Đặt banner 324 x 100

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn ở nam giới


Đau tinh hoàn có nhiều nguyên nhân khác nhau và có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Vì vậy, ngay khi phát hiện những triệu chứng bất thường, người bệnh nên liên hệ với bác sĩ càng sớm càng tốt để được theo dõi, chẩn đoán và có hướng điều trị phù hợp.

Bên cạnh nguyên nhân rõ ràng là chấn thương hoặc tai nạn, đây là một số nguyên nhân gây đau tinh hoàn khác :)

1. Viêm tinh hoàn
Tình trạng viêm, nóng, đỏ và đau ở một hoặc cả hai tinh hoàn có thể do nhiễm vi khuẩn hoặc vi rút. Ở trẻ em, virus quai bị cũng là một trong những tác nhân gây bệnh chính. Trong trường hợp này, sưng tấy thường bắt đầu từ 4 đến 6 ngày sau khi phát bệnh quai bị.

2. Thoát vị bẹn (bẹn)
Thoát vị bẹn xảy ra khi một phần của ruột hoặc mạc nối đi qua một phần yếu của cơ thành bụng và vào bìu. Tình trạng này thường không nguy hiểm nhưng lại gây cảm giác khó chịu, đau đớn. Phẫu thuật khẩn cấp có thể được yêu cầu trong một số trường hợp, chẳng hạn như thoát vị bẹn nghẹt

3. Viêm mào tinh hoàn
Mào tinh hoàn là một loạt các ống dài cuộn lại mang tinh trùng từ tinh hoàn đến ống dẫn tinh và ra khỏi cơ thể. Khi tình trạng viêm nhiễm xảy ra, nam giới sẽ cảm thấy đau, bìu sưng tấy, sờ vào có cảm giác nóng, mào tinh hoàn to và cứng. Các triệu chứng thường kéo dài từ vài ngày đến vài tuần và trong một số trường hợp trở thành mãn tính trong hơn 6 tuần.

4. U nang mào tinh hoàn
Đây là một không gian chứa đầy chất lỏng có thể hình thành bên trong mào tinh gần tinh hoàn. Những u nang này không phải ung thư và thường không đau, nhưng đôi khi có thể phát triển lớn và gây khó chịu.

5. Tràn dịch màng tinh hoàn
Tình trạng rất phổ biến này xảy ra khi chất lỏng tích tụ xung quanh tinh hoàn, đôi khi gây đau và nhiễm trùng.

6. Tụ máu
Điều này xảy ra khi có máu xung quanh tinh hoàn, thường là do chấn thương.

7. Giãn tĩnh mạch
Đây là tình trạng một nhóm các tĩnh mạch lớn phát triển bất thường ở gần tinh hoàn. Điều này có thể gây ra cảm giác khó chịu âm ỉ gây cản trở lớn đến các hoạt động hàng ngày. Cơn đau thường dịu đi khi bạn nằm xuống. Giãn tĩnh mạch thừng tinh cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong nhiều trường hợp, phần lớn phải điều trị bằng phẫu thuật.

8. Xoắn tinh hoàn
Trong tình trạng này, nguồn cung cấp máu cho tinh hoàn bị biến dạng, gây ra cơn đau dữ dội. Hiện tượng này có thể xảy ra bất cứ lúc nào và cần phải phẫu thuật ngay để tránh nguy cơ hoại tử tinh hoàn.

9. Sỏi thận
Sỏi thận có thể dễ dàng hình thành khi cơ thể bị mất nước. Tại thời điểm này, sỏi có thể bị mắc kẹt trong niệu quản (ống dẫn nước tiểu từ thận đến bàng quang), gây đau lưng lan xuống cơ quan sinh dục ngoài hoặc xương chậu. Tùy thuộc vào kích thước, sỏi sẽ tự đào thải ra ngoài hoặc cần can thiệp phẫu thuật.

10. Hội chứng đau sau thắt ống dẫn tinh
Những người đàn ông đã thắt ống dẫn tinh đôi khi bị đau ở tinh hoàn. Cơn đau này thường xuất phát từ việc tăng áp lực lên ống dẫn tinh hoặc mào tinh hoàn.

11. Nhiễm trùng đường tiết niệu
Vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu (bao gồm niệu đạo, bàng quang và thận) có thể gây nhiễm trùng đường sinh sản. Một trong những triệu chứng phổ biến của tình trạng này là đau tinh hoàn kèm theo tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu ra máu. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, nhiễm trùng có thể tự khỏi hoặc cần dùng kháng sinh.

12. Ung thư tinh hoàn
Ung thư tinh hoàn thường gặp ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 35 và đôi khi có các biểu hiện như háng, tinh hoàn đau âm ỉ, sưng tấy tinh hoàn và đau vùng bụng dưới. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ sắp xếp thêm các xét nghiệm chuyên môn về chẩn đoán hình ảnh, tế bào học và các xét nghiệm khác để đưa ra kết luận chính xác nhất.

Thông tin liên hệ


: vinh.logicwebvn
: Lâm Thu Nam
: 0375692838
: 464 LẠCH TRAY NGÔ QUYỀN, HẢI PHÒNG