Đặt banner 324 x 100

Cửa sổ hồng ngoại


Cửa sổ hồng ngoại là gì ?

Cửa sổ hồng ngoại (bao gồm các mẫu từ lỗ quan trắc, tới kính tròn, hay tấm lưới) là 1 công cụ hỗ trợ cho việc quan trắc đánh giá nhiệt hồng ngoại bằng cách cho tia hồng ngoại đi xuyên qua ra môi trường bên ngoài. Nhắc một biện pháp đơn giản, cửa sổ hồng ngoại là vị trí dùng để quan sát tình trạng nhiệt của máy bằng máy chụp hình hồng ngoại.

Tại sạo cần giám sát nhiệt bằng cửa sổ hồng ngoại

biện pháp giám sát nhiệt bằng công nghệ cửa sổ hồng ngoại là biện pháp nhanh nhất và an toàn nhất giúp phát hiện sớm những vấn đề về điện, cơ khí và những nguyên do khác đối với những vật dụng đang vận hành.

khi những bộ phận trong hệ thống điện bắt đầu có sự cố, chúng sẽ cho ta một số tín hiệu sớm thông qua dấu hiệu nhiệt. Tín hiệu nhiệt này có thể dễ dàng phát hiện được thông qua kỹ thuật quét nhiệt hồng ngoại giúp người sử dụng phát hiện sự cố ở quy trình rất sớm, sở hữu thời gian chuẩn bị lên kế hoạch, sửa chữa hoặc thay thế trước lúc sự cố xảy ra.

những tính năng chính

  • Được thiết kế và kiểm tra để chịu được hồ quang điện lên đến 50 kA trong 30 chu kỳ.
  • Được Underwriters Laboratories (UL) & Hiệp hội tiêu chuẩn Canada (CSA) chứng nhận cho môi trường dòng 3/12 (ngoài trời) tại Bắc Mỹ, những cửa sổ dải C này được kiểm tra để chịu được tác động lão hóa lâu dài của phơi nhiễm UV.
  • Được chứng nhận bằng Giấy chứng nhận SIRA IP65 cho môi trường (ngoài trời) tại châu Âu.
  • Lớp phủ CLIRVU®—dành riêng cho Fluke IR Windows—gắn thiết bị quang trước lúc lắp ráp để chống lại việc giảm độ ẩm.
  • trường hợp bạn mang Camera Nhiệt? Thiết bị quang tương thích hợp cho phép trang bị ghi nhiệt phát hiện các sự cố tiềm ẩn lúc vận hành ở chế độ ảnh thật và ảnh nhiệt.
  • với nhiều cửa sổ mỗi bảng? Mỗi cửa sổ dải C được trang bị 1 tấm nhận dạng gắn kèm để đánh số tại chỗ duy nhất nhằm xác định nhanh vị trí và sửa chữa nhanh hơn.
  • Mỗi cửa sổ hồng ngoại hoàn thiện mang 1 khóa truy cập bảo mật, hướng dẫn lắp đặt và dòng khoan tự dính.

những mẫu trang bị nào nên được lắp đặt cửa sổ hồng ngoại

Trong trường hợp lý tưởng, cửa sổ hồng ngoại phải được lắp đặt trên vỏ của toàn thể máy để phục vụ làm việc quét nhiệt hồng ngoại một phương pháp hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, để thích hợp hơn với ngân sách hạn chế, việc lựa chọn thiết bị phải lắp được lắp đặt kính hồng ngoại dựa trên một số tiêu chí dưới đây:

  • Tần suất vận hành quét nhiệt hồng ngoại.
  • Mức độ phức tạp của việc tháo gỡ vỏ bảo vệ.
  • Tiêu chuẩn về an toàn điện – đặc biệt liên quan tới hồ quang điện.

các thiết bị thường được cân nhắc lắp đặt kính hồng ngoại bao gồm:

  • vật dụng biến áp mẫu khô hoặc dầu nếu có hộp che đầu cáp.
  • Tủ Trung thế - Cao thế.

>>> Nhấn vào đây để xem máy đo nhiệt độ tốt nhất

Công dụng của cửa số hồng ngoại

Cửa sổ hồng ngoại sử dụng cho ứng dụng trong và ngoài trời. Đặc biệt hữu ích trong môi trường dễ cháy nổ. Nó hỗ trợ bạn dùng kèm với camera nhiệt để đo nhiệt độ an toàn. Bạn chắc chắn dùng kèm với camera nhiệt để tránh nguy hiểm khi đo đạc.

Khoản đầu tư to nhất của doanh nghiệp chẳng hề là trang bị nằm đằng sau cánh cửa bảng điện này; ưu tiên hàng đầu là để bảo vệ thợ điện một cách tối đa, kỹ sư và người kiểm tra, bởi vì những người này luôn đối mặt với rủi ro nguy hiểm về tính mạng trong công việc hàng ngày.