Đặt banner 324 x 100

Mẹo mua kim cương đúng giá


Kim cương là đồ trang sức hoàn hảo với giá trị lớn và việc mua kim cương có thể khiến bạn choáng ngợp do có "rất nhiều lựa chọn" với các mức giá khác nhau. Vậy làm thế nào để mua kim cương đúng giá? Hãy cùng tham khảo những lời khuyên của chúng tôi để quyết định mua kim cương của bạn dễ dàng hơn nhé!

 

1. Phân biệt kim cương với các loại đá giả kim cương trên thị trường

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của giới mộ điệu trang sức, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các loại đá có vẻ ngoài thoạt nhìn rất giống với kim cương thiên nhiên. Trong đó, có thể kể đến như kim cương nhân tạo, đá Cubic Zirconia và đá Moissanite.

 

Kim cương nhân tạo có thành phần chính là Cacbon và sở hữu độ trong suốt không hề thua kém kim cương tự nhiên. Mặc dù khó phân biệt kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo, nhưng nhiều người tin rằng kim cương tự nhiên có giá trị hơn vì chúng đã trải qua thời gian dài hình thành dưới lòng đất, hội tụ nhiều yếu tố phong thủy và may mắn cho người sở hữu.

 

 

Bên cạnh đó, các loại đá “giả kim cương” mang tên “kim cương tổng hợp” như Cubic Zirconia và Moissanite thực chất là tổ hợp của các nguyên tố hóa học và có bản chất khác với kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo, mặc dù có vẻ ngoài tương đồng với kim cương, nhưng mức giá của loại đá này lại thấp hơn rất nhiều lần, nếu chủ quan, bạn có thể bị “hớ” khi mua loại đá này với mức giá kim cương thật.

 

2. Mua kim cương có giấy chứng nhận

Giấy chứng nhận là “bằng chứng thép” cho thấy viên kim cương được phân tích và kiểm định bởi các chuyên gia Ngọc học uy tín, đây chính là điều kiện đảm bảo cho chất lượng và giá kim cương thật. Một số đơn vị kiểm định kim cương uy tín mà bạn có thể tham khảo như: GIA, DJI, HRD, IGI…

 

 

Đặc biệt, trên mỗi viên kim cương đều được khắc bằng laser một dãy số cố định, dãy số này sẽ trùng khớp với mã định danh trên giấy chứng nhận để xác thực độ trùng khớp và chính xác của giấy kiểm định. Bạn đừng bỏ qua yếu tố quan trọng này nhé.

 

3. Hiểu đúng và hiểu rõ các yếu tố 4Cs của kim cương

Có 4 yếu tố quyết định giá trị của một viên kim cương: Clarity (Độ tinh khiết), Carat (Trọng lượng), Color (Màu sắc), Cut (Giác cắt), được gọi chung là 4Cs. Để mua được đúng giá kim cương tương xứng với chất lượng, bạn cần hiểu rõ về 4Cs và xác định yếu tố nào mà bạn quan tâm nhất vì giá kim cương có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

 

3.1. Clarity (Độ trong suốt)

Độ trong suốt của kim cương là một đánh giá định tính dựa trên các khuyết điểm trên bề mặt và bên trong viên kim cương. Tùy vào vị trí và kích cỡ của khuyết điểm, giá trị của viên kim cương sẽ thay đổi, tì vết càng rõ nét, giá kim cương sẽ càng giảm.

 

 

3.2. Color (Màu sắc)

Màu sắc (nước kim cương) là một trong những yếu tố phản ánh đúng nhất giá trị thực của viên kim cương. Một viên kim cương tinh khiết về mặt hóa học và có cấu trúc hoàn hảo sẽ không có màu, bởi vậy giá trị của chúng rất cao. GIA đã đưa ra bảng phân loại cấp độ nước kim cương D-Z để kiểm tra lượng màu của kim cương, kim cương càng ít màu, giá trị của nó càng cao.

 

 

3.3. Carat (Trọng lượng)

Carat là đơn vị dùng để đo trọng lượng của kim cương, viên kim cương càng lớn, giá trị của chúng càng cao, tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sở hữu mà bạn có thể lựa chọn được viên kim cương phù hợp trong tầm ngân sách của mình.

 

3.4. Cut (Giác cắt)

Là yếu tố quan trọng nhất quyết định vẻ đẹp của viên kim cương, giác cắt không chỉ đề cập đến hình dạng mà còn phản ánh khả năng chiếu sáng của viên kim cương trong mắt người xem. Với 5 cấp độ khác nhau từ Tuyệt hảo, Rất tốt, Tốt, Trung bình tới Kém, viên kim cương có giác cắt tuyệt hảo mức giá càng cao.

 

4. Tham khảo thêm các thông số ảnh hưởng tới giá kim cương

Hầu hết các khách hàng mua kim cương thiên nhiên đều quan tâm tới các yếu tố trong tiêu chuẩn 4Cs để định giá kim cương. Tuy vậy, ngay cả khi hai viên kim cương có bốn thông số trên y hệt nhau cũng vẫn có khả năng chênh lệch giá lên tới 30% bởi những yếu tố ngoài 4Cs - nổi bật nhất là Fluorescence.

 

Fluorescence - Tính huỳnh quang của kim cương là khả năng phát ra ánh sáng có màu xanh dương khi được đặt trong môi trường có tia UV do quá trình hình thành hàng triệu năm dưới lòng đất, kim cương đã hấp thụ một số nguyên tố có đặc tính này từ môi trường. Mặc dù Fluorescence ít ảnh hưởng đến vẻ đẹp của viên kim cương, nhưng nó ảnh hưởng khá nhiều tới giá của chúng, đây cũng là yếu tố mà bạn nên quan tâm khi mua kim cương.

 

 

Địa chỉ mua kim cương đúng giá là “bí kíp” vô cùng quan trọng giúp bạn an tâm hơn trong quá trình lựa chọn viên kim cương hoàn hảo. Để mua được đúng giá kim cương, bạn cần tìm kiếm đơn vị phân phối kim cương uy tín, minh bạch các thông số và có chế độ thu đổi rõ ràng. Một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn chính là Tierra Diamond.

 

Tierra Diamond là đơn vị liên kết mạng lưới kim cương toàn cầu được chứng nhận bởi GIA, có thể đáp ứng bất kỳ nhu cầu nào của khách hàng. Luôn minh bạch, rõ ràng trong các thông tin, cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận kim cương uy tín, giúp khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi trải nghiệm mua sắm tại đây. Đặc biệt, Tierra sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có chuyên môn cao cùng với chế độ tư vấn 1-1-, bạn sẽ dễ dàng sở hữu được viên kim cương hoàn hảo trong tầm ngân sách của mình.

 

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm được bí kíp mua đúng giá kim cương. Hãy đến Tierra Diamond và sở hữu ngay cho mình viên kim cương ưng ý nhé!

 

Xem thêm tại:

 

https://www.tierra.vn/goc-bao-chi/doisongphapluatcom-bi-kip-mua-dung-gia-kim-cuong-698

Thông tin liên hệ


: thanhtierra
:
:
:
: