Đặt banner 324 x 100

Xu hướng sử dụng rèm gỗ cửa sổ ở thị trường Việt


Rèm cửa hay còn gọi là màn cửa, mành cửa là phụ kiện trang trí và bảo vệ nội thất vô cùng cần thiết cho ngôi nhà. Tại Việt Nam hiện nay, mọi nhà đều có nhu cầu sử dụng rèm gỗ cửa sổ. Bởi nó chỉ mang ý nghĩa cho việc làm đẹp ngôi nhà mà nó còn có rất nhiều lợi ích khác. Hôm nay, mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm câu trả lời về chủ đề “Những lý do nhà ở cần sử dụng rèm cửa” nhé!

Xu hướng sử dụng rèm cửa trên thị trường Việt hiện nay

Rèm cửa hay còn gọi là màn cửa hay mành cửa, cách gọi của sản phẩm này tùy thuộc vào từng vùng miền. Tuy nhiên, có gọi như thế nào thì nó cũng là một sản phẩm, phụ kiện có yếu tố giúp bạn trang hoàng nhà cửa và bảo vệ vật dụng cũng như còn người ở trong nó.

Nghe có vẻ vô lý nhỉ? Một tấm vải thôi thì làm được gì? Nhưng khái niệm đó sai hoàn toàn nhé. Rèm cửa ngoài việc giúp bạn làm đẹp không gian nhà nó còn có rất nhiều tác dụng khác. Như: chắn bụi, hút ẩm, chống nắng, chắn gió, chắn tầm nhìn từ bên ngoài,…Đặc biệt, rèm cửa cũng chứa yếu tố phong thủy đặc biệt. Thế nên, mọi người đừng bỏ qua nó trong việc trang trí nhà cửa nhé.

Bạn biết gì về rèm cửa?

Rèm cửa là phụ kiện đi kèm với cửa chính, cửa sổ hoặc dùng để ngăn không gian. Ở những thời kỳ trước, khi mà các loại cửa kính chưa phát triển thì rèm cửa không được chú trọng lắm. Bởi người ta chỉ nghĩ rằng tác dụng của nó là che tầm nhìn. Không muốn người ta nhìn vào nhà chỉ cần đóng cánh cửa gỗ. Hay cửa sắt nguyên tấm lại là không ai nhìn thấy gì.

Thế nhưng cửa gỗ nguyên tấm, hay cửa sắt nguyên tấm hiện nay không còn được ưa chuộng như trước nữa. Vì nó ngăn cản ánh sáng. Đối với các loại cửa có kính thì khác, có yếu tố ánh sáng tốt hơn. Nhưng khuyết điểm là không che được trọn vẹn tầm nhìn. Hiện nay, có những loại kính có thể gây cản tầm nhìn. Tuy nhiên, nó cũng không thể thay thế được màn cửa.

Bạn có biết vì sao không? Bởi nếu cửa kính mà không đi cùng rèm cửa thì nhìn chẳn khác nào con người không mặc quần áo. Nhìn rất trơ trọi và thiếu thốn. Dù căn nhà có được trang trí đẹp đến đâu đi nữa mà thiếu đi bộ rèm cửa là coi như phá vỡ hết mọi thứ. Chính vì thế, mà đừng bao giờ bỏ qua rèm cửa khi trang hoàn nhà cửa nhé. Hiện nay có rất nhiều, rất nhiều dòng rèm cửa khác nhau để bạn có thể lựa chọn phù hợp với mọi không gian và phong cách trang trí.

Ứng dụng của rèm cửa mà bạn cần nắm rõ

Sản phẩm là phụ kiện nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình. Không chỉ được dùng trong trang trí nội thất mà còn được sử dụng với nhiều mục đích. Có nhiều các công dụng khác nhau. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về những ứng dụng của rèm cửa nhé.

Tạo sự sang trọng, lịch sự cho căn phòng

Một sản phẩm rèm phù hợp sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên đẹp hơn, sang trọng và lịch sự hơn. Khi lựa chọn rèm cửa bạn nên chú trọng đến các yếu tố nội thất của căn phòng. Đặc biệt là phong cách và màu sắc tường nhà, các phụ kiện nội thất khác.

Điều chỉnh ánh sáng cho căn phòng

Sản phẩm được làm từ nhiều chất liệu vải khác nhau. Có tính phân tầng giúp cản sáng và điều chỉnh ánh sáng tiện lợi. Hiện nay, trên thị trường có loại rèm hai lớp: lớp vải dày để dùng khi cần kín đáo và ngăn chặn ánh sáng. Còn với lớp vải mỏng được sử dụng khi bạn chỉ muốn che thưa thoáng. Hay để bắt sáng nhẹ.

Hạn chế nhiệt độ bên ngoài

Sản phẩm có khả năng cản nắng. Từ đó giúp giảm được nhiệt độ đáng kể bên trong căn nhà của bạn. Việc lựa chọn tone màu của rèm cũng sẽ giúp bạn cải thiện sự oi bức đấy. Hãy lựa chọn những tone màu nhạt như: xanh lá nhạt, xanh dương nhạt, màu kem, màu trắng,…

Ngăn bụi và bảo vệ nội thất

Nhà bạn ở ngay mặt đường lớn thường xuyên phải tiếp xúc với bụi bẩn. Nếu không có một rèm để ngăn cản bụi bặm vào không khí và bám lên các đồ vật trong nhà. Thì vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa khiến đồ đạt giảm tuổi thọ.

Thông tin liên hệ


: Bhan_2412
:
:
:
: