Đặt banner 324 x 100

Come out trong LGBT là gì mà giới trẻ hiện nay sử dụng nhiều?


Come out là cụm từ tiếng anh được giới trẻ sử dụng nhiều hiện nay. Cụm từ này thường chỉ đến những người trong cộng đồng LGBT, vậy thực tế cụm từ nghĩa là gì. Cùng Chốn Phòng The giải đáp tại bài viết Come Out trong LGBT là gì mà giới trẻ hiện nay sử dụng nhiều.

come out trong lgbt la giCome out trong lgbt là gì?

Come out trong LGBT là gì?

Come out nghĩa là công khai xu hướng tính dục của người song tính, đồng tính, và chuyển đổi giới tính. Nỗi sợ hãi lớn nhất của những bạn này khi công khai không phải là sự ghét bỏ hay sự xuất hiện không tốt của những người xung quanh, mà là sự phản đối của gia đình họ.

Lộ trình công khai giới tính chưa bao giờ là một quyết định dễ dàng đối với những người đồng tính. Cộng đồng LGBT coi việc công khai là điều tốt cho xã hội và chia sẻ những câu chuyện về quá trình công khai bản thân của người đồng tính để được gia đình và những người thân yêu chấp nhận.

Xem thêm: Dirty Talk Là Gì? Những Lưu Ý Khi Dùng Dirty Talk

Ý nghĩa của việc come out

Come out rất quan trọng đối với cộng đồng LGBT trong việc công khai xu hướng tính dục của họ. Họ thậm chí còn được coi là đại diện của cả cộng đồng. Việc những người trong cộng đồng LGBT “come out” có ý nghĩa để xã hội biết được giới tính thật của họ, từ đó họ có thể tự tin sống đúng với con người thật của mình.

Cộng đồng LGBT coi việc công khai là điều tốt về mặt xã hội và kể những câu chuyện về việc bộc lộ bản thân của người đồng tính. Từ đó, họ chấp nhận những người thân trong gia đình, họ hàng và thậm chí cả môi trường. Đây sẽ là một bước ngoặt lớn đối với những người trong cộng đồng LGBT sẽ thay đổi cuộc sống của họ ngày hôm nay. Việc come out ở Việt Nam giờ đã dần được chấp nhận và không còn khó khăn như xưa.

come out trong lgbt la gicome out trong lgbt la gi

Có nên come out không?

Trước đây, khi nói đến vấn đề come out hầu hết mọi người đều rất e ngại. Lo rằng xã hội sẽ soi mói, phân biệt đối xử, kỳ thị và bên cạnh đó gia đình, cha mẹ cũng không chấp nhận.

Tuy nhiên, hiện giờ vấn đề này đã không còn xa lạ và xã hội không còn khắt khe với những đối trong cộng đồng LGBT. Bởi họ được sinh ra vốn dĩ đã không được tự quyết định được giới tính của mình. Hiện nay còn có rất nhiều hội nhóm, cậu lạc bộ, chương trình ủng hộ vấn đề come out, cũng như bảo vệ những người trong cộng đồng LGBT.

Vì thế, nếu bạn, anh chị, hay bạn bè của bạn phát hiện bản thân mình thuốc giới tính thứ 3 hãy mạnh mẽ come out, cũng như ủng hộ họ come out. Bởi ai cũng có quyền được sống thật với giới tính và tính cách của mình.

Cần làm gì trước khi come out?

Hãy chuẩn bị kỹ càng trước vấn đề này:

  • Điều đầu tiên bạn nên làm là chấp nhận chính mình.

  • Kể cho người bạn thân nhất, người bạn nghĩ rằng có thể thấu hiểu và ủng hộ bạn.

  • Có một kế hoạch cho việc xuất hiện của bạn, một kế hoạch dự phòng.

  • Chuẩn bị một tâm lý vững vàng trước những trường hợp không được chấp nhận.

  • Hiểu và giúp cha mẹ có thể bình tĩnh hơn.

  • Chọn thời điểm phù hợp nhất.

Bài viết đã giải đáp chi tiết lế come out trong LGBT là gì? Nếu bên cạnh bạn có những người thân, người bạn chưa dám công khai giới tính với xã hội. Hãy mạnh dạng ủng hộ và đồng hành bênh cạnh họ, giúp họ vượt qua nỗi sợ và khó khăn.

Xem thêm: Những biểu hiện của phụ nữ có ham muốn tình dục cao

Xem thêm: Bật Mí Bí Quyết Giữ Mùi Thơm Lâu Trên Cơ Thể Nam Giới