ

Từ lâu lư đốt trầm là nơi chứa đựng những giá trị văn hóa xưa cũ được nhiều người săn đón. Từ xưa, có thể dễ dàng nhận thấy lư đốt trầm thường được sử dụng trong không gian hoàng cung không chỉ đem lại hương thơm sang trọng mà là vật trang trí đầy giá trị.

Còn hiện nay, lư đốt trầm đã dần phổ biến với nhiều mẫu mã khác nhau nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn theo sở thích của gia chủ. Với vật dụng này bạn có thể sử dụng ở mọi không gian trong nhà đều giúp căn nhà của bạn thêm phần sang trọng.

Hình 2- Lư xông trầm

Hinh 2. Lư xông trầm tạo giá trị về mặt thẩm mỹ

2.2 Xua đuổi tà khí cho không gian sống

Với những người tin phong thủy thì khi đốt trầm hương có tác dụng xua đuổi những thứ tiêu cực, uế khí để mang đến một không khí trong lành cho gia chủ. Đồng thời, việc đốt trầm còn có tác dụng trong việc xua đuổi tà ma và giúp được bạn gặp nhiều may mắn, tài lộc sự an yên cho cả gia đình.

3. Các loại lư đốt trầm phổ biến

3.1  Lư đốt trầm hương bằng điện

Lư đốt trầm hương bằng điện là một dòng lư mới ra đời trong thời gian gần đây và được nhiều người ưa chuộng bởi tính năng ưu việt.

Đó là hiệu suất xông trầm cao: Lò hoạt động bằng điện năng, với nguyên lý hoạt động kiểm soát nhiệt độ vừa đủ không gây cháy trầm mà chỉ xông phần tinh dầu bay ra tạo ra mùi trầm hương thơm tinh khiết đồng thời hết rất ít nguyên liệu vì vậy dù ra đời muộn nhưng lư xông trầm điện hiện đang nhận được sự săn đón của nhiều người.

Hình 3- Lư xông trầm

Hình 3. Lư xông trầm bằng điện

3.2 Lư đốt trầm bằng gỗ

Lư đốt trầm bằng gỗ là loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay và được nhiều người sử dụng bởi là mẫu mã đa dạng, kích thước nhỏ gọn.

Điều đặc biệt, gỗ là vật liệu có khả năng giữ ẩm tốt, giữ được trầm lâu hơn và kéo dài được thời gian tỏa hương của trầm.

Còn một ưu điểm khác là với chất liệu gỗ thì bạn có thể kết hợp với đồng để tạo ra một chiếc đỉnh xông trầm gỗ nắp đồng vô cùng sang trọng và tinh tế.

Hình 4- Lư xông trầm

Hình 4. Lư xông bằng gỗ

3.3  Lư xông trầm bằng đồng

Là sản phẩm lư đốt trầm được chế tạo bằng đồng, đây là chất liệu quý và sang trọng giá thành cao, trong văn hóa xông trầm, lư thường được làm nhỏ gọn tinh xảo chứ không to như những mẫu đỉnh đồng thờ cúng trên bàn thờ gia tiên thường thấy

Lư đốt trầm bằng đồng có ưu điểm bền bỉ, không bị rỉ sét và chịu được nhiệt độ cao qua hàng chục thậm chí hàng trăm năm.

Hình 5- Lư xông trầm

Hình 5. Lư đốt trầm bằng đồng

3.4 Lư đốt trầm bằng gốm

Lư đốt trầm bằng gốm cũng là một lựa chọn phù hợp cho bạn đấy bởi sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, được thiết kế đẹp mắt với nhiều mẫu mã mang đầy giá trị văn hóa khiến nhiều người thích thú. Nhưng với chất liệu này bạn hết sức cẩn thận vì rất dễ vỡ và nhanh cũ hơn các vật liệu khác.

Hình 6- Lư xông trầm

Hình 6. Lư xông bằng gốm

4. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng lư xông trầm.

4.1 Chọn đúng chất liệu

Với những người thích xông trầm với than hoạt tính hoặc đốt trực tiếp nếu lựa chọn mua lư gỗ hoặc gốm sẽ không phù hợp vì nhiệt độ cao của than sẽ gây nứt lư đồng thời dùng lâu sẽ gây xám đen khó  vệ sinh, nếu dùng than hoạt tính thì lư phù hợp nhất đó chính là lư bằng đồng.

4.2 Hỏi rõ phụ kiện đi kèm

Để xông nụ trầm phải có lớp lót chống cháy, đốt bột phải có đĩa sắt nhỏ đựng bột; đốt nhang khoanh phải có hồ lô gác nhang lên hoặc lớp lót chống cháy để đặt nhang lên.

4.3 Tính toán những vị trí đặt trước

Trước khi mua cần xem lư có phù hợp với cảnh quan vị trí đó không. Kích thước lư có nhỏ quá so với không gian xung quanh hay chật chội vị trí đặt hay không.

4.4 Hỏi rõ ràng kích thước miệng, thân của lư trầm

Kích thước lư quá nhỏ có thể ảnh hưởng tới quá trình xông trầm; như bỏ không vừa hoặc không đủ oxy khi cháy.

5. Nơi mua lư xông trầm uy tín nhất? 

Trầm Kỳ Royal là 1 trong những thương hiệu phân phối các sản phẩm trầm hương và dụng cụ đốt trầm uy tín nhất thị trường hiện nay. Thương hiệu này nổi tiếng với các sản phẩm trầm hương đốt, vòng trầm hương và các dụng cụ đốt trầm.

Sản phẩm lư đốt trầm hương tại đây được sản xuất từ các chất liệu sứ cao cấp. Mẫu mã vô cùng đa dạng, được thiết kế tỉ mỉ bởi những nghệ nhân có tay nghề và kinh nghiệm.

6.Lời kết 

Sử dụng lư đốt trầm hương đem lại nhiều lợi ích; ý nghĩa trong cuộc sống cũng như trong phong thủy và không gian sống. Để mang lại hiệu quả tốt khi đốt trầm hương; bạn nên chọn mua những sản phẩm chất lượng và phù hợp với không gian sống của mình nhé. 

Trầm Kỳ Royal luôn mang đến những sản phẩm chất lượng cho bạn. Tham khảo ngay một số sản phẩm tại đây nhé!

Thông tin liên hệ


: Truc-123
:
:
:
: