Đặt banner 324 x 100

Đầu dò tâm cơ là gì? Tìm mua đầu dò tâm cơ xịn ở Hà Nội


Đầu dò tâm cơ là công cụ không thể thiếu giúp xác định chính xác gốc phôi cho máy CNC. Chỉ khi gốc phôi được đặt đúng vị trí thì mới có thể gia công chính xác, giảm thiểu tối đa tỷ lệ phôi bị hỏng. Vậy chi tiết này là gì? Đặc điểm như thế nào? Hãy cùng giải mã qua bài viết nhé!

1.Đầu dò tâm cơ là gì?

Đầu dò tâm cơ hay đầu dò tâm máy CNC, đầu dò sét tâm phôi, đầu dò gốc phôi, dụng cụ lấy gốc phôi, đầu set tâm phôi, đầu cảm biến tiếp túc, đầu set gốc tọa độ… đều là một. Chi tiết này được gọi với nhiều tên khác nhau nhưng tác dụng không hề thay đổi.

Đầu dò gốc phôi được dùng với mục đích xác định chính xác gốc phôi cần gia công cho các máy phay cơ hoặc máy CNC có trang bị thước hiển thị số. Nhờ đó lập trình, cài đặt quá trình gia công chính xác, nhanh chóng và giảm thiểu tỷ lệ gia công hỏng.


2.Tác dụng của đầu dò tâm cơ

Đầu dò gốc phôi có thể ứng dụng với nhiều mục đích. Người ta có thể dùng bộ phận này để đặt phôi trước khi gia công. Khi đó đầu dò sẽ được gắn trên trục chính máy phay CNC hoặc tháp pháo máy tiện CNC. Mục đích nhằm giảm thời gian tìm vị trí chính xác của phôi, thiết lập trục quay để gia phôi tự động, hạn chế được lỗi khi cài đặt thủ công.

Từ đó tăng năng suất làm việc của máy gia công, tính linh hoạt khi gia công số lượng lớn, giảm phôi hỏng. Mặt khác, đầu dò tâm cơ còn được dùng để kiểm tra kích thước tính năng máy. Việc đo thủ công phải phụ thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm của người vận hành sẽ chắc chắn sẽ có sai số.

Nếu sử dụng đầu dò tâm máy CNC, người ta sẽ đo được chính xác chu kỳ hiệu chỉnh bù tự động. Khi máy gia công tự động, đầu dò sẽ tăng độ chuẩn xác so với thao tác thủ công. Thời gian sẽ được tiết kiệm trong quá trình chờ kết quả kiểm tra đầu tiên.

3.Đặc điểm của đầu dò tâm cơ

Đầu dò tâm máy CNC sở hữu thiết kế nhỏ gọn. Thông thường chi tiết này được sản xuất từ chất liệu thép gió nhằm đảm bảo độ bền, độ cứng và khả năng chịu lực, chịu mài mòn. Lò xo trong đầu dò tâm máy CNC có khả năng chống hao mòn, cho phép thay thế.

Chi tiết này dù thông số kỹ thuật, chất liệu khác nhau thì vẫn hoạt động theo một nguyên tắc giống nhau. Người ta sẽ đưa điểm cuối của đầu dò tâm cơ tiếp xúc cạnh phôi. Khi gần đến nơi, người vận hành sẽ di chuyển từng chút từng chút một cho tới khi chạm mặt cạnh.

Tới khi chạm vào cạnh phôi và vượt khỏi điểm va chạm thì đầu do sẽ tự động dịch chuyển khỏi vị trí và trượt. Đó chính là vị trí tham chiếu. Người ta có thể chọn mua đầu dò máy CNC dựa theo loại máy, tốc độ, đường kính đầu lớn/ đầu nhỏ…

Quý vị có nhu cầu tìm mua máy dò tâm phôi? Hãy để Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu và Thương Mại L.A.T đồng hành cùng mỗi khách hàng với sản phẩm chính hãng, chất lượng, giá tốt nhé!