Đặt banner 324 x 100

Da nhạy cảm nên skincare như thế nào? – Đây là câu trả lời chi tiết nhất


Da nhạy cảm cần được chăm sóc đặc biệt vì nó rất dễ bị kích ứng. Để có một làn da khỏe đẹp, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về loại da của mình và các bước chăm sóc da nhạy cảm nên skincare như thế nào? Để có một lộ trình chăm sóc da đúng đắn và phù hợp nhất hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của Ueland Beauty nhé!

Da bạn dễ bị bong tróc

Da ửng đỏ là một dấu hiệu phổ biến đối với da nhạy cảm, cho dù nguyên nhân là do khuynh hướng di truyền. Những người có làn da nhạy cảm thường có phản ứng ửng đỏ trên da.

Đối với những người không thường xuyên bị mẩn đỏ nhưng vẫn có phản ứng với các thành phần khắc nghiệt từ mỹ phẩm, bạn nên tránh các sản phẩm có khả năng gây kích ứng.

Da dễ nổi mụn và nổi mẩn ngứa

Những vết sưng nhỏ trên da thường là dấu hiệu của làn da nhạy cảm. Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da hoặc trang điểm mới nào, trước tiên bạn nên thử kích ứng trên một vùng da nhỏ.

Đợi khoảng 24h xem da có bị kích ứng không thì mới thoa lên toàn mặt hoặc toàn thân.

Kích ứng khi dùng mỹ phẩm

Da nhạy cảm rất dễ bị dị ứng với các sản phẩm làm đẹp gây ngứa, mẩn đỏ và kích ứng. Cho dù đó là sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, phấn nền hay kem chống nắng, làn da nhạy cảm sẽ phản ứng ngay lập tức.

Những người có làn da nhạy cảm thường có biểu bì bảo vệ da mỏng hơn, khiến các thành phần trong sản phẩm chăm sóc da mặt dễ bị kích ứng. Đừng làm hỏng làn da của bạn bằng cách sử dụng các sản phẩm có thành phần không phù hợp.

Xuất hiện các mảng da khô

Các mảng khô và kích ứng trên da là dấu hiệu của  viêm da dị ứng được đặc trưng bởi hàng rào bảo vệ da và không có khả năng giữ ẩm cao, da xuất hiện vảy và bong tróc kéo dài.

Đối với những người bị dị ứng nhẹ có thể sử dụng các loại kem bôi ngoài da nhưng đối với những tình trạng da khô nghiêm trọng hơn thì có thể cần đến bác sĩ để thăm khám.

Thường xuyên cảm thấy ngứa da

Da khô, ngứa, căng là các triệu chứng của da nhạy cảm trở nên trầm trọng hơn khi thường xuyên tắm hoặc rửa bằng nước nóng. Tắm bằng nước ấm hoặc sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp giữ ẩm cho da.

Thông tin liên hệ


: uelandbeauty
:
:
:
: