Đặt banner 324 x 100

Tìm đến công ty gia công bồn chứa xăng dầu


Bồn chứa xăng dầu là công cụ chuyên dụng để lưu trữ xăng dầu cho các nhà máy công nghiệp, trạm trộn, trạm khai thác nguyên liệu. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị bán bồn bể công nghiệp, song để lựa chọn được địa chỉ uy tín lại không hề dễ dàng

Tại sao phải có bồn chứa xăng dầu chắc chắn?


• Xăng, dầu là nhiên liệu dễ gây cháy nổ, nếu chỉ được chứa trong các bồn chứa thông thường hoặc bồn chứa làm bằng nhựa sẽ dễ phát ra cháy nổ.

• Bồn chứa xăng dầu giúp tiết kiệm không gian chứa. Vì có đa dạng hình thù như bồn đứng, bồn ngang hoặc chôn âm tùy vào địa điểm được lắp đặt.

• Bồn chứa với độ bền cao giúp xăng dầu không bị rò rỉ ra ngoài, tiết kiệm được chi phí bảo trì bảo dưỡng.

• Các loại bồn chứa hiện nay đa số được chế tạo bằng công nghệ hiện đại với các chất liệu cực kỳ tốt như hợp kim thép cacbon, inox chuyên dụng,…

Tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật của bồn chứa xăng dầu


Bồn chứa xăng dầu là thiết bị chuyên dụng trong ngành dầu khí hóa lỏng. Loại bồn này có cấu tạo đặc biệt nhằm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn thiết kế, đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình vận chuyển, sử dụng.

Cấu trúc, vật liệu bồn chứa

Về vật liệu, bồn chứa xăng dầu chế tạo bằng hợp kim nhôm và thép cacbon chất lượng cao. Nó phù hợp với đặc tính và tính chất của xăng dầu. Về hình dạng, bồn xăng dầu thường thiết kế theo hình trụ elip có độ dày tiêu chuẩn không bị bóp méo.

Ngoài ra, bồn chứa xăng dầu phải chia ngăn để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đối với các loại bồn dung tích từ 5 khối trở lên đều phải chia ngăn, mỗi ngăn có cổ lẫu, ống nhập, mặt bích, ống xuất, lỗ đo, van thở,… Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào người sử dụng.

Hình dáng

Các loại bồn chứa xăng dầu tùy vào mục đích chứa khác nhau tại các địa điểm khác nhau mà được thiết kế cho phù hợp. Có 3 hình dạng phổ biến của bồn chứa xăng dầu là hình trụ đứng, hình trụ ngang và hình elip. Không nên thiết kế bồn chứa xăng dầu hình vuông hoặc các hình có góc nhọn. Vì rất dễ xảy ra va chạm.

Các trang thiết bị của bồn chứa

Bồn chứa xăng dầu phải được trang bị các thiết bị đi kèm. Ví dụ như: thang leo, dây tiếp đất, chữ cảnh báo. Trong đó, độ dài dây tiếp đất hợp lý sao cho hai mắt xích ít nhất phải chạm xuống mặt đường, phải có cầu thang để thuận tiện cho việc tháo lắp, vận hành, kiểm tra, quan sát các bộ phận trên bồn xe.

Nắp bồn chứa xăng dầu được thiết kế hình tròn và trên đỉnh bồn đảm bảo có nắp kín có thể đóng mở dễ dàng. Van hô hấp cũng cần được đặt trên nắp đỉnh bồn chứa và có điều hòa áp suất bên trong bồn chứa.

Đặc biệt bồn chứa xăng dầu phải được trang thiết bị bình cứu hỏa đạt tiêu chuẩn chất lượng. Chính vì vậy, trước khi đưa vào sử dụng, bồn chứa xăng dầu bao giờ cũng trải qua khâu kiểm định một cách kỹ càng. Mục đích là để đảm bảo an toàn một cách tối đa.

Chữ cảnh báo

Thông thường mọi người sẽ dễ dàng nhìn thấy trên các bồn chứa xăng dầu được dán dòng chữ “Cấm lửa”. Thật ra đây là 1 tiêu chuẩn thiết kế. Nó là lời thông báo và cảnh báo đến mọi người xung quanh. Mục đích là để tránh đưa những vật dễ cháy lại gần bồn chứa gây hỏa hoạn. Dòng chữ cảnh báo thường có vị trí đặt 2 bên thân bồn và mặt sau của bồn.

Bồn bể công nghiệp của Hàn Xuyên Việt có những loại nào?

Bồn trụ nằm và bồn trụ đứng là hai loại bồn chứa xăng dầu phổ biến của chúng tôi, thường được sử dụng trong các nhà máy, xưởng sản xuất,…

● Bồn chứa hình trụ đứng thường có kích thước lớn với thể tích trong khoảng từ 100 m3 đến 20000 m3, và thậm chí là 50000 m3. Bồn có đặc trưng là chân và đáy bằng, hoặc có hình bát treo. Dạng bồn này được dùng để chứa xăng, dầu mazut,…

● Bồn chứa hình trụ ngang có kích thước và thể tích nhỏ hơn, với sức chứa vào khoảng 5 m3 đến 50 m3. Tuy nhiên bồn trụ nằm có thể chứa những loại chất lỏng, chất khí có áp suất cao hơn so với nguyên liệu trong bồn trụ đứng. Với kích thước nhỏ gọn, loại bồn chứa này rất cũng dễ dàng gia công và lắp đặt hơn.

Thông tin liên hệ


: nhinhi12030404
:
:
:
: