Đặt banner 324 x 100

Bút thử điện tốt


Bút thử điện là gì?

bút thử điện

Bút thử điện là thiết bị dùng để kiểm tra công dụng chính là kiểm tra các khu vực như ổ cắm và phích cắm trong nhà có điện hay không.

Với bề ngoài đơn thuần nhưng thuận tiện mà máy này mang đến cho người mua lại cực kỳ lớn. Dòng điện mặc dù đem đến giá trị khổng lồ cho con người. Nhưng mối nguy hiểm mà nó chắc chắn gây ra sẽ cực kỳ đáng sợ. Do vậy, bút thử điện đúng sở hữu tên gọi của nó, giúp chúng ta kiểm tra điện trước khi bắt đầu sửa chữa, thay thế máy điện.

Cấu tạo bút thử điện

Bút thử điện với cấu tạo tương đối đơn thuần bao gồm các bộ phận chính như:

  • Đầu bút được làm bằng kim loại dễ dàng hút điện và tích điện áp
  • Điện trở để thu điện
  • Bộ khuếch đại
  • Pin dùng để tích điện
  • LED bộ phận báo hiệu lúc với nguồn điện, phát sáng
  • Lò xo nằm phần thân có nắp giúp truyền điện
  • Kẹp gài để treo hay dắt bút điện lên giá hay chỗ để
  • Nắp làm băng kim loại dùng để lắp trên đầu phần tay cầm dùng để mở khi bút gặp sự cố
  • Vỏ tay cầm được làm bằng nhựa cách điện

Nguyên lý công việc bút thử điện

Bút thử điện sở hữu nguyên lý việc làm vô cùng đơn giản chỉ phải đầu bút chạm vào nguồn điện, trường hợp có điện sẽ được đưa đến điện trở đi qua bộ khuếch đại, nhờ pin và lò xo làm đèn led phát sáng, lúc này sẽ biết được là nguồn có điện và ngược lại trường hợp bút không phát sáng sẽ không có điện(hệ thống an toàn).

>>> Bạn có thể tham khảo thêm tại: máy đo điện

Bút thử điện hoạt động dựa trên nguyên lý nào?

bút thử điện

Bút thử điện sử dụng hiệu ứng điện dung ký sinh trên cơ thể người để chắc chắn hoạt động được. Lúc đầu bút được đặt lên vật với điện, dòng điện sẽ đi qua điện trở, qua bóng đèn và qua dung kháng của cơ thể người để hình thành mạch kín, khiến bóng đèn sáng lên.

khi dùng bút thử điện nên chú ý những gì?

Mặc dù cách sử dụng bút thử điện đơn giản như vậy. Nhưng bạn cũng nên trang bị cho mình những để ý dưới đây để sử dụng bút thử điện một cách an toàn nhất và dòng bút thử điện có thể phát huy hết công dụng của nó.

Bạn ko được dùng bút thử điện để kiểm tra điện áp 1 chiều DC. Bởi vật dụng bảo hộ này dùng chính điện dung kí sinh trên cơ thể con người để làm vật dẫn diện. Bởi vậy, nếu bạn làm như thế sẽ gây ra tình trạng bị điện giật ví như bóng đèn phía trong hay phần điện trở bị chạm (do nước lọt vào bên trong bút).

vì vậy, thietbidous đã cung cấp cho người dùng các thông tin hữu ích liên quan tới bút thử điện. Về cả chức năng cũng như phương pháp dùng bút thử điện một cách an toàn nhất. Hi vọng rằng, bài viết này sẽ trang bị cho bạn những thông tin bổ ích nhất để có thể sử dụng bút thử điện một cách an toàn nhất, giảm thiểu được những tai nạn không mong muốn. Xin cảm ơn khách hàng đã theo dõi!