Đặt banner 324 x 100

Khoá thông minh là gì? Tại sao nên sử dụng khoá cửa thông minh cho căn nhà?


Khoá cửa thông minh là gì?

Khóa cửa thông minh (smart lock) hay còn gọi là khóa cửa tiên tiến nhất (digital lock), là loại khóa điện tử áp dụng công nghệ tiên tiến thông minh, giúp người dùng thuận tiện triển khai việc mở cửa mà không hề cần đến chìa khóa.

Thiết bị này được phối kết hợp ít nhiều đặc tính bảo mật thông tin tiêu biểu vượt trội như mở khoá bằng vân tay, thẻ từ, điện thoại,…

đặc biệt quan trọng, việc có thể theo dõi qua ứng dụng điện thoại sẽ giúp đỡ bạn thuận tiện trấn áp được hoạt động của ngôi nhà.

Cách thức hoạt động của khoá cửa thông minh

Mở bằng vân tay

Bạn có thể dùng vân tay của mình để mở khoá nhanh chóng thanh vì sử dụng chìa khoá cơ thông thường.

hiện nay, khóa vân tay thường sử dụng số từ 0 – 9 và các ký tự đặc biệt như #, *, +,... Để người sử dụng làm mật mã quản lý.

tùy thuộc vào loại khóa mà có thể lưu trữ và trang bị từ 80 – 150 user ID khác nhau.

Mở bằng thẻ từ

Mở khóa bằng thẻ từ là một trong những cách thức được sử dụng rộng rãi. Chiếc thẻ này có hình dạng như chiếc thẻ tín dụng hoặc nhỏ hơn. Bạn chỉ cần dùng thẻ và quét qua khóa thông minh là có thể mở được.

Thẻ từ được sử dụng thông dụng hiện nay là loại RFID. Công nghệ tiên tiến RFID (Radio Frequency Identification) giúp nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến, được phép đọc tin tức chứa trong chip của trong thẻ ở khoảng cách xa mà không cần giao thiệp trực tiếp.

Mở bằng chìa cơ

Một cách mở khóa khác trong trường hợp khóa cửa bị hết pin đó là sử dụng chiếc chìa khóa cơ. Hầu như khoá cửa thông minh nào cũng sẽ được lắp đặt thêm chìa khoá cơ và dùng tựa như những ổ khóa truyền thống.

Mở bằng smartphone

đây là cách mở khóa nhanh và tiện dụng nhất dù bạn ở bất cứ ở chỗ nào. Nếu như chiếc điện thoại của khách hàng có kết nối internet thì Vấn đề này sẽ diễn ra dễ dàng.

Mở khóa bằng điện thoại sẽ tiến hành lưu lại trên app, giúp bạn kiểm tra và điều hành và quản lý việc ra vào nhà hiệu quả.

Ưu & nhược điểm của khoá cửa thông minh

Ưu điểm

  • Tính tiện lợi: Bạn sẽ không rất cần phải mang theo chiếc chìa khóa và sợ mất chìa mỗi khi ra ngoài. Nhờ có được khóa thông minh mà việc đóng/mở cửa thuận tiện hơn, giúp người sử dụng tiết kiệm được quá nhiều thời gian và công sức.
  • Tính an toàn, bảo mật thông tin cao: Vì được kích hoạt bằng vân tay người dùng cho nên việc làm giả sẽ rất khó. Khóa cửa thông minh được cấu tạo rất chắc chắn gồm 5 chốt. Lỗ khóa được hoán đổi đầu đọc sinh trắc nên sẽ không có hiện tượng kỳ lạ cạy phá. Nếu như tình trạng này có diễn ra thì khóa sẽ phát ra âm thanh báo động cho gia chủ.
  • Tính tiện dụng: Khóa cửa thông minh là 1 thiết bị điện tử ghi lại ngày, giờ, người ra vào bất ngờ. Nó đặc biệt hữu ích cho bạn khi muốn kiểm soát và theo dõi các hoạt động mỗi lúc ai ra vào căn nhà.
  • cấu tạo đa dạng: Có rất nhiều mẫu, được cấu tạo khác nhau hợp lý với nhu cầu của người sử dụng, đảm bảo được độ hợp lý với nội thất bên trong của những gia đình.

Nhược điểm

  • giá tiền cao hơn nữa các loại khóa truyền thống.
  • Đòi hỏi phải có thợ trình độ chuyên môn và thời gian lắp đặt lâu
  • Trường hợp ngón tay bị trầy xát làm nên độ nhận diện vân tay kém.

Xem thêm bài viết về Máy bắn đinh bắn vít

Tại sao nên sử dụng khóa cửa thông minh cho căn nhà?

Khoá thông minh có rất ưu điểm mạnh và tiện dụng giúp bạn yên tâm mỗi một khi ra ngoài, đặc biệt là các chuyến du lịch hay công tác xa, đảm bảo sự đảm bảo an toàn cho môi trường sống gia đình.

người sử dụng sẽ không phải quan ngại mỗi một khi quên mang chìa khóa hay mất chìa. Bạn có thể trang hoàng mọi thứ dễ dàng chỉ trải qua một chiếc điện thoại. Đặc biệt, khoá cửa thông minh sẽ đóng góp làm tăng tính nghệ thuật và thẩm mỹ và cực kỳ tân tiến cho căn nhà.

Khóa còn tích hợp năng lực lưu ý đột nhập và cháy và nổ khi phát giác nhiệt độ lên rất cao, giúp bảo đảm an toàn và giải quyết kịp thời khi sự cố xẩy ra.

Khóa cũng được lắp đặt chiếc chìa khóa cơ để sử dụng cho những trường hợp hỏa tốc nhất.

Thông tin liên hệ


: tktech222
:
:
:
: