Đặt banner 324 x 100

Máy đo độ rung giá tốt


MÁY ĐO ĐỘ RUNG LÀ GÌ?

Máy đo độ rung (https://fluke.net.vn/may-do-do-rung/) được hiểu biết là 1 máy được dùng để kiểm tra sự rung động của máy móc hay động cơ. Thiết bị này kiểm tra máy móc ở các thông số: tốc độ rung, gia tốc rung, tần số rung hoặc biên độ rung…để từ ấy đối chiếu với thông số tương ứng mà nhà sản xuất quy định để biết được máy móc có hoạt động bình thường hay không.

CẤU TẠO vật dụng ĐO ĐỘ RUNG

trang bị đo độ rung thường được thiết kế hơi nhỏ gọn và nhiều kiểu dáng.

Ở thiết kế cơ bản nhất, trang bị thường có cấu tạo gồm những bộ phận sau:

  • Bộ điều khiển
  • Dây cáp
  • Sensor đo độ rung

Bộ điều khiển được kết nối với dây cáp và ở phần đầu là một sensor đo độ rung.

Hoặc máy cũng có thể được thiết kế ở dạng: bộ thu thập dữ liệu được gắn trực tiếp lên các động cơ nên đo độ rung để thu thập dữ liệu hoặc theo dõi trang bị trong thời gian dài.

NGUYÊN LÍ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY ĐO ĐỘ RUNG

vật dụng đo độ rung hoạt động theo nguyên lí như sau:

  • Rung động sẽ được đo dựa vào cảm biến gia tốc trên vật dụng đo độ rung (cảm biến được dùng rộng rãi nhất trong công nghiêp là cảm biến gia tốc áp suất điện với độ nhạy vào khoảng 100mV/g).
  • Từ ấy, dưới tác động của độ rung, tinh thể áp điện sẽ biến dạng và tạo ra điện tích (hiện tượng áp điện).
  • Để đảm bảo độ biến dạng của tinh thể áp điện, bên trong cảm biến sẽ được đặt sẵn 1 vật nặng lên nó.
  • 1 điện tích được chuyển vào một mạch điện bên trong cảm biến và sau đấy biến đổi thành điện áp.
  • Điện áp được tạo nên sẽ chuyển vào máy đo độ rung thông quan connector và cáp để chuyển đổi thành dữ liệu đo.

Hoặc nói ngắn gọn thì máy đo độ rung động hoạt động dựa trên việc xử lí các tín hiệu điện áp thu được. Nó việc làm như 1 vôn kế nhưng sẽ không hiển thị thông số điện áp mà tín hiệu điện áp sẽ được xử lí và hiển thị dưới dạng những giá trị như gia tốc hoặc vận tốc.

>>> Tìm hiểu biết về máy đo thứ tự pha chính hãng

ứng dụng vật dụng ĐO ĐỘ RUNG

thiết bị đo độ rung được ứng dụng cụ thể như sau:

  • Đây là ứng dụng chính và cũng là cơ bản nhất của máy. Việc kiểm tra này thường được sử dụng nhiều ở những nhà máy, công xưởng, nơi có nhiều máy móc hoạt động.
  • trang bị này dùng để kiểm tra định kì hoặc kiểm tra liền với các cá thể hoạt động bất thường. Điều này sẽ giúp kiểm tra và kịp thời bảo trì trước khi có hỏng hóc xảy ra để tránh hư hỏng, gây ảnh hưởng tới việc phân phối.
  • Ngoài ra, vật dụng này còn dùng tích hợp với thiết bị đo độ ồn để kiểm tra âm thanh lúc việc làm của máy móc 1 cách chính xác. Đây cũng được xem là bộ thiết bị mạnh mẽ nhất cho việc chuẩn đoán hư hỏng xảy ra với động cơ.

Kiểm định chất lượng vật dụng trước lúc xuất xưởng: Đối với các trang bị động cơ và nhất là động cơ với công suất to lớn, người ta thường sử dụng độ rung là một yếu tố quan trong trong khâu kiểm tra chất lượng trước khí máy xuất xưởng.

Đo lường những yếu tố dân dụng: 1 số khía cạnh dân dụng được đo lường như kiểm tra độ rung để xác định cấu trúc của các toà nhà, kiểm tra cầu đường,…