Đặt banner 324 x 100

Các bước chăm sóc da dầu sáng và tối mới nhất 2022


Loại da dầu nhờn là loại da khá phổ biến tại Việt Nam và gây ra nhiều khó khăn cho người được sở hữu nó. Tuy nhiên nếu bạn nhận định sai loại da thì sẽ dẫn đến việc chăm sóc không phù hợp và gây tổn hại xấu đến làn da của chính mình. Vậy bạn đã biết các bước chăm sóc da dầu đúng chuẩn chỉnh chưa?

  1. Da dầu là gì?

Da dầu được gọi với tên gọi khác là da nhờn là tình trạng các tuyến bã nhờn, dầu thừa nằm bên trên bề mặt da được tiết ra nhiều hơn so với mức cần thiết. Trong đó, bã nhờn và dầu thừa là một hỗn hợp được tạo nên từ chất béo và tiết ra thông qua lỗ chân lông và khiến lỗ chân lông nở to ra

  1. Các bước chăm sóc da dầu chi tiết chuẩn khoa học 

  • Rửa mặt: Vào buổi sáng các bạn nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ dành riêng cho buổi sáng để loại bỏ đi đi dầu thừa, bã nhờn, vi khuẩn của buổi tối. 

  • Sử dụng toner: Sau khi làm sạch, bạn hãy sử dụng một loại toner dành cho da dầu mụn để làm sạch sâu, cân bằng độ PH, cấp ẩm tức thì cho da. Đây là bước không thể bỏ qua và giúp dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu vào da.   

  • Dùng Serum: Bạn có thể dùng những loại serum có các thành phần điều trị được tình trạng làn da dầu nhờn. Điển hình là thành phần trà xanh được xem là “bạn thân” của làn da dầu mụn. 

  • D­ưỡng ẩm cho da: Để giữ tinh chất không bị bay hơi và làn da luôn trong tình ẩm mượt, vì vậy việc bổ sung độ ẩm cho làn da là không thể thiếu. Bạn có thể lựa chọn các loại kem dưỡng, sữa dưỡng phù hợp với tình trạng hiện tại tránh gây kích ứng. 

  • Kem chống nắng: Kem chống nắng được xem là vật bất ly thân đối với quy trình dưỡng da buổi sáng. Đây chính là sản phẩm bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại của tia UVA, UVB. Vì khi bạn không sử dụng kem chống nắng trong quy chăm sóc da thì các bước trước đó hoàn toàn vô nghĩa.

Tham khảo thêm nhiều bài viết hay và bổ ích tại trang tin tức của Ueland Beauty bạn nhé.