Đặt banner 324 x 100

áp dụng: hỏa sinh thổ vào thiết kế nội thất


Như chúng ta đã biết người xưa đã nhận thấy vạn vật trên trái đất chỉ có 5 loại vật chấtnhư: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Từ xa xưa những hiện tượng thiên nhiên, trong cơ thể con người xếp theo 5 loại vật chất trên gọi là Ngũ Hành.

https://vyhien.com/menh-moc-hop-mau-gi

Các Ngũ hành tương sinh như Hỏa =>Thổ => Kim=> Thủy => Mộc =>Hỏa. Các Ngũ hành tương khắc như: Thủy > Hỏa > Kim > Mộc > Thổ > Thủy. Nhưng, cũng tùy theo năm sinh mà mỗi người đều thuộc 1 trong 5 loại ngũ hành (Mệnh ngũ hành năm sinh) . -Ví dụ: người sinh năm 1994 (Giáp Tuất) thì mệnh thuộc Hỏa, cụ thể là Sơn Đầu Hỏa (Lửa trên núi). Và thường thì mệnh thuộc Hỏa để tốt cho bản thân thì sẽ tăng thêm yếu tố ngũ hành là Hỏa cho bản thân.

Điều này không sai, nhưng không hoàn toàn đúng. Vì bản chất cơ thể mỗi người đã bao gồm cả 5 hành và hành Hỏa kia biểu thị cho ngũ hành của năm đó, môi trường năm đó. Hơn nữa khi ta muốn hành Hỏa vượng ngoài thêm yếu tố Hỏa thì ta còn có thể tăng thêm yếu tố Mộc (Mộc sinh Hỏa) . Nếu tăng quá nhiều Hỏa thì sẽ bị chênh lệch mất cân bằng 5 hành trên cơ thể, mà yếu tố cân bằng là gốc của âm dương, trời đất. Như vậy vấn đề về “ lượng” ở đây rất quan trọng.

Khi bản thân đang quyết đoán mạo hiểm trong khi công việc và vấn đề cần giải quyết cần sự mềm mại, chắc chắn mà ta cứ tăng thêm hỏa cho mình vì mệnh ngũ hành là Hỏa thì lại không tốt, không phù hợp với yêu cầu của công việc. Cái gì mạnh quá, nhiều quá đều không tốt cần phải cân bằng và tăng giảm, thêm bớt cho phù hợp với tính chất của vấn đề. Vậy biết thêm hành gì, bớt hành gì cho phù hợp với bản thân đây? Hãy tưởng tượng ngũ hành giống như các vitamin/ chất dinh dưỡng mà cơ thể ta cần. Lúc ta thèm gì là cơ thể đang thiếu cái đó.

Như vậy nếu cần thêm hành mộc thì bạn thích màu xanh. Tương tự với hành hỏa – màu đỏ, thổ - màu vàng, kim – màu trắng, thủy – màu đen .

Thông tin liên hệ


: vyhien
: vyhien
:
: Nhà Số 111, Đường Số 10, Phường 13, Quận 6, TP HCM