Đặt banner 324 x 100

Cách sử dụng bút thử điện


Mô tả thông tin về bút thử điện

Bút thử điện đã và đang là 1 trong các dụng cụ đo điện phổ biến tại những gia đình hay thợ điện nào cũng có. Vậy, công dụng của bút thử điện ra sao? Giải pháp dùng bút thử điện như thế nào chính xác nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về bút thử điện.

Bút thử điện dùng để làm gì?

lúc tìm hiểu rõ về công dụng của bút thử điện bạn sẽ thấy đây là trang bị đơn giản nhưng lại mang lại nhiều kiểu tiện dụng cho khách hàng. Bút thử điện sử dụng để phát hiện được vị trí kiểm tra có dòng điện không.

Công dụng bút thử điện còn giúp bạn phát hiện được những sự cố rò rỉ điện trong quy trình kiểm tra và sửa chữa trang bị hay hệ thống điện. Nhờ vậy, bạn sẽ biết được những vị trí có điện để tránh xa và đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, bạn cũng phải nắm được 1 số lưu ý như bút thử điện sẽ không đo được với dòng điện áp một chiều DC. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra có thể lớp vỏ cách điện của bút có bị hở, bị nứt vỡ hay không để hạn chế bị điện giật khi dùng.

Từ việc tìm hiểu bút thử điện để làm gì sẽ giúp bạn nắm được thêm chức năng của bút. Từ đó, bạn chắc chắn sử dụng bút thử điện đúng cách, đơn giản để đo điện được tốt nhất.

>>> Tham khảo thêm những đồng hồ vạn năng tốt nhất bây giờ

giải pháp dùng bút thử điện

giải pháp sử dụng bút thử điện sẽ có hai cách dùng tương ứng với hai mẫu bút thử điện phổ biến hiện nay: bút thử điện tiếp xúc dòng điện và bút thử điện không tiếp xúc dòng điện.

cách sử dụng bút thử điện tiếp xúc với dòng điện

Bạn đặt bút thử điện vào một trong hay chấu cắm, tay sẽ phải chạm vào nắp bút. Khi đặt bút vào dây nóng (dây pha) thì bút sẽ sáng đèn. Giả dụ đặt vào dây nguội (dây trung tính, không có điện) đèn sẽ không sáng.

khi bút đều sáng đèn ở cả dây pha và dây trung tính thì có nghĩa vị trí kiểm tra đã gặp sự cố, bạn cần phải kiểm tra nguồn điện. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo hướng dẫn dùng bút thử điện để phân biệt dòng điện xoay chiều với 1 chiều. Đồng thời, bạn cũng có thể phân biệt điện cực của nguồn 1 chiều.

khi cực đấu với cực âm của nguồn một chiều có điện đèn sẽ phát sáng. Trong lúc kiểm tra nguồn điện xoay chiều, hai cực của bóng đèn neon sẽ thay đổi cực +/-, vì vậy cả hai cực đều sẽ phát sáng. Khi bạn đặt bút vào cực dương hay cực âm của mạch điện 1 chiều thì khi đấy sẽ với cực âm làm cho bóng đèn sáng.

biện pháp sử dụng bút thử điện cảm ứng

tương đương như biện pháp sử dụng bút thử điện tiếp xúc mang điện, bút thử điện cảm ứng cũng sẽ sử dụng đơn thuần. Bạn chỉ phải đặt đầu bút đến gần địa điểm cần đo cách khoảng từ một - 2cm và bấm vào công tắc đèn.

khi đèn neon phát sáng tức là có nguồn điện tại vị trí cần đo. Ngoài ra, bạn cũng chắc chắn đo điện để phân biệt dòng điện xoay chiều và dòng điện một chiều như bút thử điện thông thường. Đây cũng là phương pháp sử dụng bút thử điện âm tường khi bạn cần kiểm tra vị trí điện bị rò rỉ.

thời điểm này trên thị trường cũng còn 1 mẫu bút thử điện điện tử được thiết kế thêm màn hình hiển thị LCD. Giải pháp sử bút thử điện điện tử hiện số cũng rất đơn giản.

Bạn chỉ bắt buộc đặt đầu bút vào vị trí bcần đo và nhấn công tắc để đo. Nếu có nguồn điện đèn sẽ báo sáng. Màn hình sẽ hiển thị mức điện áp đo được. Bạn cũng chắc chắn dùng tương tự như những loại bút thử điện thông thường.

Trên đây là các thông tin về công dụng và cách sử dụng bút thử điện đơn giản dễ triển khai. Qua ấy, TKTech kỳ vọng bạn có thể biết được cách xài bút thử điện đúng cách để kiểm tra điện mau chóng, đảm bảo an toàn.

Thông tin liên hệ


: thietbidous
:
:
:
: