Đặt banner 324 x 100

Tiểu cảnh sân vườn mini – Lựa chọn thông minh nhà bạn


Tiểu cảnh sân vườn mini – khái niệm mới mẻ đầy thú vị

Tiểu cảnh sân vườn mini hiểu đơn giản là khu vườn thu nhỏ song chứa đựng đầy đủ những yếu tố cần có của một khu vườn, đấy là nước, cây…hay còn là núi đem đến một không gian gần gũi với thiên nhiên. Tiểu cảnh sân vườn mini là một sự đột phá, một lựa chọn tuyệt vời cho những không gian nhỏ, hẹp song vẫn thíhc có vẻ đẹp tự nhiên của đất trời. 

Tiểu cảnh sân vườn mini
Tiểu cảnh sân vườn mini

Tiểu cảnh sân vườn mini cũng được phân ra làm nhiều loại, tùy theo vị trí đặt của tiểu cảnh trong gia đình hoạc là theo yếu tố nước:

Đối với vị trí đặt tiểu cảnh: Bao gồm các loại như tiểu cảnh cho khu vực ban công, khu vực gầm cầu thang, khu vực sân vườn, giếng trời hoặc khu vực bàn làm việc.

Đối với yếu tố nước: Tiểu cảnh sẽ được phân ra làm 2 lạoi là tiểu cảnh sân vườn mini khô, không nước hoặc tiểu cảnh sân vườn mini ướt. Cụ thể hơn, đối với tiểu cảnh sân vườn mini ướt sẽ được phân tiếp thành 2 loại là tiểu cảnh động và tĩnh. 

Tiểu cảnh sân vườn mini – giải pháp tuyệt vời cho không gian nhỏ

Tiểu cảnh sân vườn mini làm mới không gian nhà bạn

Đối với những không gian chật hẹp trong tổng thể xây dựng ngôi nhà thường được sử dụng một cách lãng phí và không trở thành điểm nhấn của ngôi nhà. Những tiểu cảnh sân vườn thu nhỏ cho không gian nhỏ sẽ thay thế những góc chết trong xây dựng nhà và tạo phong cách kiến ​​trúc cũng như trang trí nội thất cho ngôi nhà.

Tiểu cảnh sân vườn trong phòng khách
Tiểu cảnh sân vườn trong phòng khách

Những khu vườn mini nhỏ xinh còn tạo nên không gian xanh mát, màu sắc hài hòa tạo cảm giác thân thiện trong mắt các thành viên trong gia đình và những vị khách đến thăm nhà.

Tiểu cảnh sân vườn mini – Ý nghĩa phong thủy không phải ai cũng biết

Trong quan niệm của các kiến ​​trúc sư và chuyên gia Phong thủy phương đông, sân vườn có ảnh hưởng rất lớn đến sự hưng thịnh của ngôi nhà. Tiểu cảnh sân vườn nếu được thiết kế theo phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho các thành viên trong gia đình

Ý nghĩa phong thủy tiểu cảnh
Ý nghĩa phong thủy tiểu cảnh

Mặt khác, tiểu cảnh thường có các phụ kiện phong thủy đi kèm như thác nước phong thủy, hòn non bộ nhỏ hay hòn non bộ để tiểu cảnh sân vườn mang tính phong thủy cao tạo nhiều vượng khí cho ngôi nhà.

Nên đặt tiểu cảnh sân vườn mini thế nào để phù hợp với sân vườn

Vị trí tiểu cảnh sân vườn của bạn phải phù hợp với kiến ​​trúc xung quanh của ngôi nhà và phù hợp với kiến ​​trúc tổng thể của ngôi nhà. Tùy theo phong cách kiến ​​trúc của ngôi nhà và sở thích của gia chủ mà bạn có thể lựa chọn tiểu cảnh sân vườn đặt ở phía trước, phía sau hoặc bên hông nhà. Dưới đây là một số điều nên và không nên bạn cần biết khi đặt tiểu cảnh sân vườn mini trong không gian nhà mình.

  • Vị trí đặt tiểu cảnh và tiểu cảnh sân vườn được lựa chọn sao cho phù hợp với cấu trúc tổng thể của ngôi nhà.
  • Chọn vị trí hợp phong thủy cho tiểu cảnh sân vườn mini có thể mang lại vượng khí tốt nhất cho ngôi nhà và hạn chế những điểm bất lợi về phong thủy kiến ​​trúc của ngôi nhà.
  • Việc lựa chọn các đồ vật, cây cối trong tiểu cảnh phải phù hợp với vị trí đặt tiểu cảnh, không nên quá lớn so với không gian kiến ​​trúc xung quanh.
  • Sử dụng tiểu cảnh làm vật trang trí công trình nhà, tiểu cảnh sân vườn thu nhỏ phải trở thành điểm nhấn độc đáo cho công trình nhà bạn
    Vị trí đặt tiểu cảnh
    Vị trí đặt tiểu cảnh

Những lưu ý khi thiết kế và thi công tiểu cảnh sân vườn mini nhỏ

Đối với những không gian xây dựng dưới 2m2, bạn có thể lựa chọn thiết kế sân vườn như kết hợp hòn non bộ mini và cây xanh, hoặc tiểu cảnh sân vườn làng quê được thiết kế theo mẫu có sẵn. Bạn cũng có thể lựa chọn thác nước phong thủy thu nhỏ trong khu vườn thu nhỏ của mình. Những tiểu cảnh sân vườn mini này hầu hết là những tiểu cảnh đã được thiết kế sẵn để dễ dàng tạo cảnh và trang trí.

Lưu ý khi thiết kế và thi công tiểu cảnh sân vườn
Lưu ý khi thiết kế và thi công tiểu cảnh sân vườn

Không gian 2-5m2 có thể thiết kế theo ý tưởng tiểu cảnh sân vườn. Với tiểu cảnh sân vườn tiểu cảnh này, bạn có thể chọn tiểu cảnh sân vườn tiểu cảnh theo phong cách Việt, đó là thiết kế tiểu cảnh làng quê Việt với các tiểu cảnh về đình, chùa hay nhà cổ… Một phong cách khác là bạn thiết kế tiểu cảnh sân vườn theo phong cách Nhật Bản, để tạo nên một cảm xúc tự nhiên để khơi dậy sự quan tâm của khán giả. Hoặc bạn có thể lựa chọn thiết kế tiểu cảnh sân vườn mini kiểu Nhật với thác nước kết hợp hòn non bộ hoặc đồi tùng bách mini.

Mẹo chọn cây trồng cho tiểu cảnh sân vườn mini

Khi chọn cây cảnh cho tiểu cảnh sân vườn mini cần chú ý đến kích thước của cây. Tiểu cảnh phải chọn cây xanh có kích thước phù hợp, cây xanh phải là cây khỏe mạnh, ít sâu bệnh. Đặc biệt, bạn nên chọn những loại cây có không khí sạch và khả năng phong thủy cao cho ngôi nhà của mình.

Mẹo chọn cây trồng cho tiểu cảnh sân vườn mini
Mẹo chọn cây trồng cho tiểu cảnh sân vườn mini
  • Có thể chọn các loại cây như dương xỉ, lan, lan, thường xuân, kim tiền may mắn,… chúng giúp chiêu tài, hút lộc, tài lộc cho gia đình.
  • Đối với khu vườn có thiết kế tiểu cảnh sân vườn tiểu cảnh cụ thể, có thể chọn một số cây cảnh nhỏ như tùng, tùng, trúc, tiêu bản, lộc vừng (những cây này phải để nguyên dạng tiểu cảnh).
  • Một số loại cây thích hợp để trồng dưới nước bao gồm hoa sen, hoa súng, rong biển, rêu, v.v.
  • Không trồng hoa, vì tuổi thọ của hoa không cao, dễ ảnh hưởng đến cảnh quan chung sau khi hoa tàn

Ánh sáng chăm tiểu cảnh sân vườn mini

Nhìn chung, ánh sáng là yếu tố quan trọng trong sự phát triển của sân vườn, đặc biệt là tiểu cảnh. Cây cần ánh sáng để quang hợp, đồng thời ánh sáng cũng giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ cho tiểu cảnh sân vườn mini của bạn.

Ánh sáng chăm tiểu cảnh sân vườn mini
Ánh sáng chăm tiểu cảnh sân vườn mini

Nếu khu vườn mini của bạn bị hạn chế về ánh sáng tự nhiên, bạn nên lắp thêm hệ thống đèn sân vườn để chiếu sáng vào ban đêm. Đồng thời, nếu ánh sáng tự nhiên quá mạnh thì cần có biện pháp hạn chế như lợp mái, rào cao.

Chọn mua vật trang trí cho tiểu cảnh

Có nhiều đồ trang trí để phù hợp với tiểu cảnh. Tùy vào chủ đề mà bạn muốn xây dựng mà chọn những hình ảnh người, cảnh vật, tàu thuyền,… phù hợp nhất.

Tiểu cảnh sân vườn
Tiểu cảnh sân vườn

Lựa chọn và sắp xếp đồ trang trí một cách hợp lý. Nếu bạn quá tham lam, bạn có thể phá hủy cấu trúc của mô hình thu nhỏ và tạo ra sự hỗn loạn. Đặc biệt đối với những khu vườn nhỏ, điều này nên tránh.

Cách phòng ngừa côn trùng cho tiểu cảnh sân vườn mini

Có lẽ đây là nỗi lo lớn nhất của những ai chơi tiểu cảnh bởi lẻ việc trồng cây trong nhà rất dễ trở thành nơi trú ngụ của rất nhiều côn trùng, có thể là mầm mống gây bệnh cho gia chủ. Vì vậy, cần có những biện pháp diệt côn trùng thường xuyên nhằm không cho côn trùng phát triểb, sinh sôi  và nảy nở. 

Địa chỉ mua tiểu cảnh sân vườn mini uy tín

Dành cho những ai chưa biết mua tiểu cảnh sân vườn ở đâu uy tín thì Bessie là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Tại đây, chúng tôi cung cấp những sản phẩm uy tín, mẫu mã đa dạng, hỗ trợ khách hàng đổi trả nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào ở sản phẩm. Vì vậy quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm mua sắm sản phẩm tại Bessie.

Xem thêm: Tiểu cảnh được yêu thích tại Bessie

Cuôis cùng, Bessie cảm ơn sự quan tâm đón đọc của khách hàng. Hi vọng thông qua bài viết này, anh chị đã bỏ túi thêm nhiều thông tin quý giá, hiểu và biết chăm sóc tiểu cảhh sân vườn mini. Đừng quên liên hệ với Bessie ngay khi có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào:

Fanpage: Bessie Decor

Email: bessiedecor.store@gmail.com

SĐT: 0969363121

Thông tin liên hệ


: trangdthph26794fpt
:
:
:
: