Đặt banner 324 x 100

Hình ảnh mụn rộp sinh dục các giai đoạn bệnh


Tiến hành đối sánh hình ảnh mụn rộp sinh dục các giai đoạn với hiện trạng bản thân, người bệnh có thể đánh giá mức độ bệnh trạng hiện tại của mình. Tuy nhiên, hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục tại các vị trí khác nhau có giống nhau, và có sự khác biệt về triệu chứng giữa những người bệnh với nhau không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ vấn đề trên.

Hình Ảnh Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Ở Các Giai Đoạn

Mụn rộp sinh dục là thuật ngữ để chỉ về loại bệnh xã hội do virut HSV lây lan từ người bệnh sang người bình thường thông qua con đường:

- Quan hệ tình dục không an toàn (kể cả bằng miệng hay đường hậu môn).

- Mẹ truyền sang con trong giai đoạn thai kỳ, hay thời điểm sinh nở.

- Máu hoặc dịch tiết của người bệnh dính vào vết thương hở.

- Dùng chung đồ dùng cá nhân của người bệnh.

Phạm vi gây hại của HSV khá rộng, do đó, tác hại từ bệnh mụn rộp sinh dục dàn trải từ khi bộc phát triệu chứng cho đến giai đoạn cuối của bệnh với:

- Các cơn đau rát dai dẳng dày vò thể xác.

- Gây giảm thị lực hoặc thậm chí mù lòa nếu tồn tại ở mắt.

- Cản trở việc đại tiện, hậu môn nhiễm trùng khi vết loét nhiễm khuẩn.

- Dương vật, bìu, cổ tử cung, môi lớn, môi bé,… bị viêm nhiễm, phát sinh bệnh nam khoa, phụ khoa, cản trở hoạt động tình dục, gây hiếm muộn, vô sinh,…

Sau thời gian ủ bệnh mụn rộp sinh dục khoảng 2 – 10 ngày, tùy vào giai đoạn bệnh sẽ là hình ảnh mụn rộp sinh dục với hình thái không giống nhau.

hình ảnh mụn rộp sinh dục

Hinh ảnh bệnh mụn rộp sinh dục qua các giai đoạn

❖ Hình ảnh mụn rộp sinh dục giai đoạn 1

- Niêm mạc tiếp xúc có cảm giác nóng rát râm ran, thỉnh thoảng ngứa ngáy.

- Bề mặt da nổi các nốt mụn nhỏ đơn lẻ, mềm, sau vài giờ hoặc vài ngày có hiện tượng mưng nước là hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục đặc trưng ở giai đoạn này.

- Thân nhiệt tăng, sốt, mệt mỏi, đau đầu.

❖ Hình ảnh mụn rộp sinh dục giai đoạn 2

- Hình ảnh mụn rộp sinh dục thời kỳ này là các nốt mụn kết thành chùm, mảng to, có lớp màng căng bóng bao phủ, bên trong là dịch nước màu trắng đục, rất dễ vỡ.

- Khi vỡ làm tràn dịch gây ngứa ngáy, đau rát, có khi kèm theo máu chảy.

❖ Hình ảnh mụn rộp sinh dục giai đoạn 3

Mụn vỡ tạo thành vết loét, tự khô và bong tróc vảy sau 3 – 4 ngày. Lúc này, hình ảnh mụn rộp sinh dục trên da có biểu hiện mảng niêm mạc sần sùi.

hình ảnh mụn rộp sinh dục

Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục ở nam và nữ

Những hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục trên đây phần lớn chỉ mang tính chất tham khảo. Hơn nữa, biểu hiện cụ thể ở mỗi người bệnh có thể khác nhau, độ chính xác khi tự chẩn đoán và rút ra kết luận bản thân có mắc bệnh hay không là rất thấp.

{tuvan}

Chẳng May Bị Mụn Rộp Sinh Dục Phải Làm Sao?

Chẩn đoán mức độ bệnh thông qua hình thức quan sát hình ảnh mụn rộp sinh dục thường không đảm bảo độ chính xác. Vì thế, khi có nghi ngờ, bạn nên thăm khám chuyên khoa, làm các xét nghiệm cần thiết để có kết luận chính xác.

Ứng với từng trường hợp, mức độ nặng nhẹ sẽ là những liệu trình điều trị khác nhau nhưng đều hướng đến mục đích hỗ trợ chữa trị triệu chứng bên ngoài và tiêu diệt tác nhân gây hại bên trong.

Phương pháp uống thuốc kháng sinh điều trị bệnh mụn rộp giai đoạn nhẹ, giúp cơn đau rát thuyên giảm, ức chế hoạt động của tác nhân gây hại, tăng cường kháng thể ngăn chặn khả năng gây hại trở lại.

liệu pháp INT

Hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục bằng liệu pháp INT

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT can thiệp chính xác, ức chế, đình chỉ đời sống của virut HSV bên trong cơ thể nhờ vào máy phân tích sinh hóa, định vị ổ bệnh. Với cách này, nguồn dinh dưỡng nuôi sống virut bị ngăn chặn, cơ thể được bổ sung kháng sinh, loại được mầm bệnh, vùng da viêm loét lành nhanh.

Các điểm cần lưu ý khi tiến hành khám chữa mụn rộp sinh dục

► Trình bày đầy đủ, không giấu giếm biểu hiện bệnh, không điều trị tại nhà bằng cách dân gian, hay dùng bất kỳ loại thuốc nào khác khi đang chữa trị theo phác đồ của bác sĩ.

► Tuân thủ đúng chỉ định từ bác sĩ, không bỏ dở liệu trình kể cả khi triệu chứng của bệnh mất đi.

► Thăm khám định kỳ để đánh giá độ hồi phục bệnh.

► Kiêng cử quan hệ tình dục để tránh lây bệnh cho người khác.

► Vệ sinh vùng bệnh sạch sẽ, nhất là vùng sinh dục.

Nên Chữa Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Ở Đâu Thì Tốt ?

Chuyên khoa bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng là nơi đáng tin cậy, hoạt động khám chữa bệnh đem lại hiệu quả, an toàn cho người bệnh trên địa bàn thành phố Hải Phòng và khu vực miền Bắc.

Góp phần không nhỏ trong việc đem lại hiệu quả, độ uy tín và chất lượng của phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ là đội ngũ các y bác sĩ, chuyên viên y khoa ưu tú trong và ngoài nước dày dặn kinh nghiệm khám chữa bệnh.

phòng khám phượng đỏ

Đa khoa Phượng Đỏ - Nơi hỗ trợ trị mụn rộp sinh dục hiệu quả

Ngoài ra, nơi đây đáp ứng đầy đủ tiêu chí đảm bảo an toàn y tế với hệ thống trang thiết bị, máy móc ngoại nhập, vô trùng kỹ lưỡng, không hỏng hóc hay sai sót kỹ thuật trong quá trình vận hành, khuôn viên khám chữa hiện đại, phòng ốc trang bị tiện nghi, sạch thoáng theo tiêu chuẩn quốc tế,…

Đến với phòng khám Phượng Đỏ, người bệnh được hỗ trợ chữa trị bệnh tình hiệu quả với mức phí phù hợp khả năng được niêm yết ở một định mức cụ thể theo quy định của Sở Y tế.

Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ hoạt động từ 8 – 20 giờ hằng ngày, để giúp người bệnh dễ dàng trong việc chữa trị.

Hy vọng với những chia sẻ về vấn đề " Hình ảnh mụn rộp sinh dục các giai đoạn bệnh" Sẽ mang đến cho quý bạn đọc những thông tin bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline (0225) 369 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn.

Báo chí nói về chúng tôi:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html
https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html
 

Thông tin liên hệ


: DaKhoaPhuongDo6
:
:
:
: