Đặt banner 324 x 100

Công ty gỗ tần bì ở TPHCM được sự tín nhiệm cao


     Gỗ tần bì nghe rất lạ, đó là lạ với tôi, với bạn hay với một số người chưa biết đến loại gỗ này nhưng nó lại vô cùng quen thuộc đối với những ai có kiến thức về gỗ hay hoạt động trong lĩnh vực nội thất, lý do là vì chúng ta ít tiếp xúc – ít nghe đến chúng còn với người trong ngành lại nghe thấy hay bắt gặp thường xuyên. Gỗ tần bì là loại gỗ gì? Đặc điểm của gỗ tần bì là gì? Và đâu là công ty gỗ tần bì ở TPHCM chính là câu hỏi của khá nhiều người. Bài viết sau sẽ giải đáp mọi thắc măc này, các bạn cùng theo dõi nhé!

Bạn đã biết thế nào là cây tần bì?

     Tần bì là một loại cây thân gỗ tự nhiên thuộc họ oliu, chúng chỉ sinh trưởng và phát triển ở vùng khí hậu lạnh chủ yếu ở Đông Âu và Bắc Mỹ, thời tiết càng lạnh thì chất lượng của gỗ càng được nâng cao cùng với hệ đường vân đều và đẹp. Sản phẩm gỗ Tần bì được làm từ thân của cây với tên khoa học là Fraxinus, ngoài ra thì gỗ tần bì còn có tên gọi khác là Ash.

Các đặc điểm tiêu biểu của gỗ tần bì

Về màu sắc

     Gỗ Tần bì có nét màu từ nhạt đến gần trắng cùng với tâm gỗ có màu khá đa dạng từ nâu xám đến vàng nhạt hoặc sọc nâu, nâu nhạt... màu sắc của thân gỗ vừa nhẹ nhàng trang nhã lại tinh tế và bắt mắt.

     Trên bề mặt gỗ có hệ đường vân rất đẹp với vân thẳng, thớ đều và mặt thô nhưng cảm giác mềm mại có nhiều điểm tương đồng với gỗ sồi trắng hoặc dòng gỗ Pơ mu của Việt Nam hiện nay.

Đặc tính vật lý – cơ học

     Gỗ tần bì có khả năng chịu lực nén/ép tốt, chịu được va đập và có thể uốn nắn cong bằng hơi nước. Loại gỗ này khá nhanh khô khi sấy vì vậy mà ít bị biến dạng, xuống cấp khi gia công sử dụng. Gỗ tần bì có thể chịu lực máy cùng khả năng bám ốc vít và dính keo cao.

     Tuy nhiên thì gỗ Tần vì có đặc điểm là vị trí tâm gỗ ít có khả năng kháng sâu nên có thể bị mối mọt tấn công, vì vậy mà cần được sơn lót bảo quản kỹ càng.

Gỗ tần bì thuộc nhóm mấy?

     Dựa vào chất  lượng và các đặc điểm, tính chất về cơ lý học mà gỗ Tần bì được sếp và nhóm IV trong bảng xếp hạng gỗ với nhiều ứng dụng thực tiễn trong cuộc sống và đặc biệt là trong nội thất mỹ nghệ.

Ưu điểm vượt trội của gỗ tần bì

     Ngoài các ưu điểm về đặc tính cơ học được kể trên, gỗ Tần bì cũng có một số các ưu điểm nổi bật như màu sắc nhẹ nhàng, sáng tự nhiên dễ dàng kết hợp với tổng thể các món đồ nội thất khác bên trong nhà cho không gian thêm phần tinh tế, hiện đại.

     Bên cạnh đó thì gỗ Tần bì cùng các sản phẩm của nó dù là nhập khẩu nhưng giá thành không quá cao, phù hợp với mức đầu tư của nhiều gia chủ để thiết kế và sử dụng làm các món đồ nội thất trong gia đình.

Gỗ Trắc
Cây gỗ Trắc thuộc loại gỗ lớn, loại gỗ này rất nặng, cứng và có thớ gỗ mịn. Gỗ Trắc có mùi hơi chua nhưng không hăng. Gỗ là loại gỗ bền và không bị cong vênh, mối mọt. Khi người ta đánh giấy ráp thì bề mặt gỗ sẽ rất bóng bởi gỗ có sẵn tinh dầu bên trong.

Gỗ trắc thường được sửu dụng để tạc tượng, làm tranh điêu khắc hoặc đóng giường tủ, bàn ghế cao cấp.  Gỗ trắc có 3 loại đó là trắc đen, trắc đỏ và trắc vàng. Loại gỗ trắc vàng là loại có giá trị cao hơn so với loại gỗ trắc đỏ và trắc đen.

Gỗ Xoan Đào
Xoan Đào là được trồng phổ biến ở nước ta. Đặc điểm của loại gỗ tự nhiên này là:

Rắn chắc và cứng, vân gỗ đẹp
Chịu nhiệt, chịu nén, chịu nước, chịu lực tốt
Chịu được những thời tiết khắc nghiệt nhất như: nắng, mưa, gió , nước, lạnh
Không hoặc ít bị cong vênh, nứt nẻ theo thời gian

Chống được mối mọt, luôn bền đẹp với thời gian
Được phun sơn PU cao cấp tạo màu như ý, sơn thường được phun từ 3-4 lớp.

Gỗ Gụ

Gỗ gụ là loại gỗ được liệt vào loại cây quý hiếm cần được bảo tồn do nạn khai thác, chặt phá rừng quá mức. Đặc điểm của gỗ Gụ:

Gỗ gụ có đặc điểm màu gỗ vàng nhạt, hay vàng trắng, để lâu sẽ chuyển sang màu nâu thẫm.
Thớ gỗ  thẳng, vân mịn và đẹp. Tuy nhiên vân gỗ gụ có hình dáng như hoa, đa dạng và rất đẹp
Gỗ có mùi chua nhưng không hăng. Khi đánh bóng bằng vecni gỗ sẽ có mầu nâu đậm, hoặc mầu nâu đỏ.