Đặt banner 324 x 100

Lưu ý khi lựa chọn áo khoác nam và nữ


Mùa đông đã đến gần, việc tìm mua và lựa chọn áo khoác của cả nam và nữ đang một ngày sôi động hơn. Tuy nhiên, có một vấn đề mà mọi người thường rất khó khăn là không biết lựa chọn size áo khoác nam nữ phù hợp. Nếu bạn cũng gặp trường hợp này, thì hãy theo dõi tiếp bài viết chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn size áo khoác nam nữ của Phong Phú sau đây nhé.

1. Cách đo size áo khoác nam và nữ

 

Trước khi tìm hiểu về cách chọn size áo khoác nam nữ chuẩn nhất thì các bạn cần phải biết được số đo cơ thể hoặc cân nặng và chiều cao của mình, sao đó mới đối chiếu với bảng size áo khoác nam cho người Việt Nam.

 

Để đo được các thông số của từng vùng trên cơ thể thì các bạn hãy chuẩn bị săn 1 chiếc thước dây, 1 tờ giấy và 1 chiếc bút rồi làm theo các bước sau đây nhé.

 
  • Đo vòng cổ

 

Đối với vòng cổ thì các bạn hãy dùng thước và đo vòng quanh qua đoạn cổ lõm. Lưu ý là chỉ nên đo vừa phải chứ không nên sát quá. Khi được kết quả thì hãy ghi rõ ràng ra giấy nhé.

 
  • Đo vai 

 

Vai là vị trí rất quan trọng. Nếu bạn mua áo có vai quá chật sẽ rất khó cử động, tạo cảm giác không thoải mái.

 

Với phần vai thì các bạn chỉ cần đo phía sau lưng. Hãy dùng thước để đo khoảng cách giữa 2 mỏm vai rồi ghi ra giấy là được.

 
  • Đo vòng ngực

Khi đo vòng 1 của cả nam và nữ thì các bạn phải đo ở vị trí đầy nhất của ngực. Bạn dùng thước và đo vòng quanh ngực, thước đi ngang qua đỉnh, sau đó hãy lấy số đo và trừ đi 0,5cm để được số chuẩn nhất.

 
  • Đo vòng eo

 

Khi đo vòng eo hay còn gọi là vòng 2 thì các bạn phải tìm vị trí nhỏ nhất. Sau đó hãy vòng quanh thước để tìm được số đo chuẩn nhất. Vòng eo là vị trí rất quan trọng, đặc biệt với chị em nên phải đo thật chuẩn xác nhé.

 
  • Đo vòng mông

 

Với vòng mông thì các bạn cũng phải đo đúng như vòng ngực. Hãy tìm vị trí mông căng nhất để đo, như vậy mới tìm được số liệu chính xác nhất.

 
  • Đo chiều dài cho áo

 

Hiện có rất nhiều kiểu áo khoác khác nhau nên việc đo chiều dài cho áo là không quá cần thiết. Quan trọng là bạn muốn chọn áo kiểu  như thế nào. 

2. Những loại size áo khoác nam nữ phổ biến ở Việt Nam

 

Ở Việt Nam có hệ thống size áo khá phức tạp và không hề giống với nước ngoài. Các loại size áo khoác đang được sử dụng phổ biến ở nước ta là: Size XS Size S, Size M, Size L, Size XS, Size XL, 2XL, 3XL, Size XXL,…

 
  • Size XS: XS là size có kích thước nhỏ nhất và dành cho những người  có thân hình gầy và nhỏ con. 

  • Size S: S chính là chữ cái đầu của Small. Đây là Size nhỏ dành cho những người có thân hình hơi nhỏ hoặc gầy. Đây là size khá phù hợp với phụ nữ Việt Nam.

  • Size M: Size M là viết tắt của từ Medium. Đây là loại size có kích thước trung bình. Phù hợp cho người có thân hình vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ.

  • Size L: L là Size dành cho những người có thân hình chuẩn từ chiều cao, cân nặng cho đến số đo 3 vòng. Tuy nhiên, một số người có chiều cao thấp nhưng thân hình to cũng có thể sử dụng Size L.

  • Size XL – XXL: Từ Size XL trở lên là loại áo dành cho những người có thân hình to lớn, đôi khi là ngoại cỡ so với mặt bằng chung.

 

3.Lưu ý khi lựa chọn áo khoác nam và nữ

 

 

>> Xem thêm tại: https://maymacphongphu.com/bang-size-ao-khoac-nam

 

Mặc dù chúng ta đã có bảng size áo khoác nam và nữ để so sánh. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng phù hợp với những cách chọn như vậy. Để chọn được áo khoác đẹp và phù hợp nhất thì các bạn cần phải có chút kinh nghiệm trong việc lựa chọn và kết hợp trang phục. Tiếp theo là một vài lưu ý quan trọng để bạn lựa chọn được size áo khoác chuẩn nhất.

 
  • Thân hình thấp bé không nên chọn áo khoác dài qua đùi 

 

Khi bạn đã khiêm tốn về chiều cao thì không nên lựa chọn áo khoác quá dài. Áo khoác dài hơn đùi sẽ làm cho bạn có cảm giác thấp hơn, thiếu gọn gàng. Thay vào đó, các bạn nên chọn áo khoác ngang đùi hoặc ngắn hơn chút sẽ phù hợp hơn.

 
  • Nên chọn áo khoác lớn hơn áo trong 1 size

 

Với áo khoác thì các bạn không nên mặc quá chật, vì vậy hãy chọn áo lớn hơn áo trong 1 size để hoạt động sẽ được thoải mái hơn.

 
  • Nên đến trực tiếp cửa hàng để mua áo khoác 

 

Hiện nay thương mại điện tử đang lên ngôi và các bạn chỉ cần ở nhà và chạm nhẹ là hàng sẽ về đến tận nhà. Tuy nhiên, đây cũng nguyên khiến nhiều người gặp các tình huống dở khóc dở cười, vì hàng thật khác hẳn hàng trên web. Cho dù sản phẩm chất lượng thì cũng khó vừa kích cỡ, vì chỉ số đôi khi không được chuẩn xác.

 
  • Mặc áo trong trước khi thử áo khoác

 

Áo khoác thường chỉ dùng để mặc bên ngoài nên các bạn cần phải chú y khi thử để mua áo. Bạn nên mặc một chiếc áo trong rồi mới mặc thử áo khoác, như vậy sẽ chính xác hơn, giúp bạn lựa chọn được size phù hợp nhất.

 

Trên đây là kinh nghiệm lựa chọn size áo khoác nam nữ dành cho tất cả mọi người. Các bạn hãy áp dụng những cách này vào thực tế và lưu ý một số điều ở trong bài viết để lựa chọn được size áo khoác phù hợp nhất nhé.



 

CÔNG TY TNHH DỆT MAY PHONG PHÚ

Địa chỉ: 466/14 Tân Kỳ Tân Quý, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: +84 866 167 127

Email: info@maymacphongphu.com

Website: maymacphongphu.com


 

Thông tin liên hệ


: thienan95
: Giang Thiên An
:
: Hồ Chí Minh
: