Đặt banner 324 x 100

Bật mí cách chọn kem chống nắng cho da khô hiệu quả


Mỗi làn da có đặc thù riêng nên cần những nhu cầu khác nhau trong các sản phẩm chăm sóc từ skincare cho đến makeup. Chính vì vậy việc lựa chọn loại sản phẩm phù hợp là điều cần thiết cho từng loại da để giúp chúng được chăm sóc hiệu quả và khỏe mạnh hơn.

Hôm nay, hãy cùng Nuty Cosmetic khám phá cách chọn sản phẩm bảo vệ da trước ánh mặt trời gay gắt và các tia tử ngoại "xấu tính" cho làn da thiếu nước như da khô nhé!

Điều kiện cần thiết khi lựa chọn kem chống nắng cho da khô

Trước khi nói đến các vấn đề chọn lọc sâu xa thì đầu tiên chúng ta cần chính là một sản phẩm an toàn và lành tính. Sản phẩm chống nắng nên chọn cho bất cứ ai, bất cứ làn da nào đều cần phải đảm bảo tiêu chí các thành phần an toàn không gây hại cho da, hay sức khỏe, không paraben, các chất gây hại,..

Đảm bảo các chỉ số SPF hay PA đạt tiêu chuẩn và thời gian bảo vệ cần thiết. Chỉ số SPF từ 30 trở lên sẽ giúp bảo vệ trước UVB tốt và lâu hơn, PA+++ sẽ là lựa chọn bảo vệ trước UVA mạnh hơn.

Các thành phần chống nắng thường được dùng như: Titanium Dioxide, Zinc Oxide, Octylcrylene, Oxybenzone, Avobenzone,.. ,.. đa phần sẽ được kết hợp với nhau để bổ trợ những khiếm khuyết của nhau giúp bảo vệ tốt hơn. Nếu là da nhạy cảm thì cần lưu ý các thành phần chống nắng hóa học dễ gây kích ứng như Oxybenzone, Octisalate,.. hay các thành phần làm tăng gốc tự do gây hại.

Tham khảo một vài sản phẩm kem chống nắng nâng tone cho da khô tại đây nhé.