Đặt banner 324 x 100

4 Mẹo “Nhỏ” Mà Các Công Ty Truyền Thông Hàng Đầu Vẫn Đang Áp Dụng


4 Mẹo “Nhỏ” Mà Các Công Ty Truyền Thông Hàng Đầu Vẫn Đang Áp Dụng

 

Hầu hết các doanh nghiệp có mặt trên thị trường đều muốn khẳng định vị thế của thương hiệu cả trên nền tảng online lẫn offline. Điều đó tạo nên con sóng ngầm của các cuộc chiến thương hiệu trên thị trường truyền thông mạng xã hội ngày càng khốc liệt. Chuyển đổi làm thế nào để chiến lược truyền thông thương hiệu trên mạng xã hội có được kết quả tốt nhất?

Đây là câu hỏi khó đối với không ít những công ty đã tham gia vào cuộc ương hiệu trên phương tiện truyền thông mạng xã hội, nhưng không có một chiến lược rõ ràng nào. Và cho dù triển khai theo cách nào thì bạn cũng sẽ cần phải chứng minh các chỉ số chuyển đổi rõ ràng.

Công ty truyền thông - SD Group

ĐỪNG thực hiện những "thử nghiệm mù" với chỉ số chung chung này, thay vì đầu tư và tạo ra các chiến dịch hiệu quả, hãy đưa ra những chiến dịch marketing có chỉ số KPI cụ thể. Để giúp bạn có được thành công như vậy, SD Group đã tập hợp 4 mẹo "nhỏ" khi bạn đang sử dụng các phương tiện truyền thông vào chiến dịch của bạn.  

1. Xác định thị trường mục tiêu và lắng nghe khách hàng

Bước tiếp theo để đo lường mức độ thành công của chiến dịch đó là xác định phạm vi ROI thích hợp. Với thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện này các mạng xã hội trực tuyến mới xuất hiện ngày một nhiều hơn.

Tuy nhiên, không phải nền tảng truyền thông xã hội nào cũng chứa đựng khách hàng mục tiêu của bạn. Đầu tư vào tiếp thị tràn lan sẽ làm doanh nghiệp lãng phí nguồn lực và thời gian quản trị. Do đó, cần xác định và khoanh vùng khu vực khách hàng tiềm năng của bạn tập trung cao nhất.

Mẹo truyền thông - SD Group

Sau đó, quan sát và theo dõi xem họ đang làm những gì, lắng nghe nhu cầu thực sự của họ để tìm kiếm điểm tương đồng giữa họ và sản phẩm bạn cung cấp. Một số nền tảng mạng có sức hút người sử dụng và được đánh giá cao hiện nay như: Facebook, TikTok, Instagram, Youtube, Linkedin...

2. Tham gia vào cuộc nói chuyện của bạn

Không phải khách hàng nào cũng có thiện cảm tốt đẹp với thương hiệu của bạn ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên. Nhưng nếu họ dành thời gian để thảo luận về hình ảnh thương hiệu sản phẩm/dịch vụ bạn đang sử dụng là kết quả tốt, dù cho đó là các comment tiêu cực.

Hãy lắng nghe những phản hồi và chia sẻ từ họ, vì cuối cùng sản phẩm bạn làm nên cũng để phục vụ quý khách hàng của bạn. Những đóng góp của khách hàng sẽ giúp bạn tìm thấy được các idea mới lạ và điều chỉnh tốt hơn so với sản phẩm cũ.

3. Luôn trăn trở đặt ra những câu hỏi và hãy thay đổi

  • Team inhouse của bạn có vai trò thế nào trong việc kết nối với khách hàng hiện tại và tiếp cận khách hàng tương lai
  • Phương thức tiếp cận hiện tại có thu được hiệu quả như mong muốn?

Mẹo truyền thông - SD Group

  •  Định hướng nội dung quảng cáo của bạn có phù hợp với thời điểm và xu hướng thời đại?
  • Bạn có kế hoạch quảng bá thương hiệu thường xuyên trên các phương tiện truyền thông của mình?
  •  Làm cách nào để hình ảnh thương hiệu của bạn được quảng bá rộng rãi hơn nữa.
  •  Làm sao để khách hàng cũ recommend khách hàng mới

4. Nắm vững các công cụ hỗ trợ

Về chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội thường gắn chặt với chiến lược phát triển và kế hoạch marketing của doanh nghiệp, nhưng nếu không có sự am hiểu và phối hợp với nhiều công cụ hỗ trợ khác chiến dịch của bạn sẽ còn lâu mới có thể đến tay khách hàng tiềm năng, thậm chí bạn cũng không thể đo được traffic trên chính phương tiện truyền thông của mình.

gg search console - SD Group

Ví dụ thực tế cho thấy, Google Analytics hay Google Search Conscole là một trong các công cụ đo traffic trên website hiện đang được dùng nhiều và mang lại kết quả cao nhất. Việc kết hợp công cụ này vào các trang web giúp bạn dễ dàng thu thập thông tin nhu cầu khách hàng mục tiêu hơn

Để một chiến dịch quảng cáo truyền thông xã hội thành công, bạn cần có một kế hoạch chi tiết ngay từ ban đầu, quan trọng hơn cả là một sự phối hợp tốt với những phương tiện truyền thông và công cụ hỗ trợ. Bốn mẹo trên sẽ giúp bạn hướng đến hướng đến một chiến dịch quảng cáo thành công nhất năm 2023.

Thông tin liên hệ


: laianhvuisd
:
:
:
: