Đặt banner 324 x 100

Sức hút của các thiết kế thời trang được làm từ chất liệu Linen


Vải linen là chất liệu vải được làm từ sợi cây lanh được ứng dụng chủ yếu cho thời trang, một loại cây có nguồn gốc từ gần các hồ của nước Thụy Sĩ. Chất liệu vải này được làm từ sợi lấy từ thân cây lanh nên có độ bền chắc, an toàn cho và có độ bóng cao hơn những chất liệu vải khác. Kèm theo đó là khả năng chịu nhiệt cực kỳ tốt, vải linen trong tiếng la tinh là Nilon hay nilon, sau đó khi được phiên âm sang tiếng Việt thì người ta gọi chất liệu vải này là vải lanh.

Các thiết kế váy đầm nữ từ chất liệu linen có gì đặc biệt?

Linen được dệt từ sợi có nguồn gốc từ cây Lanh, từ xưa khi người Ai Cập cổ đã sử dụng loại sợi này vì hút ẩm tốt, có độ bóng tự nhiên, ít xơ long và co rút khi giặt. Vải lanh là một trong những loại vải bền vững có nguồn gốc an toàn và thân thiện với môi trường, đặc biệt trong điều kiện thời tiết nắng nóng, đồ sử dụng vải linen giúp nàng cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn.
Ngoài ra, độ giữ ẩm tiêu chuẩn là 10 đến 12% không gây cảm giác ẩm ướt, linen có thể chống chọi trước ánh sáng trực tiếp từ mặt trời và ít ảnh hưởng nhiệt nên có thể giúp loại bỏ tia cực tím cho người mặc. Nên khi sử dụng các thiết kế này nàng sẽ luôn thoải mái dù ngoài trời nhiệt độ nóng nực.

Các thiết kế thời trang Các thiết kế thời trang

Nilen cho màu vải đẹp tự nhiên và bền:

Những sợi vải linen được dệt chặt tay và tương đối to, có thể nhìn thấy từng sợi trên bề mặt vải cũng như cảm nhận bằng tay rất rõ rệt, nên khi nhuộm màu, chất liệu này in thấm tốt, cho màu đẹp tự nhiên và cho màu sắc đa dạng, nên các thiết kế thời trang từ chất liệu này của nhà  Linenee luôn được đón nhận và yêu thích bởi những tông màu khác biệt, lạ mắt và thiết kế độc đáo.

Các Thiết kế thời trang

Linen thân thiện với môi trường, có độ bền cao, tạo thoải mái:

Đây là một trong những đặc tính ưu việt và cũng là lý do rất nhiều khách hàng chọn item linen của nhà Linenee. Với tính chất có độ bền cao từ 5.5 – 6.5 gm/den trong khi trọng lượng nhẹ hơn cotton mang tới cảm giác nhẹ tênh trên da người mặc. Đồng hành cùng những thiết kế thời trang linen sẽ thoải mái trong mọi hoạt động, tự tin thể hiện chính.

Chính bởi những ưu điểm và tính năng vượt trội của chất liệu linen mà người dùng luôn lựa chọn các thiết kế thời trang được tạo ra từ chất liệu này. Vải linen có nguồn gốc thiên nhiên nên chắc chắn được đảm bảo về độ an toàn cho da cũng như khả năng bóng mượt, hơn hẳn loại vải cotton. Chúng có khả năng thấm hút nhanh sau đó liền lập tức bay hơn rất nhanh. Do đó chúng được mọi người ưu ái là lựa chọn số một cho ngày hè hoạt động liên tục và nắng nóng.

Thiết kế thời trang

Cách phân loại vải linen:

Hiện nay, vải linen được chia ra làm 5 loại chính. Vải linen bột mềm, dễ nhũn nhưng khi mặc mang đến cảm giác dễ chịu và thoải mái cho làn da. Vải linen ướt thường được sử dụng phổ biến để làm vải may các loại không cần họa tiết quá cầu kỳ như rèm cửa. Vải linen tưng vải có độ bền cao hơn, chất mượt hơn cùng ưu điểm lớn là có khả năng giữ màu vải rất lâu. Vải linen lụa mang đến sự mềm mại nhất định, thường ứng dụng để may khăn choàng hay áo dài cách tân. Vải linen xước có mặt dệt xước tạo nên nét đặc trưng riêng với bề mặt vải mỏng nhẹ, thường được ứng dụng may vải vest mỏng hay quần…

  • Linen bột: Đây là loại vải có đặc tính mềm, dễ nhũn nhưng khi được mặc hay được sử dụng lại có thể mang tới cảm giác dễ chịu và sự thoải mái cực độ cho làn da của nàng.
  • Linen ướt: Mang đặc tính chung của vải linen, sở hữu chất liệu mềm mimk, tuy nhiên lại rất dễ bị nhão sau khi giặt, đồng nghĩa với việc khả năng đàn hồi không được cao. Chính vì đặc tính này nên linen ướt chủ yếu sử dụng để làm rèm cửa.
  • Linen tưng: Có độ bền cao, chất mượt hơn cùng ưu điểm có khả năng giữ màu rất lâu, không xảy ra tình trạng co rút nên sau nhiều lần giặt không bị biến dạng.
  • Linen lụa: Hay còn gọi là vải lanh, đây là dòng vải cao cấp, trong đó sở hữu 2 chất liệu vải pha gồm lanh và lụa mang đến sự mềm mại phù hợp với sự nhạy cảm của làn da phụ nữ.
  • Linen xước: Hay còn gọi là vải đũi, thường có màu hơi nâu, ít khi được có loại vải linen trắng, có mặt dệt xước tạo nên nét đặc trưng riêng trên bề mặt vải mỏng nhẹ. Thường được ứng dụng may mặc cho dòng sản phẩm có độ sang trọng như vest hay quần.

Ngoài tính năng sử dụng trong may mặc và thời trang thì một số loại vải thích hợp để bạn lựa chọn như linen tưng hoặc linen sợi thô được tạo hình dáng vuông khối cho những bộ sofa. Đặc biệt ưu điểm khi sử dụng loại vải này để bọc ghế các bạn có thể thấy dùng càng lâu càng sáng bóng và mềm mại hơn, không bị xù lông.

Trên đây là một số thông tin về chất liệu Linen và các đặc điểm của chất liệu để từ đó các chị em có thể có thêm một lựa chọn về các thiết kế thời trang cho tủ quần áo của mình.

Xem thêm: Các thiết kế thời trang nữ