Đặt banner 324 x 100

Máy đo áp suất vi sai là gì?


Áp kế vi sai là gì?

Áp kế vi sai hay còn được gọi với cái tên thịnh hành là đồng hồ đo chênh áp, máy đo áp suất vi sai. Áp kế vi sai thường được ứng dụng trong số nhà máy sản xuất công nghiệp, dựa vào sự chênh lệch áp suất người ta có thể đo được lưu lượng mẫu chảy, độ cao mực lớp nước trong bồn kín.

Có các loại áp kế vi sai nào?

Áp kế vi sai dạng phao

tùy vào áp suất ở cả hai đầu p1 và p2, áp lực ảnh hưởng vào chất lỏng nếu áp suất p1 > p2 thì phao sẽ hạ xuống và ngược lại. Dự trên nguyền lý này người ta kế nối phao với cơ cấu tổ chức thông tư để xác định độ chênh lệch áp suất.

Áp kế vi sai dạng chuông

Khi áp suất P1 nhỉnh hơn áp suất P2 thì chuông (1) bị đẩy lên do áp suất được đẩy vào trong khoang của chuông, chuông có khả năng sẽ bị kéo lên đến khi áp suất trong khoang chuông và phía ngoài chuông bằng nhau thì chuông sẽ dừng lại kéo theo cơ cấu chỉ ra (3) cũng chỉnh sửa theo.

Áp kế vi sai dạng ống Bourdon

hoạt động giải trí tương tự như đồng hồ áp suất Bourdon nhưng với hai ống Bourdon. Dòng áp kế vi sai dạng Bourdon thường được dùng để đo mực lớp nước trong bồn kín đựng nước, do bồn kín sẽ sinh ra áp suất của phần trên bầu khâu khí tác động.

Áp kế vi sai dạng màng

hoạt động giải trí dựa vào sự biến dạng của màng, đây chính là sự đối chiếu áp suất của 2 vùng trong áp kế được ngăn bởi một tờ màng.

Khi áp suất trong khoang trên hết rộng hơn một ít trong khoang thứ hai sẽ làm lớp màng bị biến dạng, dựa vào sự biến dạng này người ta xác định được độ chênh lệch áp suất giữa lưu chất thông với khoang trước tiên khi đối chiếu với lưu chất thông với khoang thứ hai. Mẫu áp kế vi sai dạng màng thường được sử dụng để đo lưu lượng chất lỏng.

Xem thêm bài viết về Máy đo khí CO.

Các tiêu chí khi chọn áp kế là gì?

Các tiêu chí thiết yếu để chọn lựa áp kế là dải hiển thị và khả năng chống chịu của vật liệu riêng với độ ẩm, phương tiện đo và môi trường.

– giống như / tiên tiến nhất
– mẫu áp suất
– mức độ vừa phải
– thiết bị kết hợp / thiết bị cầm tay
– Dải đo / độ chính xác
– Sợi / màng kết nối

Thông tin liên hệ


: tktech222
:
:
:
: