Đặt banner 324 x 100

Bảng size áo sơ mi nam chuẩn theo người Việt như thế nào?


Áo sơ mi là loại trang phục phổ biến và cần thiết hầu hết trong các buổi sự kiện. Áo sơ mi phù hợp cho cả nam lẫn nữ, hiện tại đã có nhiều bảng size áo sơ mi nam và áo sơ mi nữ chuẩn người Việt. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để hiểu rõ hơn về cách đo cũng như là bảng size nhé.

 

1.Hướng dẫn đo áo sơ mi 

 

Muốn có một bảng size áo sơ mi nam và nữ hoàn hảo thì đầu tiên người ta sẽ dựa trên số đo chung của cơ thể rồi lựa chọn ra những chiếc áo vừa vặn với mình nhất:

  • Đo vòng ngực:

Đo vòng ngực là phần quan trọng nhất trong khâu đo đạc áo sơ mi.

  • Đo eo áo sơ mi:

Tương tự như vòng ngực, số đo của phần eo cũng là một trong những phần thông số quan trọng nhất cần phải có để chọn được chiếc áo sơ mi vừa vặn.

Hãy giữ nguyên tư thế giống như lúc đo vòng ngực và thợ may sẽ là người dịch chiếc thước dây xuống dưới vùng eo của bạn để đo kích thước vòng 2 cho chính xác.

  • Đo cầu vai:

Chiếc áo sơ mi của bạn cũng cần có phần cầu vai ôm vào vừa vặn mà lại êm ái để mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu thoải mái và đảm bảo việc cử động của phần cánh tay dễ dàng, không bị chật. 

Bảng size áo sơ mi Nam chuẩn người Việt kèm hướng dẫn đo

 

>> Xem thêm tại:https://maymacphongphu.com/size-ao-nam

 
  • Đo chiều dài áo lưng hay đo chiều dài cơ thể:

Để có được số đo chiều dài cơ thể thì trước tiên bạn cần nên thả lỏng cơ thể và bắt đầu đặt thước từ bên dưới cổ áo, đặt ở đẳng trước hoặc ở sau lưng để đo đều được, từ từ kéo thước đo đến với vị trí bạn mong muốn.

  • Đo chiều dài tay:

Tay áo cũng rất quan trọng, tay dài hay tay ngắn đều cần phải đo chiều dài thực của cánh tay để có thể có được số đo chính xác nhất.

Để đo chiều dài của tay, hãy đặt tay lên trên hông của bạn và hãy nhớ rằng cánh tay bạn phải để hơi cong. Sau đó sẽ tiến hành lấy thước đo từ phần tiếp giáp với cần cổ rồi đến cổ tay.

  • Đo vòng cổ:

Dùng thước dây để quấn xung quanh vòng cổ để lấy số đo chính xác, chèn thêm 1 ngón tay vào ở giữa thước và cổ để được một số đo thoải mái khi cài cúc áo cổ nhé.

 

2.Bảng size áo sơ mi nam chuẩn theo người Việt như thế nào?

 

Bảng size áo sơ mi nam theo size chữ 

 

Hiện nay thì hầu hết các loại trang phục đều thường được đặt kích cỡ theo bảng chữ cái, tuy nhiên có lẽ vẫn không có nhiều người nắm rõ hết ý nghĩa của chúng. 

Bảng size áo sơ mi nam theo size chữ size XS, size S, size M, size L, size XL, size XXL:

  • XS ( gọi tắt cho Extra Small): có nghĩa là rất nhỏ, chỉ dành cho nam giới nặng từ 45kg – 50kg, chiều cao thì từ 1m55 đến 1m60

  • S ( gọi tắt cho Small) có nghĩa là kích cỡ nhỏ, chỉ dành cho nam giới nặng từ 50kg -55kg, chiều cao thì từ 1m60 đến 1m65

  • M ( gọi tắt cho Medium) có nghĩa là kích cỡ trung bình, chỉ dành cho nam giới nặng từ 55kg -65kg, chiều cao thì từ 1m65 đến 1m70

  • L ( gọi tắt cho Large) có nghĩa là kích cỡ lớn, chỉ dành cho nam giới nặng từ 65kg -70kg, chiều cao thì từ 1m70 -1m75

  • XL ( gọi tắt cho Extra Large) có nghĩa là kích cỡ rất lớn, chỉ dành cho nam giới nặng từ 70kg -80kg, chiều cao thì từ 1m75 -1m80

  • XXL ( gọi tắt Extra Extra Large) có nghĩa là kích cỡ siêu lớn, chỉ dành cho nam giới nặng từ 80kg – 90kg, chiều cao thì từ 1m80 -1m85.

Bảng size áo sơ mi Nam chuẩn người Việt kèm hướng dẫn đo

 

3.Bảng size áo sơ mi nam theo số 

 

Bảng size áo sơ mi nam theo dạng số cũng tương đương với bảng size áo sơ mi nam dạng chữ. Nhưng vì chúng không phổ biến như ký hiệu chữ cái trên cho nên nhiều người vẫn không biết được áo số đó tương ứng với size nào:

  • Áo size 36 tương ứng với size S: dành cho nam giới có chiều cao từ 1m50 đến 1m60, cân nặng dao động từ 45kg -50kg.

  • Áo size 38 tương ứng với size M: dành cho nam giới có chiều cao từ 1m60 đến 1m70, cân nặng dao động từ 50kg -55kg.

  • Áo size 39 tương ứng với size L: dành cho nam giới có chiều cao từ 1m65 đến 1m75, cân nặng dao động từ 56kg -65kg.

  • Áo size 40 tương ứng với size XL: dành cho nam giới có chiều cao từ 1m7 đến 1m75, cân nặng dao động từ 66 -75kg.

  • Áo size 41 tương ứng với size XXL: dành cho nam giới có chiều cao từ 1m75 đến 1m8, cân nặng dao động từ 70 -80kg.

  • Áo size 42 tương ứng với size XXXL: loại size cực đại này dành cho những người có ngoại hình quá cỡ. Có chiều cao dao động từ 1m75 -1m85, cân nặng thì từ 80 -90kg.

Bảng size áo sơ mi Nam chuẩn người Việt kèm hướng dẫn đo

Ngoài việc chọn size áo sơ mi nam ưng ý, vừa vặn, bạn cần chọn trang phục phù hợp với ngoại hình, hoàn cảnh sử dụng. Đến Phong Phú  và sở hữu những mẫu áo sơ mi lịch lãm, chất lượng, chuẩn size để có diện mạo chỉn chu và tự tin nhất nhé!


CÔNG TY TNHH DỆT MAY PHONG PHÚ

Địa chỉ: 466/14 Tân Kỳ Tân Quý, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: +84 866 167 127

Email: info@maymacphongphu.com

Website: maymacphongphu.com

Thông tin liên hệ


: thienan95
: Giang Thiên An
:
: Hồ Chí Minh
: