Đặt banner 324 x 100

Chuyên mua bán gỗ nhập khẩu uy tín


     Hợp đồng mua bán gỗ nhập khẩu là văn bản được các cá nhân, tổ chức sử dụng để ghi nhận sự thỏa thuận của các bên, theo đó, bên bán chuyển quyền sở hữu một số lượng gỗ nhất định thuộc quyền sở hữu của mình cho bên mua, còn bên mua trả tiền cho bên bán. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về hợp đồng mua bán gỗ nhập khẩu chính xác nhất.

Hợp đồng mua bán gỗ nhập khẩu là gì?


     Hợp đồng mua bán gỗ nhập khẩu là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên bản có nghĩa vụ giao hàng, chuyển quyền sở hữu hàng hóa là gỗ cho bên mua và nhận thanh toán. Bên mua có nghĩa vụ thanh toán cho bên bán, nhận hàng và quyền sở hữu hàng hóa theo thỏa thuận.

Đặc điểm chung của hợp đồng mua bán gỗ 

     Là hợp đồng ưng thuận – tức là nó được coi là giao kết tại thời điểm các bên thỏa thuận xong các điều khoản cơ bản, thời điểm có hiệu lực của hợp đồng không phụ thuộc vào thời điểm bàn giao hàng hóa, việc bàn giao hàng hóa chỉ được coi là hành động của bên bán nhắm thực hiện nghĩa vụ của hợp đồng mua bán đã có hiệu lực.

     Có tính đền bù – bên bán khi thực hiện nghĩa vụ giao hàng hóa cho bên mua thì sẽ nhận từ bên mua một lợi ích tương đương với giá trị hàng hóa theo thỏa thuận dưới dạng khoản tiền thanh toán.

Về hình thức hợp đồng mua bán gỗ

     Hợp đồng mua bán hàng hóa có thể được thể hiện dưới hình thức lời nói, bằng văn bản hoặc bằng hành vi cụ thể của các bên giao kết. Trong một số trường hợp nhất định, pháp luật bắt buộc các bên phải giao kết hợp đồng dưới hình thức văn bản, ví dụ như hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế- phải được thể hiện dưới hình thức văn bản hoặc bằng hình thức khác có giá trị pháp lý tương đương như điện báo, telex, fax hay thông điệp dữ liệu.

Căn cứ phát sinh trách nhiệm bổi thường thiệt hại trong hợp đồng mua bán gỗ

     Trừ các trường hợp miễn trách nhiệm quy định tại Điều 294 của Luật thương mại 2005, trách nhiệm bồi thường thiệt hại phát sinh khi có đủ các yếu tố sau đây:

     – Có hành vi vi phạm hợp đồng.

     – Có thiệt hại thực tế.

     – Hành vi vi phạm hợp đồng là nguyên nhân trực tiếp gây ra thiệt hại.
 

Gỗ Lim

Gỗ lim là một loại gỗ khá quen thuộc với nhiều người. Nó thường được sử dụng để đóng các đồ gỗ nội thất cao cấp. Đây là loại gỗ tự nhiên quý, gỗ có đặc điểm rất cứng, chắn và nặng và có khả năng chịu lực tốt. Màu sắc của gỗ lim từ màu hơi nâu đến màu nâu thẫm.

Vân gỗ Lim có dạng xoắn đẹp, nếu để lâu ngày hoặc ngâm dưới bùn thì mặt gỗ sẽ có màu đen. Gỗ Lim không bị cong vênh, mối mọt, nứt nẻ hay bị biến dạng khi thời tiết thay đổi.

Gỗ tự nhiên là chất liệu được rất nhiều người ưa chuộng; sử dụng phổ biến trong kiến trúc và nội thất. Hiện nay, cùng với sự phát triển công nghệ và khoa học kỹ thuật, các thiết kế nội thất đa dạng hơn về loại nguyên vật liệu nhưng không vì thế mà vị trí của gỗ tự nhiên bị mất đi sức hút. Gỗ tự nhiên vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của các gia chủ yêu thích không gian nội thất sang trọng, tự nhiên, ấm cúng. Sau đây, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu top 11 các loại gỗ tự nhiên trong nội thất được sử dụng phổ biến.

Đặc điểm của gỗ lim

  • Gỗ cứng rất chắc có màu nâu đến nâu thẫm.
  • Gỗ bền có khả năng chịu lực tốt
  • Vân gỗ dạng xoắn đẹp để lâu hay ngâm dưới bùn gỗ chuyển sang màu đen
  • Không bị cong vênh, mối mọt, biến dạng do thời gian
  • Gỗ có mùi hắc, nếu hít phải bụi cưa có cảm giác khó chịu.