Đặt banner 324 x 100

Cùng khám phá top 5 các thể loại tranh hiện đại


Treo tranh trong nhà từ lâu đã trở thành thú vui không thể thiếu của nhiều người. Một bức tranh đẹp sẽ giúp cho không gian sống của bạn trở nên hiện đại, phong cách và có tính thẩm mỹ cao. Với mẫu mã đa dạng, màu sắc thu hút, hình ảnh gần gũi với đời sống thì dòng tranh hiện đại đang ngày càng trở nên phổ biến. Để hiểu rõ hơn về dòng tranh này, hãy cùng Bessie Decor khám phá top 5 các thể loại tranh hiện đại nhé!!

Đặc trưng của các thể loại tranh hiện đại

Là một dòng tranh có nguồn gốc từ lâu đời, nhưng đến những năm cuối cùng của thế kỷ 18, các thể loại tranh hiện đại được phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chúng dần thay thế cho phong cách vẽ cổ điển trước đây. Cho đến hiện nay, dòng tranh hiện đại này đã có nhiều thay đổi để dần phù hợp với xu hướng của xã hội ngày càng phát triển. Tuy nhiên nhìn chung, các thể loại tranh hiện đại này vẫn giữ được những đặc điểm nổi bật đó là sự nổi bật về màu sắc, hình khối, họa tiết, hoa văn trang trí với các chi tiết cách tân.

[caption id="attachment_855" align="aligncenter" width="400"]Tranh mang phong cách hiện đại Tranh mang phong cách hiện đại[/caption]

Tranh theo phong cách hiện đại thường sẽ chú trọng đến sự đơn giản và tinh tế. Đem đến cho người xem một cảm giác phóng khoáng, mới mẻ. Ưu điểm nổi bật của dòng tranh này đó là mang hơi hướng của thời đại, thu hút mắt, gần gũi với cuộc sống và có thể phù hợp với hầu hết các không gian nội thất ở mọi nơi.

Các thể loại tranh hiện đại treo tường đa dạng về chất liệu, có thể là tranh sơn dầu, tranh phù điêu 3D, tranh canvas, tranh ghép mảnh, tranh tráng gương… Tùy theo nhu cầu và sở thích của từng người mà cách bố trí không gian nội thất mà mỗi người có thể lựa chọn chủ đề, mẫu mà, hình ảnh, kích thước và loại tranh phù hợp.

Các thể loại tranh hiện đại

Mỗi thể loại tranh đều sẽ có những đặc điểm và tính chất riêng. Vì thế, dòng tranh hiện đại cũng được phân chia ra làm nhiều thể loại tranh khác nhau. Dưới đây là một số thể loại chính và phổ biến nhất của dòng tranh này:

– Tranh hiện đại – Pop Art

Tranh Pop Art là một trào lưu nghệ thuật khá mới, được ra đời từ những năm 50 của thế kỷ 20 tại đất nước Anh. Dòng tranh này thường sẽ lấy chủ đề từ những hình ảnh hàng ngày hết sức bình dị và phổ biến, có thể dễ dàng nhận thấy, gắn liền trong đời sống hàng ngày như nhân vật truyện tranh, người nổi tiếng, diễn viên, ca sĩ, các loại sản phẩm,… Thể loại tranh Pop Art này thường bao gồm các hình ảnh phẳng, đươc phân chia theo mảng, có màu sắc rực rỡ, độ tương phản khá cao và có sức ảnh hưởng rất lớn từ các ấn phẩm truyền thông, báo chí.

[caption id="attachment_856" align="alignnone" width="403"]Tranh hiện đại theo phong cách Pop Art Tranh hiện đại theo phong cách Pop Art[/caption]

– Thể loại tranh hiện đại – tối giản

Ở thể loại tranh này, hình ảnh trong tranh thường đề cập đến thường chỉ mang tính chất biểu tượng, tối giản mọi từ từ tất cả các chi tiết, màu sắc, hình dạng đều được tối giản một cách tối đa. Không tập trung hướng đến những điều mới lạ, hấp dẫn hay xu hướng hot hiện nay, tranh tối giản (Minimalism) lại tập trung vào các những đường nét cơ bản nhất của vật thể hay sự vật. Thể loại tranh hiện đại và tối giản tuy thoạt nhìn qua sẽ thấy khá đơn điệu, bởi tranh chỉ bao gồm từ một đến hai chủ thể chính trên phông nền, màu sắc tranh đơn giản nhưng chính bởi điều đặc biệt này đã tạo nên sức hút nhất định và gây hiệu ứng thị giác mới mẻ, sống động cho người xem.

[caption id="attachment_857" align="aligncenter" width="400"]Tranh treo tường phong cách Minimalism Tranh treo tường phong cách Minimalism[/caption]

– Thể loại tranh hiện đại – trừu tượng

Đây là một trào lưu hội họa xuất phát từ những năm đầu của thế kỷ 20. Giống như tên gọi, tranh trừu tượng là một loại hình nghệ thuật mới mẻ, đại diện cho những điều mang tính tượng trưng, không rõ ràng muốn chỉ một điều gì đó cụ thể, không hoàn toàn hữu hình như âm thanh, cảm xúc, quan niệm,…

[caption id="attachment_858" align="aligncenter" width="400"]Mẫu tranh trừu tượng hiện đại Mẫu tranh trừu tượng hiện đại[/caption]

Tranh trừu tượng đem đến một cái nhìn mới mẻ hơn, gạt bỏ đi hết những chi tiết đầy đủ chúng ta thường thấy ở các vật thể,  giúp đơn giản hóa vật thể ở thực tại và bản chất của sự vật. Để hiểu được những ý nghĩa thật sự của một bức tranh trừu tượng, người xem cần phải có kiến thức nhất định về nghệ thuật, đời sống và đủ sự chiêm nghiệm, tinh tế cần thiết mới có thể hiểu hết được ý nghĩa của bức tranh

– Thể loại tranh hiện đại – hiện thực

Đây là một thể loại tranh hiện thực, chủ yếu tập trung miêu tả các thực thể trong đời sống hàng ngày, còn được gọi chính xác như một tác phẩm nhiếp ảnh. Đồng thời thể loại tranh này cũng được làm mềm mại và tập trung vào các chi tiết nhỏ, để có thể tạo ra những hiệu ứng đa chiều, bắt mắt, giúp hình ảnh trở nên sống động và chân thật hơn.

[caption id="attachment_859" align="aligncenter" width="573"]tranh hiện đại hiện thực tranh hiện đại hiện thực[/caption]

Các họa sĩ thực hiện vẽ tranh hiện thực thường sẽ có thể lợi dụng các tác động của màu sắc, ánh sáng để tạo độ bóng, độ sâu, gây ra ảo giác về không gian, dễ dàng đánh lừa người xem, khiến cho người xem có cảm giác như bước vào chính bức tranh, chủ thể của bức tranh đang thật sự hiện hữu. Do  tranh có được tính chân thực cao nên thể loại tranh này thường rất thu hút và gây ấn tượng mạnh mẽ về mặt thị giác.

– Thể loại tranh hiện đại – siêu thực

Nếu như tranh hiện thực đem đến cho người xem một thế giới rõ ràng, chân thật thì ở thế giới tranh siêu thực, hình ảnh sẽ được ảo hóa, trở nên mơ mộng hóa theo những suy nghĩ, trí tưởng tượng của người xem. Tranh siêu thực thường mang tính đột phá và sáng tạo rất cao và không bị phụ thuộc vào bất kỳ yếu tố hay quy luật tự nhiên nào cả.

[caption id="attachment_860" align="aligncenter" width="660"]Tranh hiện đại siêu thực Tranh hiện đại siêu thực[/caption]

Đối với thể loại tranh này, một chủ thể có thể rất bình thường như bông hoa lại hoàn toàn có thể lồng ghép hay được đặt trên một nền phông màn bí ẩn hoặc lãng mạn, độc đáo. Khiến cho toàn bộ bức tranh mang một màu sắc mới hoàn toàn mới, ý nghĩa mới, như đang chơi vơi giữa hiện thực, chơi với giữa những giấc mơ nhưng “thực mà không thực”.

Trên đây là một số các thể loại tranh hiện đại mà Bessie Decor muốn gợi ý cho bạn. Mong rằng sau bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn về các thể loại tranh hiện đại này nhé!!

Thông tin chi tiết liên hệ:

Địa chỉ: G6A, 206 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Trang web: Bessiedecor.store

Facebook: Fanpage  Bessie decor

Email: bessidecor.store@gmail.com

Số điện thoại: 0969363121

Thông tin liên hệ


: trangdthph26794fpt
:
:
:
: