Đặt banner 324 x 100

Những điều nên tránh khi làm Telesales


Telesales hiệu quả đó là bạn tránh tuyệt đối những sai lầm ngớ ngẩn có thể mắc phải. Đôi khi vì sự không chuyên nghiệp mà bạn để lại ấn tượng không tốt đẹp trong lòng khách. Điều này có nghĩa là khách khó có thể đặt niềm tin ở bạn. Như vậy coi như bạn đã thất bại. Để thành công, cách làm Telesales là không mắc các sai lầm dưới đây:  

1. Không ép khách hàng
Bạn hãy thử đặt mình vào địa vị khách hàng khi bị ở tư thế “ép” phải mua hàng. Trong khi bạn không hề có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ? Chắc chắn lúc này bạn không thể thoát khỏi tâm trạng khó chịu. Thậm chí là muốn phản kháng, bực bội. Khi bạn ép khách hàng mua nghĩa là thực tế khách không hề có ý định hoặc có nhu cầu. Ở đây sẽ có hai tình huống xảy ra: 

Một là khách hàng đồng ý mua khi bị ép: Tuy nhiên bằng mặt không bằng lòng. Họ sẽ một đi không trở lại với bạn một lần nào nữa. Tất nhiên hình ảnh của bạn trong họ sẽ không được tốt cho lắm.
Hai là khách thẳng thừng từ chối và có thái độ phản kháng lại. Đối với trường hợp này nếu là khách hàng nóng tính có thể bạn sẽ gặp không ít hệ lụy phiền phức về sau. 
Do vậy, để trở thành một Telesale chuyên nghiệp, bạn đừng bao giờ ép khách hàng mua khi họ chưa thật sự có nhu cầu.
Để có đội ngũ telesale chất lượng với những kỹ năng và kinh nghiệm dày dặn, được đào tạo bài bản, doanh nghiệp hãy thuê dịch vụ telesale. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ telesale trong và ngoài nước, trong đó có thể kể đến Sea.vn. Đây là đơn vị uy tín đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hứa hẹn đem đến cho doanh nghiệp chất lượng dịch vụ vượt trội với giá tốt nhất. Để nhận báo giá dịch vụ telesales, hãy truy cập trang web chính thức Sea.vn.
2. Không nói lòng vòng, hãy vào thẳng vấn đề
Khi gọi điện tư vấn bán hàng qua điện thoại, bạn nên nhớ hãy đi thẳng vào vấn đề. Vì điều này giúp không làm phiền khách, làm mất nhiều thời gian nghe máy của khách hàng. Nói vòng vo không đúng chủ đề có thể khiến khách bực bội. 

Bởi không có vị khách nào ngồi không để chỉ nghe điện thoại tiếp thị của các bạn Telesale đâu. Họ có công việc, có sự riêng tư. Và tất nhiên họ không muốn ai phá hỏng lúc họ làm việc hay nghỉ ngơi ngang chừng. Do đó, cuộc gọi tư vấn của bạn cần đúng trọng tâm then chốt.

3. Đưa ra quá nhiều thông tin và sản phẩm
Việc bạn đưa ra quá nhiều thông tin và sản phẩm sẽ tạo nên tình trạng thông tin nhiễu. Khách khó có thể tập trung hoặc xác định được thông tin nào là quan trọng, là cần thiết. 

Hơn nữa khi đưa ra nhiều thông tin tức là khách được đưa ra nhiều phương án lựa chọn. Điều này càng khiến khách do dự không thể đưa ra được quyết định cuối cùng. Do đó, thông tin càng ít và trọng tâm, nổi bật càng tốt.

Bạn chỉ có rất ít thời gian ngắn ngủi để trò chuyện cùng khắc. Vì vậy, thông tin bạn trình bày không cần ôm đủ toàn bộ về đặc tính, giá và khuyến mãi,… Để không gây quá tải, làm khách mất tập trung bạn cần chắt lọc thông tin cần thiết. Như vậy khách không bị khó chịu mà còn có thể nghe đúng vấn đề cần nghe. 

Bạn nên sử dụng đồng thời câu hỏi mở gây kích thích và tính tò mò với khách hàng. Đặc biệt là những khuyến mãi khủng tạo cảm giác thích thú và hứng thú cho người nghe.

4. Tuyệt đối không ngắt lời khách hàng
Cho dù thông tin hoặc lời nói của khách có đúng hay sai thì bạn đừng vội phản ứng ngắt lời khách. Đây không phải là một thói quen tốt. Nếu bạn đã từng mắc sai lầm này thì hãy rút kinh nghiệm trong lần sau. Đừng bao giờ phạm phải lỗi này thêm 1 lần nữa. 

Khi bạn ngắt lời khách đang nói, điều mà khách cảm thấy lúc này là không được tôn trọng. Thông tin và lời nói của khách bị cho là dư thừa. Hoặc có thể bạn không thiện chí muốn nghe hay tập trung vào điều mà khách đang nói.
 

Thông tin liên hệ


: seafulfillment
:
:
:
: